บันเทิง

‘มินท์ อรรถวดี’ หวนจับไมค์รอบ 14 ปี มอบเพลงรักจากแม่ถึงลูก กับเพลง “เธอคือเหตุผล”

โดย paweena_c

11 ส.ค. 2566

473 views

‘มินท์ อรรถวดี’ หวนจับไมค์รอบ 14 ปีกับ Single “เธอคือเหตุผล (You’re the reason)” เพลงรักจากแม่ถึงลูก

การกลับมาจับไมค์ในรอบ 14 ปีของ มิ้นท์ อรรถวดี กับเพลงที่มีความหมายดี ๆ ที่เธอตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวความรักของบทบาทที่เปลี่ยนไปในวันนี้กับการเป็น “คุณแม่ของลูก” เพลงรักฟังสบาย ผสมผสานดนตรีในแบบที่มิ้นท์ชอบ มีกลิ่นของดนตรีแนว Soul พร้อมกับเสียงโซโล่เท่ ๆ แต่แฝงด้วยความอบอุ่นด้วย “แซกโซโฟน” ที่บรรเลงโดย พี่โก้ มิสเตอร์แซกแมน

จาก สมุดบันทึกที่เขียนบรรยายความรู้สึกถึงลูกชาย สู่การถ่ายทอดความรู้สึกนี้ผ่านตัวโน้ตด้วยเสียงเพลงของเธอ กลั่นออกมาเป็นเพลงฟังสบายเพลงนี้  “เธอคือเหตุผลของการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ เธอทำให้ฉันอยากเป็นแม่ที่ดีกว่าเดิมในทุกๆวัน..”  เพลงนี้เป็นเพลงที่มิ้นท์ได้มีส่วนร่วมด้วยในทุก ๆ ขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มคุยกับทีมเพลง แจกโจทย์เพลง ส่งไดอารี่ให้ดู จนกระทั่งมาถึงขั้นตอนของการร่วมเขียนเนื้อเพลงกับนักแต่งเพลงและขั้นตอนของการบันทึกเสียง มิ้นท์มีส่วนร่วมในการดีไซน์เสียงร้องเองทั้งหมด อัดไกด์ให้ตัวเอง จนไปถึงการคิดไลน์ประสานต่างๆในเพลงนี้ด้วย

มิ้นท์เองก็เคยให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อครั้งออกอัลบั้มว่า “หากมีโอกาสครั้งหนึ่งก็อยากจะมีประสบการณ์ร่วมในการทำเพลงในทุกๆขั้นตอน ซึ่งก็ไม่เคยคิดว่า วันนี้จะมีโอกาสได้ทำแบบนั้นจริงๆ  ก็ตื่นเต้นดีค่ะ แต่ก็สนุกนะคะ แล้วก็รู้สึกดีใจที่จะได้กลับมาพบกับทุกคนอีกครั้ง 

สิงหาคมปีนี้ เดือนแห่งการบอกรักแม่ “มิ้นท์ก็ขอฝากเพลง “เธอคือเหตุผล (You’re the reason)” กับ มุมมองความรักของแม่ที่มีต่อลูกว่า เธอคือคนเดียวที่เป็นที่รักที่สุดของหัวใจ และหวังว่าสักวันหนึ่งที่เธอโตขึ้น เธอจะรับรู้ได้ว่ารักของฉันที่มีให้เธอนั้นยิ่งใหญ่แค่ไหน กับงานเพลงซิงเกิลนี้ที่มิ้นท์ตั้งใจมาก ๆ อย่างไรก็ขอฝากเพลงนี้ไว้กับทุกคนด้วย ฟังได้แล้ววันนี้ทุกช่องทาง Online Streaming ”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/AwExG8Vk2-A

คุณอาจสนใจ

Related News