บันเทิง

‘Patcha’ ส่งเพลงชวนตี้กับ 2 ซิงเกิลใหม่ “น้องนอนไม่หลับ” และ “เมา”

โดย chutikan_o

1 ก.พ. 2567

102 views

Patcha (พัดชา - ชนุดม สุขสถิตย์) ศิลปินภายใต้สังกัด Red Clay เป็นที่รู้จักในวงกว้างจากเพลง “โอมจงรวย” ปล่อยซิงเกิลใหม่ 2 เพลง “น้องนอนไม่หลับ” และ “เมา” ส่งความสุขและความสนุกเหมาะกับปาร์ตี้


จุดกำเนิดของเพลงนี้ พัชชาก็ได้เล่าเอาไว้ว่า เกิดขึ้นจากที่ช่วงหนึ่งพัชชาปาร์ตี้หนักมากแทบจะทุกคืน จนกระทั่งวันหนึ่งพัชชาอยากพักปาร์ตี้แล้ว เพราะแฮงค์หนักจนไม่มีแรงจะออกไปที่ไหน ตั้งใจจะนอนอยู่บ้าน สั่งอาหารมาทานที่บ้าน ไม่อยากทำอะไรทั้งนั้น แต่เพื่อนก็โทรมาหาเรา บอกกับเราว่าอกหักชวนพัชชาให้มาปาร์ตี้หน่อย แต่ตัวพัชชาก็ไม่ไหวไม่อยากไปแล้ว แต่เพื่อนก็บอกกับพัชชาว่า “เห้ย กูไม่ไหวเลย มึงออกมากินแค่แก้วเดียวก็พอก็ได้” แต่ในความเป็นจริงมันไม่ใช่แก้วเดียว มันคือไปเรื่อยๆ เลย เพื่อนก็บอกเรา “อีกแก้วเเดียวหน่า, อะ อีกแก้วนึง” ไปอีกๆ ก็คือแก้วเดียวกลับไม่เกิดขึ้นจริง


อีกทั้งในซิงเกิลนี้ เป็นซิงเกิลที่พัชชาอยากจะทำเพลงเร็ว และอยากแบ่งปันความสุขในทุกที่ที่ไป และส่งต่อความสนุกสนาน ผ่านตัวเพลง “HANGOVER” ที่มีความทะเล้นของการใช้คำ เช่น “ชวนไปเมา” หรือ “แก้วเดียวไม่มีจริง” และยังเล่าถึงสถานการณ์ที่ผู้คนส่วนใหญ่อาจจะเคยเจอกับการที่ปฏิเสธเพื่อนว่าไม่เอาไม่เมาแต่สุดท้ายแล้วเราก็เมาเราก็เต้นอยู่ดี ซึ่งพัชชายังฝากข้อความมาอีกด้วยว่า “สำหรับใครที่เพื่อนบอกว่า ‘เห้ยมึง แก้วเดียวพอ’ ส่งเพลงนี้ไปหามันเลยค่ะ แล้วบอกไปเลยค่ะว่า ถ้าจะให้กินแก้วเดียวกูไม่เชื่อหรอก เปิดขวดให้กูเลยดีกว่าค่ะ”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ZUZzPKAyRP8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ซิงเกิลใหม่ ,Patcha

คุณอาจสนใจ

Related News