บันเทิง

ทำความรู้จัก ‘กวาง อริสรา’ Miss Tiffany 2022 พร้อม ‘น้ำฟ้า-เอิ๊ต’ รอง Miss Tiffany 2022

โดย chutikan_o

29 พ.ย. 2565

924 views

ประกาศผลเจ้าของมงกุฎ Miss Tiffany 2022 คนล่าสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเวทีทรานส์เจนเดอร์อันดับ 1 ของประเทศไทย ที่ได้ประกวดเสร็จสิ้นไปเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. 2565 ที่โรงละครทิฟฟานี่ โชว์ พัทยา โดยการประกวดในปีนี้มาในคอนเซปต์ “Miss Tiffany 2022 The Original” ตอกย้ำความเป็นที่สุดของ “ต้นแบบความงาม คุณค่าของตัวจริง”

สาวงามทรานส์เจนเดอร์ ผู้ที่สามารถคว้ามงกุฎ Miss Tiffany 2022 The Original ไปครองได้สำเร็จ ได้แก่ ‘กวาง อริสรา การกล้า’ ผู้ครองมงกุฎ Miss Tiffany คนที่ 27 ของไทย พร้อมยังคว้ารางวัล “ขวัญใจช่างภาพ” ไปครองอีก 1 รางวัลด้วย ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ‘น้ำฟ้า ณพิชญา พิมพ์ปรุ’ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ‘เอิ๊ต ณัฐพัชร วัยชนะ’ และยังควบรางวัล Miss Popular Vote อีก 1 รางวัลด้วย


สำหรับประวัติของ ‘กวาง อริสรา’ เป็นลูกคนที่ 3 มีพี่น้อง 3 คน เป็นคนสุดท้อง เป็นลูกสาวเป็นที่เรียบร้อย พ่อแม่ยอมรับและซัปพอร์ตดีมาก เคยมีโมเมนต์แม่กับพี่สาวช่วยแต่งหน้าตอนเด็ก เพราะเป็นเชียร์หลีดเดอร์ กวางคิดว่าอยากเป็นผู้หญิงตั้งแต่เด็ก โมเมนต์ที่กลัว คือ การศัลยกรรมหน้าอกครั้งแรก

เรื่องการศึกษาคิดว่าสามารถต่อยอดกับคลินิกที่เป็นหุ้นส่วนได้ สังคมก็เข้ากับเพื่อนได้ปกติ ตอนแรกที่เปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อนก็เหมือนเดิม ผลตอบรับถือว่าดี แพลนในวันข้างหน้า คือ มิสอินเตอร์ควีน 2022 แพลนอีก 5-7 ปี คือการสร้างบ้านใหม่ให้แม่

เรื่องสมรสเท่าเทียม พอรู้มาคร่าวๆ ว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาขั้นที่ 2 ก็อยากให้ผ่านเพราะอยากให้สมรสเท่าเทียมเกิดขึ้นจริงๆ สักที ในอนาคตถ้าสมรสเท่าเทียมเกิดขึ้นจริงก็อยากแต่งงาน อยากใช้นามสกุลแฟน แต่ต้องปรึกษากันก่อน อยากมีลูกบุญธรรม ตอนเด็กเคยคิดอยากอุปการะ แต่ว่ารอให้พร้อมทางด้านการเงินมากกว่านี้ก่อน

ความคิดเห็นเรื่องประเด็นสังคม อย่างสถานการณ์บอลโลกที่กาตาร์ กวางรู้สึกว่าไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เกิดขึ้น มันแสดงถึงว่าความเท่าเทียมหรือการเคารพซึ่งกันและกันยังไม่เกิดขึ้นจริง แต่เราก็เคารพในสิ่งที่เขาทำ ศาสนาบ้านเมืองของเขา

ส่วนเอเปคมีผลดีอย่างไรกับไทย ก็คิดว่ามีผลดีมาก ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกครั้งให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวไทยอีกครั้ง เศรษฐกิจในประเทศเราจะได้เดินหน้าสักที

