บันเทิง

ซีซั่นนี้ไม่รอด ‘ป๋อ ณัฐวุฒิ’ ติดโควิด อาการหนัก อดเล่นสงกรานต์ ‘เอ๋’ ติดด้วย ช่วยดูแลสามีไม่ห่าง

โดย paweena_c

17 เม.ย. 2566

682 views

สงกรานต์นี้ ‘ป๋อ’ ไม่รอด ติดโควิด อาการหนัก ด้าน ‘เอ๋’ ติดด้วย แต่อาการไม่หนัก

ไปกันต่อที่ ‘ป๋อ ณัฐวุฒิ’ ที่ปีนี้อดเล่นน้ำสงกรานต์ หลังตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด ทั้งที่ผ่านมารอดมาทุกซีซั่น ซึ่งต้องบอกว่าอาการของ ‘พี่ป๋อ’ ค่อนข้างหนัก ถึงขั้นต้องแอดมิดรักษาตัวที่โรงพยาบาลเลยทีเดียว โดย ‘พี่ป๋อ’ ได้โพสต์แจ้งอาการไว้ว่า

“ไม่ต้องเถียงกัน ท่านหมอหลวงบอกว่า ข้าติดโควิด แหมข้ารอดมาทุกซีซั่น มารอบนี้เกมส์จนได้ แถมซีซั่นนี้หนักหน่วงเอาการ

ข้าเจ็บคอเหมือนมีใครเอามีดมากรีด กลืนน้ำลายแทบไม่ได้ ไอโขลกหนักๆ แรงๆ สเลดออกมามีสีปนเลือดเลย สเลดมีทุก 10 นาที ขากสเลดทั้งคืนแทบไม่ได้นอน ไซนัสดันอักเสบเพิ่มอีก น้ำมูกเขียวออกตลอดสั่งเมื่อไหร่ออกเมื่อนั้น

เลือดมีค่าการอักเสบขึ้นสูง ท่านหมอบอกให้แอดมิดเถอะจ๊ะ เกรงว่าจะทรุดหนัก

แค่จะบอกว่า งานฉลองช่วงสงกรานต์เป็นสิ่งดี แต่เพื่อนๆ ที่รัก พวกนายยังต้องระวังตัวกันด้วยนะ ไปเที่ยวกัน ไปฉลองกันเสร็จ วันไหนเข้าไปไหว้ปู่ย่าตายาย อย่าลืมใส่หน้ากากนะครับ โควิดยังมีอยู่นะครับ คนติดก็ไม่น้อยเลยทีเดียว ผมแค่ห่วงคนเฒ่าคนแก่ที่ไม่รู้เรื่องอะไร จะมาติดโควิดช่วงนี้เพราะงานรดน้ำดำหัวที่งดงาม

ไม่ได้พูดให้ตกใจนะครับ ด้วยความเคารพ แค่เวลาเจอผู้ใหญ่ น้องๆวัยรุ่นใส่หน้ากากไว้หน่อยก็จะเป็นการป้องกันได้ระดับหนึ่งเลยนะ…ด้วยรักและหวังดี สวัสดีครับ”

ซึ่งนอกจาก ‘พี่ป๋อ’ แล้ว ภรรยาอย่าง ‘เอ๋ พรทิพย์’ ก็ไม่รอดติดพร้อมกับสามีไปด้วยเช่นกัน และตอนนี้ก็กำลังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลด้วยกัน แต่อาการของ ‘เอ๋’ ไม่หนักเท่า ‘พี่ป๋อ’ โดย ‘เอ๋’ ได้โพสต์ภาพกับ ‘พี่ป๋อ’ ที่โรงพยาบาล พร้อมเขียนข้อความบอกว่า

“ดูแลกันไปจนแก่เลย เราติดโควิดค่ะ รอดมาทุกซีซั่น เกมส์แล้วจ้า พี่ป๋ออาการหนักเอาการเลย น่าสงสารมาก ปกติจะไม่ค่อยเห็นเค้าเป็นแบบนี้ จะเข้มแข็งมาก ส่วนเอ๋ อาการไม่หนักมากค่ะ เลยมาอยู่เฝ้าสามี ตอนนี้พี่ป๋ออาการดีขึ้นแล้วนะคะ แต่ต้องอยู่ฉีดยาให้ครบโดส และรอให้ปอดหายฝ้าถึงกลับบ้านได้ ลูกลิงยังโอเคปลอดภัยดีค่ะ ขอบคุณทุกข้อความนะคะ”

