บันเทิง

‘แม่แตงโม’ ดีใจ ‘ลูกปอ-ลูกเบิร์ต’ รับสารภาพ ‘แซน’ จ่อฟ้องกลับแม๊ เรียก 40.8 ล้านบาท

โดย nicharee_m

3 มี.ค. 2566

234 views

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน1ในจำเลยคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ตกเรือสปีทโบ๊ท เสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 ก.พ.2565 เปิดเผยว่าวันนี้ในส่วนของนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต จำเลยที่ 1 และ 2 กลับคำให้การรับสารพภาพทุกข้อกล่าวหาตามที่อัยการสั่งฟ้อง

ส่วนจำเลยที่ 3-6 ยังคงให้การปฎิเสธทุกข้อหา ศาลจึงพิจารณาให้แยกสำนวนสั่งฟ้องเป็นคดีใหม่ เพราะฉะนั้นต้องเริ่มต้นกระบวนการพิจารณาใหม่ทั้งหมด พร้อมระบุการรับสารภาพของจำเลยทั้งสองจะส่งผลดีต่อจำเลยที่เหลือเนื่องจากจะไม่ได้มีความเกรงใจกันในการต่อสู้คดี ในส่วนของหลักฐานชิ้นใหม่ที่พยานฝ่ายโจทก์ขอยื่นวันนี้ทนายจำเลยยังไม่เห็นหลักฐาน

ด้าน นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ยืนยันว่าไม่รู้มาก่อนว่าปอและโรเบิร์ตจะกลับคำรับสารภาพในชั้นศาลวันนี้ เพราะที่ผ่านมาทั้งสองไม่เคยบอกมาก่อนและเพิ่งมารู้วันนี้เช่นเดียวกันจึงเป็นอะไรที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ แต่ก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดีจากนี้ก็จะสู้คดีโดยไม่เกรงใจกันถึงเวลาจะใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย

โดยเตรียมจะฟ้องกลับแม่แตงโมกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ และแม่ได้ฟ้องแซน ในข้อหาฆาตกรรม ซึ่งมีลายเซ็นแม่แตงโมในเอกสารจึงต้องการฟ้องกลับและเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 40.8 ล้านบาท ส่วนจะมีข้อหาอะไรจะกลับไปปรึกษากับทีมทนายก่อน โดยวันนี้ก็ได้พูดคุยกับแม่ตามปกติ

ด้าน นางภนิดา แม่แตงโม กล่าวว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์และรู้สึกดีใจและพอใจที่ ปอกับโรเบิร์ต รับสารภาพไม่คิดว่าทั้งสองจะรับสารภาพเพราะเป็นลูกมาปีนึงแล้วไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้เลย แต่มองว่าทั้งสองมาถูกทางแล้วที่รับสารภาพเพราะถ้าสู้ต่อไปอาจจะแย่กว่าเดิม ส่วนอีก 4 คน อยู่ที่ตัวเขาเลยว่าจะรับสารภาพหรือไม่ในอนาคต ยืนยันวันนี้คุยกับจำเลยทุกคนปกติ

แม่แตงโม กล่าวถึงหลักฐานใหม่ที่ยื่นต่อศาลเพื่อขอร่วมเป็นโจทก์ร่วมในคดีวันนี้ว่า เป็นคลิปกล้องหน้ารถแตงโม ได้ไปยื่นขอของกลางจากตำรวจที่มีการเก็บรักษาไว้กว่า1ปี และมีข้อมูลบางส่วนถูกลบไป จากนั้นได้ให้ผู้เชี่ยวชาญทำการกู้ข้อมูลกลับมา พบว่าในรถมีการสนทนากัน 2 คน ถึงเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซึ่งแม่เองได้ฟังตั้งแต่ต้นจนจบรู้สึกมั่นใจกับหลักฐานชิ้นนี้ และจำเสียงบุคคลในคลิปได้อย่างชัดเจนแต่ขอให้เป็นรายละเอียดในสำนวน ส่วนที่ แซนจะฟ้องกลับและเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินเท่ากันกับที่แม่ฟ้องนั้น ตนเพิ่งทราบเพราะในห้องพิจารณาคดีแซนก็เข้ามากอดแสดงความรักซึ่งกัน จึงรู้สึกตกใจที่แซนจะฟ้อง แต่ว่าตนเองมั่นใจในพยานหลักฐานที่แน่นหนาพอสมควรเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม

ขณะที่ ปอและโรเบิร์ต เดินลงจากศาลและขึ้นรถกลับทันที โดยทั้งสองมีสีหน้าเคร่งเครียดและดูอ่อนเพลีย ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนประเด็นที่รับสารภาพข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของปอและโรเบิร์ต ศาลนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 พ.ค.นี้ ส่วนวันที่ 28 เม.ย.นัดพร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานคดีที่อัยการยื่นฟ้องใหม่และมีแม่แตงโมเป็นโจทก์ร่วม

นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายและทีมทนายความ (ทนายแม่แตงโม)กล่าวว่า คดีนี้มีคนให้ความสนใจในการมาของคุณแม่วันนี้ในคดีของน้องแตงโมความคืบหน้าของคดีวันนี้ เป็นการรับสารภาพของจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 เนื่องจากจำเลยที่ 1 สำนึกและมีหลักฐานพยานที่มีส่วนในประเด็นใหม่ ซึ่งเป็นวัตถุพยานกล้องหน้ารถในการกู้ข้อมูล มายื่นในบัญชีพยานเพื่อเป็นบัญชีหลักฐานของใหม่เข้าไปก็มีผลทำให้จำเลย มีความรู้สึกว่าอาจจะไปต่อไม่ได้ เป็นเรื่องที่จะต้องรับสารภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณแม่พอใจเป็นอย่างมากที่ได้รับความยุติธรรมในวันนี้ ตอนนี้สำนวนคดีเดิมที่ ที่อัยการฟ้องศาลได้จำหน่ายคดีแล้วเฉพาะจำเลยที่ 1 จำเลยที่ 2 ส่วนจำเลยที่ 3, 4, 5 และ 6 ไม่รับสารภาพ ทางอัยการต้องตั้งสำนวนฟ้องใหม่

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางจำเลยปฏิเสธ ตอนนี้ จำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 เป็นที่ยุติแล้วว่ามีการรับสารภาพ ส่วนหลักฐานใหม่จะต้องเป็นการพิจารณาในอีกคดีนึงทางอัยการต้องพิจารณาหลักฐานเพื่อจะฟ้องใหม่ โดยฟ้องจำเลยที่ 3 ที่ 4 ที่ 5 และที่ 6 ในวันที่ 17 เดือนนี้ ขบวนพิจารณาของวันนี้รับคุณแม่เข้าไปเป็นพยานร่วมของคดีให้คุณแม่ใช้สิทธิ์ในการเรียกร้องค่าเสียหายกับจำเลยที่ 3 ที่ 4 ที่ 5 ที่ 6 ถ้าศาลรับ

ส่วนสำนวนภายใน 15 วันที่อัยการสั่งฟ้องที่จะฟ้องสำนวนใหม่ในคดีเดิมคดีประมาทคุณแม่จะใช้สิทธิ์ตามประมวลกฎหมายตามมาตรา 5 วงเล็บ 2 ได้อีกในเรื่องของเข้าเป็นโจทก์ร่วมวันนี้ศาลก็อนุญาตแล้วและในสำนวนใหม่จะมีสิทธิ์เรียกค่าเสียหายตามประมวลกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News