บันเทิง

‘เป๊ก - ธัญญ่า’ ร่วมถวายผ้าป่าสามัคคีสร้างวัดพระธาตุดอยวิสุทธิญาณ ยอดทำบุญเลขมงคล 11,111,111 บาท

โดย chutikan_o

14 พ.ย. 2566

133 views

คู่สามีภรรยา ‘เป๊ก สัณณ์ชัย’ กับ ‘ธัญญ่า ธัญญาเรศ’ ที่เมื่อวันเสาร์ที่ 11 เดือน 11 ที่ผ่านมา ได้เป็นเจ้าภาพ พาคณะทำบุญขึ้นเหนือไปที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี ร่วมสร้างพระธาตุเจดีย์และอุโบสถ ที่วัดพระธาตุดอยวิสุทธิญาณ ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยมีคนบันเทิงไปร่วมบุญกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ‘ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, ซี ศิวัฒน์, เอมี่ กลิ่นประทุม, แพนเค้ก เขมนิจ-พี่หมี, เข็ม ลภัสรดา’ และอีกหลายคน


ภายในพิธีได้รับความเมตตาจากพระราชวัชรปัทมคุณ (หลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร) วัดป่าปางกึ๊ดกิตติธรรม รวมไปถึงพระราชวิสุทธิญาณ เจ้าอาวาสวัดป่าดาราภิรมย์ เป็นประธานคณะสงฆ์ทำพิธีเททองหล่อพระ พระพุทธมหาบารมี ทั้งปางห้ามญาติ และปางอุ้มบาตร ซึ่งจะนำไปประดิษฐาน ณ พระอุโบสถวัดพระธาตุดอยวิสุทธิญาณ จากนั้นได้ตั้งขบวนผ้าป่าสามัคคี เดินขึ้นอุโบสถ ทางบันไดพญานาค พร้อมทำพิธีถวายปัจจัยที่ร่วมกันทำบุญให้แก่ทางวัด ซึ่งยอดทำบุญรวมทั้งหมดเป็นเงิน 11,111,111 บาท


ธัญญ่า เผยว่า พี่เป๊กทราบจากเจ้าอาวาสตอนที่บวชว่า กำลังจะสร้างวัดแห่งนี้ โดยตอนแรกจะสร้างแค่พระธาตุเจดีย์ ใช้เงิน 15 ล้าน แต่พี่เป๊กอยากสร้างทั้งวัดเลย ซึ่งต้องใช้เงินประมาณ 40 ล้าน ตอนนี้ก็มีงานทำบุญมาแล้ว 2 ครั้ง และได้เงินมาแล้วเกือบ 20 ล้าน


ธัญญ่า บอกว่า พี่เป๊กมีความตั้งใจและทุ่มเทกับการสร้างวัดแห่งนี้มาก ถึงขั้นยอมไปเดินสายออกรายการต่างๆ แบบไม่เอาค่าตัว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่ยอมไปออกรายการที่ไหนเลย เพื่อช่วยระดมทุนหาเงินสร้างวัด ซึ่งก็ไม่เคยเห็นพี่เป๊กในมุมแบบนี้เหมือนกัน


งานนี้ธัญญ่ายังได้เปิดใจหลังมีคนแซวว่าพี่เป๊กถอดเขี้ยวเล็บแล้ว ธัญญ่าก็บอกว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าถอดจริงไหม เพราะไม่ได้ตามไปดูว่าไปจิกอะไรไว้ตรงไหน แต่ก็คิดว่าคนเราพอถึงอายุนึงก็คงมีการปล่อยวาง ทุกวันนี้ก็อยู่ด้วยความผูกพัน ความเข้าใจ แล้วลูกก็โตขึ้นเรื่อยๆ ไม่อยากมานั่งตีกันให้ลูกเห็น ซึ่งตอนนี้คนที่ใหญ่ที่สุดในบ้าน ไม่ใช่พี่เป๊ก แต่เป็น ‘น้องลียา’ ที่เวลาพ่อทำอะไรไม่ดี เขาก็จะมีการออกคำสั่ง เช่น ถ้าเห็นพ่อปาร์ตี้หนัก เขาก็จะบอกว่า “แดดดี๊เพลาๆ นะ อยากอยู่กับลียาไปนานๆ รึเปล่า” ธัญญ่าบอกเลยว่าตอนนี้น้องลียาเป็นใหญ่ในบ้าน มีรังสีอำมหิตที่ได้จากพ่อมาเต็มๆ ถึงขนาดพี่เป๊กก็ยังกลัว


ส่วนวันเกิดพี่เป๊ก เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันฮาโลวีน ธัญญ่าก็แซวสามีว่า เกิดได้วันดีจริงๆ คนมาร่วมงานวันเกิดกันเยอะมาก ถามว่ามีของขวัญอะไรให้สามีไหม ธัญญ่า บอกว่าไม่ได้ให้อะไรเลย และเขาก็รู้อยู่แล้วว่าเธอคงไม่ซื้อให้ เหมือนรู้กันอยู่แล้ว ส่วนคนอื่นๆ พี่เป๊กก็บอกให้เอาเงินใส่ซองทำบุญแทน หรือไม่ก็ให้ถือขวดเหล้า ขวดไวน์มาคนละขวด จะได้ไม่ต้องเสียเงินซื้อ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ATh16eUkBGw


คุณอาจสนใจ

Related News