ซึ่ง ‘พี่ป๋อ’ ก็ได้ส่งคลิปมาเล่าอาการของตัวเองให้ฟังกันด้วย นอกจากนี้ ‘พี่ป๋อ’ ยังได้โพสต์เผยความรู้สึกหลังได้มาใช้ชีวิตรักษาโควิดกับภรรยาที่โรงพยาบาลว่า

“โคตรสัจธรรมเลย สะใจดี ในช่วงเวลานี้ เป็นช่วงเวลาที่มีแต่เสียงหัวเราะ เสียงคนเฉลิมฉลอง รื่นเริง เสียงดนตรีปลุกเร้าอารมณ์ เสียงคนทะเลาะกัน เสียงกรี๊ดในงานปาร์ตี้คอนเสิร์ต เสียงมากมากที่อื้ออึงอยู่ช่วงนี้

แต่อีกมุมนึงบนโลกในนี้ ในมุมของผมกับเอ๋ กลับไม่มีเสียงอะไรเลย ทุกอย่างหยุดชะงัก ทุกอย่างหยุดนิ่ง เราต้องนอนอยู่บนเตียง รพ ได้ยินแต่เสียงเครื่องวัดความดัน เสียงตี๊ดเมื่อน้ำเกลือหมด เสียงฝีเท้าพยาบาลเดินเข้าออก ผมกับเอ๋แทบจะไม่ได้พูดกันในช่วงแรก เพราะเจ็บคอทั้งคู่ ต่างคนต่างนอนพัก กินยา กินข้าว กินยา นอนพัก วัดความดัน กินยา นอนพัก วนไปมา

นานแล้วที่ผมไม่ได้ใช้เวลากับภรรยา 2 ต่อ 2 แบบนี้ จะว่าไป ดีเหมือนกันนะ ได้กอดให้กำลังใจกัน2คน ได้แอบมองเวลาเค้าไอแรงๆอย่างเป็นห่วง ให้เค้าเทกับข้าวให้ทานอย่างพิถีพิถัน อร่อยเหลือเกินครับ อาหารแต่ละมื้อ นั่งกินกัน 2 คน ยิ้มกันกันและกัน

ชีวิตมันก็แบบนี้แหละครับ สุขกับทุกข์มันอยู่ชิดกัน บางทีมันก็มาพร้อมๆกันแบบนี้ ทุกข์เพราะป่วยแต่กลับสุขเพราะได้อยู่กับคนที่เรารักที่สุด บ้าไปแล้ว นี่ตรูคลั่งรักเพราะพิษไข้แน่ๆ นี่โควิดมรึงมีผลต่อปอดไม่ใช่หรา ทำไมเมิงส่งผลต่อสมองตรูด้วยล่ะ

สรุป…ขอบคุณนะโควิดที่รัก ที่ชวนเรามาฮันนีมูนกับภรรยาที่นี่ ห้องพักสะดวกสบาย อาหารมีครบ3มื้อไม่พอสั่งแกรบได้ตลอด พนักงานต้อนรับก็ดูแลไม่ว่างเว้น มีบริการหาหยุกยาให้ทานสม่ำเสมอ ว่างๆ ก็มาเติมน้ำเกลือเพิ่มความสดชื่น เท่านั้นยังไม่พอ มีบริการวัดความดันให้ทุกๆ4ชมเพิ่มความมั่นใจ เวลาเราไอ ยาอม ยาพ่นเข้าถึงตัวทันที ต้องบอกว่าเป็นช่วงสงกรานต์ที่เราจะไม่มีวันลืมจริงๆ ขอบคุณอีกครั้งนะแก…โควิดที่รัก #พอแล้วนะแกอยู่กับเมิงกรูเจ็บคอมากชวนกรูคุยไม่หยุดเลย”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/46Otg2AriH4

คุณอาจสนใจ

Related News