บันเทิง

‘บอล เชิญยิ้ม’ ขอโทษชาวเน็ต หลังโพสต์เฟซบุ๊กแขวนจนทัวร์ลงฉ่ำ เหตุวิจารณ์งานเพลง

โดย chutikan_o

7 ก.พ. 2567

547 views

ล่าสุดตลกดัง ‘บอล เชิญยิ้ม’ ก็กลายเป็นกระแสดรามาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล โดยเรื่องเกิดจากที่มีชาวเน็ตรายหนึ่งแชร์โพสต์ของบอล เชิญยิ้ม ที่โพสต์โปรโมตผลงานเพลงใหม่ที่มีชื่อเพลงว่า “ไม่ตรงปก” ซึ่งบอลฟีเจอริ่งร่วมกับ ‘บ๊อบบี้ 3.50’ (บ็อบบี้ สามบาทห้าสิบ)


จากนั้นชาวเน็ตรายดังกล่าวก็ได้เขียนข้อความในเชิงวิพากษ์วิจารณ์ผลงานเพลงของบอล เชิญยิ้ม ว่า “แค่นี้ก็เป็นเพลงได้แล้วหรอ ง่ายไปเปล่าวะ ศิลปินบางคนแต่งเพลงกันเป็นปี ไม่รู้สิ ผมอินกับเพลงที่มีความหมายมากกว่า”


งานนี้ก็เลยทำเอาบอลออกอาการเดือดไม่น้อย และแคปโพสต์ของชาวเน็ตรายดังกล่าว มาโพสต์ในเฟซบุ๊ก พร้อมเขียนข้อความฝากไปถึงคนที่รู้จักชาวเน็ตรายนี้ว่า “ใครเป็นเพื่อนเขา ฝากบอกด้วยนะครับว่า ถ้าทำไม่ได้แบบเขา อย่าไปดูถูกใคร ถ้าไม่ชอบหรือไม่ถูกใจไม่ควรทำแบบนี้ คุณจะอินกับเพลงแบบไหนไม่มีใครว่า แต่ไม่ควร


ผมกับบ๊อบบี้ อยากสร้างงานมาเพื่อความสนุกและบันเทิง ถ้าคิดจะแชร์ไปโพสต์ เพื่อทำแบบนี้ อย่าหาทำ ลบโพสต์เพื่อ… เพลงไม่ตรงปก ผมกับบ๊อบบี้แค่อยากทำเพลงและดนตรีเพื่อให้ทุกท่านสนุกและบันเทิงเท่านั้นครับ ทำไมต้องเจอคนแบบนี้ คุณก็เป็นนักดนตรีนะ...เพื่อ”


แต่ปรากฏว่าจากโพสต์ดังกล่าวของบอลก็ทำให้ชาวเน็ตเสียงแตกเป็นสองฝ่าย ทั้งฝั่งที่เห็นด้วยกับบอล แต่ก็มีอีกฝั่งหนึ่งที่บอกว่า การสร้างสรรค์ผลงานใดๆ ก็ตาม ถือเป็นเรื่องปกติที่จะได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์ทั้งบวกและลบ อีกทั้งชาวเน็ตรายดังกล่าว โพสต์วิจารณ์ผลงานเพลงของบอลในพื้นที่ส่วนตัว เปิดให้เห็นเฉพาะเพื่อนในเฟซบุ๊กของเขา ไม่ได้เผยแพร่เป็นสาธารณะ แต่บอลกลับเอาเฟซบุ๊กของชาวเน็ตรายดังกล่าวมาโพสต์แขวนบนเฟซบุ๊กของตัวเอง ซึ่งมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก และเปิดเป็นสาธารณะด้วย ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และไม่เห็นด้วยกับการกระทำของบอลจนกลายเป็นดรามาขึ้น


ล่าสุด บอลก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง ด้วยการโพสต์ชี้แจงว่า “ผมได้คุยกับน้อง และปรับความเข้าใจ น้องขอโทษและผมได้ให้อภัยน้องครับ ที่โพสต์เพราะในที่น้องโพสต์มีการใช้คำที่ทำให้คนแต่งเพลงดูไม่ดีครับ ผมก็อยากปกป้องคนที่ทำงานเพลงให้ผม ตั้งใจขายความสนุกเท่านั้นครับ ไม่มีเจตนาใดๆ เลยครับ ผมลบโพสต์ให้น้องครับผม และขอโทษน้องเหมือนกันครับผม”


และได้โพสต์อีกโพสต์หนึ่งว่า “ผม บอล เชิญยิ้ม ขอแสดงความรับผิดชอบและขอโทษต่อน้องนันทพงษ์ เช่นกัน ที่แขวนรูปเฟซน้องครับ”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/3T4bj0GP9fw

คุณอาจสนใจ

Related News