บันเทิง

3 ผู้กำกับมือทอง ‘อ๊อด–ปี๊ด–ปรัชญา’ จับมือสร้างหนัง ‘นาค เรื่องเล่าจากชาวบ้าน’ หวังเป็นซอร์ฟพาวเวอร์

โดย nicharee_m

25 ม.ค. 2566

1.2K views

3 ผู้กำกับ ‘อ๊อด บัณฑิต – ปี๊ด ธนิตย์ – ปรัชญา’ บวงสรวง ภ. ‘นาค เรื่องเล่าจากชาวบ้าน’ ที่นครพนม

ผลงานล่าสุดของ 3 ผู้กำกับมือทอง “อ๊อด บัณฑิต ทองดี  ปรัชญา ปิ่นแก้ว และ ปื๊ด ธนิตย์ จิตนุกูล” ที่ล่าสุดมาจับมือสร้างหนังด้วยกันเป็นครั้งแรกในฐานะโปรดิวเซอร์ กับภาพยนตร์เรื่อง “นาค เรื่องเล่าจากชาวบ้าน”  ซึ่งได้ยกทีมไปทำพิธีบวงสรวงกันที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช นครพนม เมื่อวันก่อน

โดยภาพยนตร์เรื่อง “นาค เรื่องเล่าจากชาวบ้าน” จะเป็นเรื่องราวที่ประกอบไปด้วย เรื่องราวจาก 8 เรื่องเล่าของชาวบ้านทั้งจากฝั่งไทยและฝั่งลาว  และจะกำกับโดย ผู้กำกับเจนใหม่ฝีมือดี 8 คน เป็นคนไทย 6 คน และคนลาว 2 คน  โดยมี 3 ผู้กำกับชั้นครู อ๊อด บัณฑิต , ปรัชญา และ ปื้ด ธนิตย์ คอยควบคุมการผลิตแบบทุกขั้นตอน

ส่วนนักแสดงก็จะแคสจากนักแสดงหน้าใหม่เกือบทั้งหมด เพื่อให้ได้ตัวละครที่สมจริงมากที่สุด  แต่มี 1 สาวที่เคยมีผลงานมาบ้างแล้วคือ ลิลลี่ - วันมะนี พอนสะหวัน นักแสดงและนักร้องเชื้อสายเวียดนาม สัญชาติลาว ที่ใช้ชีวิตอยู่ที่ไทยตั้งแต่ 8 ขวบ และเธอมีความเชื่อเรื่องพญานาคมาก หนังเรื่องแรกในชีวิตที่แสดง ตอนที่เข้าวงการบันเทิง ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับพญานาค และเรื่องนี้ก็ยังเป็นพญานาคอีก  โดยตอนที่รำถวาย ก็ไม่ได้มีการซ้อมมาก่อน แต่ก็สามารถทำได้เป็นอย่างดี จนทำทึ่งสุดๆ

ขณะที่ 3 โปรดิวเซอร์ ก็เผยว่า เป็นครั้งแรกที่ได้ทำงานแบบนี้ด้วยกัน แต่ก็เคยทำงานกับผู้กำกับรุ่นใหม่มาบ้างแล้ว ก็เลยได้คัดสรรคนที่มีฝีมือมาทำโปรเจกต์นี้ร่วมกัน ซึ่งหนังเรื่องนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับความเชื่อ ที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน ตั้งใจจะทำให้ชาวโลกได้เห็นความเชื่อ วัฒนธรรม และความเป็นอยู่ของคนไทยผ่านหนังเรื่องนี้ อยากจะให้เป็นซอร์ฟพาวเวอร์ของประเทศไทยด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tEqGzRE0R80


คุณอาจสนใจ