บันเทิง

‘เจมส์ จิรายุ’ เผยดีใจที่บวช ได้แนวคิดใช้ชีวิต พร้อมเล่าโมเมนต์โพสต์อวยพรวันเกิด ‘โฟม’ ครั้งแรก

โดย chutikan_o

2 ส.ค. 2566

988 views

สำหรับ ‘เจมส์ จิรายุ’ ที่เพิ่งเข้าพิธีบวชเพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ระหว่างวันที่ 1-15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่วัดบวรฯ ซึ่งเมื่อวานนี้ (1 ส.ค.) เจมส์ก็ได้ออกงานเป็นครั้งแรก และเผยว่า จริงๆ วางแผนเรื่องบวชมาประมาณปีนึง โดยจุดประสงค์ในการบวชครั้งนี้ มี 2 อย่าง คือบวชตามประเพณีเพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้ชื่นใจ และอยากเรียนรู้หลักธรรมคำสอน ซึ่งก็ได้ทำตามความตั้งใจทั้งสองอย่าง ในวันที่ปลงผม คุณพ่อคุณแม่ก็ปลื้มปริ่มถึงขั้นน้ำตาไหล  ส่วนสิ่งที่ได้จากการบวชครั้งนี้ เจมส์ก็ได้แนวคิด ได้หลักการจริงๆ ของธรรมะว่าคืออะไร ซึ่งก็สามารถนำมาใช้ในชีวิตได้ ทุกวันนี้แม้จะสึกออกมาแล้ว แต่ก็ยังมีการนั่งสมาธิอยู่ และรู้สึกดีมากที่ได้บวช


งานนี้นักข่าวยังได้ถามถึงภาพหวานหลังบวช ที่เจมส์โพสต์อวยพรวันเกิดย้อนหลังให้โฟม แฟนสาว ด้วยแคปชั่นสุดหวานว่า “Happy Belated Birthday” 11.07.2023  My (อิโมจิรูปหัวใจ)”


เจมส์ บอกว่า วันเกิดจริงของโฟม เจมส์ยังบวชอยู่ ก็เลยมาโพสต์อวยพรย้อนหลัง ยอมรับว่าจริงๆ ก็รู้สึกผิดเหมือนกัน เพราะผ่านวันเกิดเขามาหลายปีแล้ว แต่ยังไม่เคยมีโอกาสอวยพรวันเกิดให้ผ่านสื่อเลย ครั้งนี้ก็ถือเป็นครั้งแรกที่ได้อวยพรวันเกิดให้โฟมผ่านสื่อ ก็เป็นสิ่งที่อยากทำให้เขา ซึ่งปีนี้ไม่ได้มีของขวัญอะไรให้โฟม แต่โฟมก็บอกมาว่า การที่เจมส์ได้ไปบวชในช่วงที่ตรงกับวันเกิดเขา และเขาได้ไปถวายเพล ก็ถือเป็นสิ่งที่เขาชื่นใจแล้ว


เมื่อถามว่าบวชแล้วพร้อมจะเบียดเลยไหม เจมส์ ก็บอกว่า ยังไม่ใช่เร็วๆ นี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/jIgAQdGX3Xw

คุณอาจสนใจ

Related News