บันเทิง

แซ่บเว่อร์! 4MIX รีเมคเพลง “นางแมว” (Bad Cat) ร้อนแรงถูกใจชาว T-POP

โดย chutikan_o

13 ก.ย. 2566

214 views

สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการดนตรีอีกครั้ง! เมื่อศิลปิน T-POP มากความสามารถอย่างวง 4MIX ประกอบด้วย ‘นินจา - จารุกิตต์ คำหงษา, แมกก้า - ณัฐภัทร ดีเลิศตระกูล, โฟล์คซอง - ชนินทร บุญรอด และ จอร์จ - ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม’ จาก 411Records ร่วมโปรเจกต์พิเศษ UPRISING EP.1 RS MUSIC X ร่วมกับค่ายเพลง RS ที่นำเพลงในตำนานอย่างเพลง นางแมว ของวงหินเหล็กไฟ ไปปรุงแต่งให้มีสีสันอัตลักษณ์ในแบบฉบับ 4MIX เป็นครั้งแรก


ความโดนเด่นของการรีเมคเพลงนี้คือศิลปินวง 4MIX กระโดดลงเขียนเนื้อร้องและทำนองเองร่วมกับโปรดิวเซอร์เป็นครั้งแรก ด้วยความหลงใหลในเสน่ห์ของเพลงป๊อบ-แดนซ์เป็นทุนเดิม และได้โจทย์เพลงร็อกอย่างเพลงนางแมวทำให้ท้าทายที่ได้นำกลิ่นอายความร็อกของเพลงเดิมและเนื้อหาที่มีเสน่ห์ ยั่วเย้า รุนแรง กระแทกสังคม มาใส่ให้เป็นแนวเพลงป๊อบ-แดนซ์แบบ 4MIX มีพัฒนาการยกระดับ T-POP ถูกใจแฟนๆ ที่รอฟังแน่นอน


เพลงนางแมว (Bad Cat)ฉบับวง 4MIX ยังคงให้ความสำคัญกับการแต่งทำนองให้เพลงมีจังหวะสนุกพร้อมท่าเต้นที่ให้ทุกคนโยกสะบัดตามและเนื้อหาครั้งนี้ 4MIX ตีความจากแบบเดิมที่พูดถึงผู้ชายอยากลงโทษผู้หญิงเจ้าชู้แตกต่างเล็กน้อย โดยเพลงที่แต่งขึ้นใหม่นี้พูดถึงคนในสังคมทั้งผู้หญิงผู้ชาย แต่เปรียบเทียบบุคคลที่มีความมั่นใจสูง คิดว่าเขาเก่ง เขาดีแล้ว ไม่มีใครเทียบเขาได้ จริงๆ มีคนที่มีอำนาจมากกว่านั้น 4MIX จึงแต่งเพลงเพื่อมาเป็นตัวแทนเปรียบเปรยว่าฉันจะเป็นคนที่มาจัดการความคิดที่ไม่ดีแบบนี้ของเธอเอง…ข้าคือยมฑูตมารับตัวเธอ!

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sKIX5HBp2k8

คุณอาจสนใจ

Related News