บันเทิง

ตร.ไซเบอร์บุกจับคนปล่อยคลิปนักร้องยุค 90 ช่วยตัวเอง หลังเจ้าตัวแจ้งความ แจงเป็นแค่คนหน้าคล้าย

โดย chutikan_o

23 พ.ย. 2566

120 views

เป็นประเด็นในโลกโซเซียล หลังมีการแชร์คลิปนักร้องดังยุค 90 วิดีโอคอลเสียวช่วยตัวเองเมื่อสัปดาห์ก่อน


ล่าสุด ตำรวจไซเบอร์ ได้นำหมายศาลเข้าจับกุมนายณัฐนัย อายุ 26 ปี ที่ห้องพักย่านลาดพร้าว ในฐานความผิด “ครอบครองและส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก, เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้” พร้อมตรวจยึดของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 1 เครื่อง และสมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่ม


หลังจากเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา มีอดีตนักร้องและนักแสดงหนุ่มชื่อดังในยุค 90 เข้าแจ้งความกับตำรวจไซเบอร์ หลังพบมีการเผยแพร่สื่อลามกอนาจารในสื่อโซเชียลมีเดีย “คลิปหลุด พระเอกยุค 90 ช่วยตัวเอง” โดยบุคคลในคลิปมีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับทางผู้เสียหาย กำลังทำภารกิจช่วยตัวเองทางเพศ จนทำให้ผู้พบเห็นเข้าใจว่าเป็นตนเอง สร้างความเสียหาย จึงเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่นำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ในโซเชียล


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กองบังคับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ตอท. จึงทำการสืบสวนจนทราบว่านายณัฐนัย เป็นผู้นำคลิปที่อ้างว่าเป็นคลิปหลุด “อดีตพระเอกยุค 90 ช่วยตัวเอง” มาโพสต์ลงในแอปพลิเคชัน X (Twitter)


จากการสอบปากคำนายณัฐนัยให้การยอมรับว่า ได้ซื้อคลิปที่มีการกล่าวอ้างว่าบุคคลในคลิปเป็นอดีตดาราดังยุค 90 ช่วยตัวเอง ซึ่งเผยแพร่ใน X มาในราคา 50 บาท จากนั้นนำไปโพสต์ขายต่ออีกทอดใน X ของตนเองในราคา 50 บาท พบว่ามีผู้สนใจทักเข้ามาติดต่อขอซื้อเป็นจำนวนมาก ได้เงินมาประมาณ 7,000 บาท จนกระทั่งบัญชี X ของตนเองถูกปิดไป ก็พยายามจะสร้างบัญชีขึ้นมาใหม่เพื่อนำคลิปลงขายอีกครั้ง แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวเสียก่อน


ทางคนที่นำคลิปมาขายก็บอกว่าคิดว่าคลิปดังกล่าวไม่น่าจะใช่คลิปของนักร้องและนักแสดงชื่อดังจริง แต่ที่นำมาโพสต์ขายเนื่องจากเห็นว่าเป็นช่องทางในการหาเงินใช้ เพราะมีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งอยากจะขอโทษอดีตนักร้องและนักแสดงคนดังกล่าวที่มีการพาดพิงทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบอีกว่า นอกจากจะขายคลิปที่อ้างว่าเป็นคลิปลับของดาราดังแล้ว นายณัฐนัยยังเป็นเจ้าของกลุ่มลับที่มีการขายคลิปลามกอนาจารเด็กชายอีกจำนวนมาก จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ดำเนินคดีต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/yqvpO2Lyitk


คุณอาจสนใจ

Related News