บันเทิง

“มายด์ 4 EVE” โดนด้วย เข้าแจ้งความ ถูกตัดต่อภาพอนาจารลงแอปพลิเคชัน vk

โดย paranee_s

10 ม.ค. 2567

1.1K views

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นนน.ส.อาทิตยา ตรีบุดารักษ์ อายุ 24 ปี หรือมายด์ 4 EVE ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. พ.ต.อ.อดิศักดิ์ อมรประดิษฐ์ ผกก.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 พ.ต.ท.ศรายุ กลิ่นหอม รอง ผกก.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.2 เพื่อให้ดำเนินคดีกับคนร้าย หลังทราบว่ามีภาพของตัวเองถูกคนร้ายนำภาพไปดัดแปลงเป็นภาพอนาจารลงในกลุ่มลับของแอปพลิเคชัน vk


ท้้งนี้ มายด์ โฟร์อีฟ เล่าว่าได้รับการประสานข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ ตรวจสอบพบว่ามีคนร้ายนำภาพอนาจารของตนนำไปลงใน vk หลังตำรวจไซเบอร์เข้าจับกุมคนร้าย ที่แอบนำภาพ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี, ดีเจต้นหอม, อ๊ะอาย 4 EVE เพื่อนร่วมวง และดารานักแสดงหญิง รวมทั้งบุคคลในวงการบันเทิงอีกหลายคน มาทำการผ่านโปรแกรมระบบAI หรือ “ปัญญาประดิษฐ์” เพื่อให้ภาพออกมาเป็นภาพเปลือย ก่อนนำมาโพสต์ลงในแอปพลิเคชัน VK


ภายหลังทราบเรื่องจึงปรึกษาทนายความ ก่อนเข้าแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีในการเพิ่มโทษกับคนร้าย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับผู้ที่คิดทำในลักษณะนี้อีก


ด้าน พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. กล่าวว่าสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ บก.สอท.2 ได้เข้าจับกุมนายธนภัทร อายุ 24 ปีและนายพสิษฐ์ อายุ 39 ปี 2 ผู้ต้องหาที่นำภาพอนาจารไปลงในกลุ่มลับในแอปพลิเคชัน vk ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1.2 แสนรายในความผิด “ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ตามมาตรา 14 (1) , (4) และ (5) เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือ โดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทํา ผลิต มีไว้นําเข้าหรือยังให้นําเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทําให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งเอกสารภาพเขียน ภาพพิมพ์ภาพระบายสีสิ่งพิมพ์รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่ายภาพยนตร์แถบบันทึกเสียงแถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2566


ซึ่งเป็นผู้ใช้โปรแกรมระบบAI หรือ “ปัญญาประดิษฐ์” เพื่อให้ภาพออกมาเป็นภาพเปลือย ก่อนนำภาพดารา นักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียงมาผ่านโปรแกรมระบบ AI เพื่อให้เป็นภาพอนาจาร จากนั้นจะนำภาพมาลงกลุ่มลับในแอปพลิเคชัน vk รวมทั้งรับจ้างตัดต่อภาพผู้อื่นให้เป็นภาพอนาจาร หรือรับเข้าเป็นสมัครสมาชิกกลุ่มวีไอพี และเปิดให้เช่าการใช้งานโปรแกรม AI สำหรับตัดต่อภาพอนาจาร


จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่ามีดารานักแสดงหญิงและบุคคลที่มีชื่อเสียงถูกนำภาพไปตัดต่อแล้ว 46 คน ถือว่าเป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการประสานให้มาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา เพื่อให้ผู้ต้องหาได้รับอัตราโทษเพิ่มสูงขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  มายด์4EVE ,4EVE ,ถูกตัดต่อภาพอนาจาร

คุณอาจสนใจ