บันเทิง

เดือด! ‘ธัญญ์’ ออกโรงปกป้อง ‘ยุ้ย จีรนันท์’ ฟาดเขียนข่าวเอาสนุกอักษรย่อ ควรรู้ให้จริงก่อนเขียน

โดย chutikan_o

28 ก.พ. 2566

484 views

จากกรณีที่ ‘ป้าแมว ดาวพระศุกร์’ หรือ ป้าแมว รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ นักแสดงอาวุโส ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ ว่า มีดาราคนหนึ่งคนไปออกข่าว อ้างว่าได้ให้ความช่วยเหลือป้าแมว และจะดูแลตลอดชีวิต ซึ่งเขาไม่ได้มาดูแลอะไรเลย เขาออกสื่ออยู่เรื่อย คนก็เข้าไปชมเขาสวยแล้วยังใจดี แต่เงินแม้แต่สลึง เขาก็ไม่เคยให้เลยสักบาท ไปออกอย่างนั้นคนอื่นที่เขาอยากจะช่วยเหลือ เขาก็เข้าใจผิดว่าเรามีคนช่วยเหลือแล้ว



ทำให้มีการคาดเดากันไปต่างๆ นานา จนมีเพจหนึ่ง โยงไปที่อักษรย่อ “ย จ ร น ม น จ” ย่อมาเป็นเซ็ตขนาดนี้ หวยก็ไปตกที่นักแสดงสาว ‘ยุ้ย - จีรนันท์ มะโนแจ่ม’ ทันที จนทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ไปในโลกโซเชียล



จนกระทั่ง ‘ยุ้ย จีรนันท์’ ได้ออกมาไลฟ์สด ผ่านช่องทาง TikTok ของตัวเอง โดยยืนยันว่า ไม่ใช่เธออย่างแน่นอน และไม่เคยพูดอย่างที่เป็นข่าวด้วย แต่เคยได้รับรูปป้าแมว และเอารูปนั้นไปลงไอจี เพื่อแชร์ให้ผู้มีจิตศรัทธา และมีกำลังพอ พร้อมที่จะช่วยเหลือป้าแมว ได้มาช่วยเหลือกัน


ยุ้ย ชี้แจงเพิ่มเติมว่า รูปที่ลงจะมีเลขบัญชีของป้าแมวอยู่ด้วย  และไม่เคยไปพูดให้ตัวเองได้หน้า มีชื่อเสียงโด่งดัง  ยอมรับว่า ตอนนี้รู้สึกนอยด์ และเสียความรู้สึกมาก กับข่าวที่เกิดขึ้น



ล่าสุด ‘ธัญญ์ ธนากร’ สามีของยุ้ย ก็ได้โพสต์รูปสีดำ พร้อมกับข้อความลงในไอจีว่า รู้มาตลอดว่าความยุติธรรมมันไม่มีจริง แค่เราจะทนอยู่กับมันได้แค่ใหน นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่อง กับระบบบิดเบี้ยวของสื่อบันเทิงและเพจคอนเทนต์ต่างๆ ใครมีมือถือก็เป็นนักข่าวสร้างคอนเทนต์ได้ เขียนคอนเทนต์เป็นหน่อยก็รายงานข่าวได้ จรรยาบรรณตอนนี้ต้องการแค่ยอดวิวยอดคอมเมนต์

เป็นการชักจูงแบบพวกมากลากกันไป สนุกในการตอบคำถามทายปัญหา ชื่อย่อที่ใส่อักษรมาทุกตัว ไม่สนจิตใจของคนที่ถูกตีตราด้วยอักษรไม่กี่ตัว แชร์=ช่วย ช่วยเหลือ=ต้องโชว์สลิปการโอน เราช่วยไปก็ไม่ได้บอกใครต้องโพสต์ว่าโอนเงินไปเท่าไร เรามีความสุขแบบนี้และไม่จำเป็นต้องสร้างภาพ ไปบอกใครๆ ว่าเราดีจะเลี้ยงดู

อย่าปั่นมากเกินไปนะครับ การช่วยคนใครสะดวกแบบไหนก็ร่วมใจกันทำ สุดท้ายผลลัพธ์ก็คือให้ส่งถึงผู้ที่ขอรับให้ดีที่สุด ยุ้ยเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งมากมีแต่พลังบวกที่ดีให้กับทุกคน ใครอยู่ใกล้จะรู้ จากเหตุการณ์ตอนนี้ที่เกิด เขาเสียใจนะ เห็นจากแววตา แต่ก็พูดว่าไม่เป็นไร ผมเห็นแล้วเจ็บในหัวใจ ฝากให้นะครับ รู้ให้จริงก่อนจะเขียนอะไรนะครับ (ด่าผมได้แต่อย่าด่าภรรยาผมในสิ่งที่เขาไม่ได้เป็น)



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/_wfdd2jOl-M

คุณอาจสนใจ