บันเทิง

แฟนเพลงตกใจ ‘แอ๊ด คาราบาว’ ถูกหามลงเวที ทั้งที่ร้องเพลง “บัวลอย” ไม่จบ เหตุป่วยอาหารเป็นพิษ

โดย chutikan_o

7 ก.พ. 2566

2.7K views

ล่าสุด ‘แอ๊ด คาราบาว’ ทำเอาแฟนเพลงถึงกับตกใจ หลังมีภาพแอ๊ด คาราบาว ถูกหามลงจากเวทีคอนเสิร์ต ทั้งที่ยังร้องเพลง “บัวลอย” ไม่จบ


เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 66 มีผู้ใช้ติ๊กต็อกคนหนึ่งได้โพสต์คลิปที่น้าแอ๊ดและวงคาราบาว ไปแสดงคอนเสิร์ตฉลองงานบวชนาค ที่อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อคืนวันที่ 5 กุมภาพันธ์ โดยในระหว่างที่วงคาราบาวกำลังเล่นเพลง “บัวลอย” อยู่ๆ ก็มีทีมงานมาหิ้วปีกน้าแอ๊ดลงจากเวที ทำเอาคนที่ไปร่วมงานต่างตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น


และต่อมาเจ้าของโพสต์ ก็ได้เข้ามาคอมเม้นต์ว่า “น้าแอ๊ดป่วยค่ะ ฝืนเล่นคอนเสิร์ต 2 ชม. จนเพลงสุดท้ายแกคงไม่ไหวจริงๆ การ์ดต้องหามกลับทันทีก่อน 5 เพลงสุดท้าย แกพักให้การ์ดบีบนวดตัว แล้วก็กลับขึ้นมาเล่นต่อ”

ต่อมา ‘เล็ก คาราบาว’ ก็ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงอาการป่วยของน้าแอ๊ด ว่า “คืนนี้แสดง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร เมื่อคืนแสดง อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ขณะแสดงถึงเพลง คนหนังเหนียว พี่แอ๊ดเดินออกจากหน้าเวทีไป ผมไม่ได้หันไปมองตาม เพราะถือเป็นเรื่องปรกติ ‘คิดว่าแกน่าจะไปทำธุระส่วนตัวมั้ง’

หลังจากที่แกกลับมาหน้าเวทีอีก ผมก็ยังไม่ทราบว่ามีอะไรผิดปรกติหรือเกิดอะไรขึ้น บรรดาสตาฟก็ไม่มีใครบอกอะไร การแสดงก็ดำเนินไปเรื่อยจนถึงเพลง พระเจ้าตาก ซึ่งก่อนขึ้นเพลง พี่แอ๊ดพูดว่า “ไม่รู้จะไหวหรือเปล่านะ วันนี้ผมไม่สบาย” อื้มมมมมม! แกป่วยนี่เอง แต่ก็ยังฝืนเล่นมาได้จนเกินครึ่งโดยที่ผมเองก็ไม่รู้อะไรเลย

พอเพลงพระเจ้าตากจบลง เพลงต่อไปคือเพลงราชาเงินผ่อน พี่แอ๊ดเดินมาพูดกับผมว่า “เล่นเพลงเฒ่าทะเลเลย” เห็นหน้าแกซีดมากๆ ผมเองก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรได้ จึงต้องแสดงต่อตามที่พี่แอ๊ดบอก

พอเพลงเฒ่าทะเลจบลง ผมจึงพูดกับผู้ชมว่า “วันนี้พี่แอ๊ดป่วย และแสดงต่อไม่ไหวแล้ว ท่านอยากจะฟังต่อหรือไม่ ถ้าอยากฟังต่อ เราก็จะเล่นให้ แต่ต้องไม่มีพี่แอ๊ดนะ ให้คนอื่นร้องแทนกันไปก่อน”

ผู้ชมคงเห็นว่าพี่แอ๊ดก็ยังนั่งอยู่บนเวที จึงอยากชมการแสดงต่อ ซึ่งเราก็เล่นเพลง รั้วทะเล โดยให้คุณอ้วนมือกลองร้องแทนไปก่อน

ทุลักทุเลแหละครับ เพราะนอกจากคุณอ้วนจะไม่เคยร้องเพลงนี้มาก่อน แกยังจำเนื้อเพลงไม่ได้อีกต่างหาก ขณะตีกลองไป ตาก็มองเนื้อเพลงจากโทรศัพท์มือถือที่ตัวเล็กจิ๋วเดียว ที่บรรดาทีมงานช่วยกันถือให้ เฮ้ออออออ! เนาะ แต่ก็เอาจนจบจนได้ ป๊าดดดดดดด!

จากนั้นก็ต่อด้วยเพลงหลงวัฒน์ คุณอ้วนยังคงร้องแทน มีบางช่วงบางตอนพี่แอ๊ดฝืนเดินออกมาร้องอีก แต่สภาพของแกน่ากังวลแล้ว ณ เวลานั้น ผมอยากให้แกไปพบแพทย์แล้วหละครับ

สุดท้ายแกก็ฝืนร้องจนเพลงหลงวัฒน์จบลงแบบสมาชิกวงทุกคนล้วนกังวลใจในอาการป่วยของพี่แอ๊ดพลอยเล่นผิดเล่นถูกกันไป

ในที่สุดแกก็ ตะโกนว่า “บัวลอย ยย ยย” แกพยายามร้องอยู่หน่อย แต่ก็คงไม่ไหวแล้ว จึงต้องกลับเข้าไปนั่งอีก สุดท้ายบัวลอยก็จบลงแบบกระท่อนกระแท่นแปร่งหูไม่น้อยเลย นั่นคือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ ซึ่งพี่แอ๊ดแม้ป่วยขนาดนี้ แต่แกก็อยู่บนเวทีจนบัวลอยจบลงครับพี่น้องงงงงงงงงงงงงงงงงงงง”

และล่าสุด น้าแอ๊ดก็ได้โพสต์คลิปในแฟนเพจของวงคาราบาว พร้อมระบุว่า ป่วยอาหารเป็นพิษ แต่ตอนนี้หายดีแล้ว และพร้อมจะไปเล่นคอนเสิร์ตที่อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร ต่อแล้ว โดยในคลิป น้าแอ๊ดบอกว่า “สวัสดีครับพี่น้องชาวสว่างแดนดิน เมื่อคืนนี้ผมอาหารเป็นพิษนะครับ ไปกินแฮมเบอร์เกอร์แล้วมันมีแตงกวาดอง โอ้โห...แทบตาย แต่คืนนี้หายแล้วนะครับ พบกันแน่นอนครับพี่น้อง”

คุณอาจสนใจ

Related News