บันเทิง

‘จั๊ก ชวิน’ ป่วยวัณโรค หลังดูแลเพื่อนป่วยโรคนี้ 10 กว่าปี เผยอาการดีขึ้น แต่น้ำหนักลง 8 กิโล

โดย paweena_c

2 ต.ค. 2566

399 views

‘จั๊ก ชวิน’ ป่วยวัณโรค หลังได้รับเชื้อจากการไปดูแลเพื่อนสนิทที่ป่วยเป็นวัณโรค ตลอดเวลานับ 10 ปี ล่าสุดอาการดีขึ้น แต่น้ำหนักลดลง 8 กิโล

ของส่งกำลังใจให้กับนักร้อง-นักดนตรี ‘จั๊ก ชวิน’ ที่เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ‘จั๊ก’ ได้ออกมาแจ้งข่าวว่า ตนเองป่วยเป็นวัณโรค โดยได้รับเชื้อมาจากเพื่อนสนิทที่ป่วยเป็นวัณโรค และ ‘จั๊ก’ ก็คอยไปดูแลเพื่อนคนนี้ตลอดระยะเวลา 10 ปี ก่อนที่จะเพื่อนจะจากไปด้วยโรควัณโรคเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ ‘จั๊ก’ ได้โพสต์แจ้งให้ทราบบอกว่า

“บางทีมันก็มีเหตุผลให้เราเจริญมรณานุสติมาตลอดหลายปีนี้ เพื่อนสนิทของเราคนหนึ่งที่เพิ่งเสียชีวิตไปด้วยโรควัณโรคเมื่อต้นปีนี้ เป็นคนที่เราดูแลกันมาตลอด 10 กว่าปี เราคลุกคลีกันมานาน จนคุณหมอบอกว่าคุณได้รับเชื้อจากเพี่อนแน่นอน แต่ว่าเชื้อนั้นอาจใช้เวลาเพาะเป็นปี หรือ 10 ถึง 20 ปีก็ได้ สรุปคือวัณโรครับประทานปอด ยังดีที่รู้เร็ว ก็รักษากันไป น่าจะได้นอนอยู่โรงบาลหลายวันแคนเซิลงานไปแล้วบางส่วน ส่วนเพื่อนเพื่อนพี่น้องที่จะมาเยี่ยมกรุณาใส่หน้ากากN95 เท่านั้นนะครับ #จั๊กชวิน #ระนะจั๊ก_รักนะจ๊ะ”

ล่าสุดเมื่อวันเกิดอายุครบ 45 ปีเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ‘จั๊ก ชวิน’  ก็ได้ออกมาโพสต์ขอบคุณทุกคำอวยพร พร้อมถือโอกาสอัปเดตอาการป่วยให้ทราบด้วยว่า  

“ขอบคุณทุกคำอวยพรและทุกกำลังใจที่มอบให้นะครับ ตอนนี้อาการก็ค่อย ๆ ดีขึ้นเป็นลำดับครับ ที่ไม่ได้ update อะไรทาง social เพราะสายตาพร่ามัวมากครับ ผลจากยาที่กินอยู่ พอพยายามเพ่งดูก็จะปวดหัว น้ำหนักลงไป 8 กิโล เรี่ยวแรงหายไปเลย พยายามกินเยอะ ๆ เพื่อเพิ่มน้ำหนักอยู่ครับ สัปดาห์หน้ามีนัดตรวจอีกทีว่าหมดเชื้อหรือยัง ถ้าหมดแล้วจะได้ออกนอกบ้านได้เสียที ยังไงจะมาupdate อีกทีนะครับ ขอบคุณมากครับ”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PmhAJ7Pk7BQ

คุณอาจสนใจ

Related News