เรื่องที่ดีใจที่สุด คือ ล่าสุดได้เป็นมิสทิฟฟานี่ เรื่องที่เสียใจที่สุด คือ การที่แม่ไม่ได้มาดูความสำเร็จในการเป็นมิสทิฟฟานี่ เรื่องที่ตลกที่สุด คงเป็นการขึ้นไปนั่งรถผิดคันตอนจอดแวะปั๊ม เรื่องที่ท้าทายที่สุด กวางเป็นคนที่จะอยู่ในเซฟโซนของตัวเองมาตลอด เรื่องที่ท้าทายก็คงเป็นการประกวดทิฟฟานี่นี่แหละ มันชาเล้นตัวเองดีว่าเราจะสามารถทำได้ไหม

ไอดอล คือ พี่สาวของตัวเอง พี่สาวก็เป็นทรานส์เหมือนกัน และเขาก็ยังเป็นอีก 1 แรงบัลดาลใจที่ทำให้กวางมาเวทีนี้ ถ้าเกิดคนด่าหรือนินทา กวางคิดว่าก็ปล่อยผ่าน เพราะเรารู้ตัวเราดีว่าเราทำอะไรอยู่ แต่ถ้าเป็นเพื่อนของเรา กวางจะพูดตรงๆ ให้เขารู้ว่าสิ่งที่เขาทำมันไม่ควร ถึงจะแตกหักก็ยอมเพราะเขาจะได้ไม่ไปทำแบบนี้กับใคร คติประจำใจ คือ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เป็นอะไรที่เบสิกมาก แต่ในความหมายมันทรงพลังมากเช่นกัน และถ้าเวลาตื่นนอนแล้วไม่อยากไปต่อจะพูดว่า เพื่ออนาคต


ประวัติของ ‘น้ำฟ้า ณพิชญา’ เป็นลูกคนที่ 2 ของบ้าน ที่บ้านยอมรับและเข้าใจ ตอนนี้เป็นลูกสาวของทั้งพ่อและแม่เต็มตัวนานแล้ว ช่วงแรกๆ ที่ชัดเจนทั้งพฤติกรรมและการแสดงออก มีบ้างที่ขัดแย้ง แต่ตอนนี้เราอยู่ได้ด้วยการยอมรับแล้ว ซึ่งน้ำฟ้าแสดงออกชัดเจนตั้งแต่จำความได้เลย

น้ำฟ้าเรียนวิชาชีพการบัญชี และผู้บริหาร อาจารย์ เพื่อนๆ สังคม ถือเป็นความโชคดีที่ยอมรับและให้ความสำคัญ ฟ้าได้รับมอบหมายงานที่สำคัญโดยไม่ยึดติดในสิ่งที่เราเป็น ตอนนี้สิ่งที่อยากทำและต่อยอดงานที่ทำ เช่น แต่งหน้า อยากเรียนรู้ให้มาก ส่งต่อโอกาศให้กับคนที่ประกอบอาชีพเดียวกันได้แลกเปลี่ยนความคิดต่อยอดในอาชีพได้

เรื่องการแต่งงานสมรสเท่าเทียม มติในที่ประชุมคะแนนเอกฉันท์ว่าผ่าน แต่ยังไม่ประกาศใช้มีผลบังคับใช้ สุดท้ายแล้วต่อให้กฏหมายจะมีไม่มี มันไม่สำคัญเท่ากับการที่คนในสังคมปฏิบัติกับเราด้วยความเท่าเทียมและไม่เลือกปฏิบัติ

ส่วนเรื่องสัญลักษณ์ LGBTQ+ ที่ปลอกแขนของนักบอลที่โดนแบน ฟ้ามองว่าต่อให้นักฟุตบอลทุกทีมใส่ลงในการแข่งขัน แต่ไม่ปฏิบัติ มันก็ไม่มีความหมาย

เรื่องที่ดีใจ คือ ได้เป็นผู้หญิงข้ามเพศเต็มตัว เรื่องที่เสียใจ คือ ตอนที่แม่ป่วยมะเร็ง เรื่องที่ประทับใจที่สุด เป็นตอนที่ประกาศผลเป็น 3 คนสุดท้าย เรื่องที่ตลกที่สุด คือ ฟื้นหลังจากผ่าตัด หมอเข้าใจผิดคิดว่าผ่าคลอด เรื่องที่ท้าทาย คงเป็นเรื่องที่ทำให้คนใกล้ตัวยอมรับเรา นั้นก็คือ พ่อ

ไอดอลในการใช้ชีวิตคงเป็นพี่ปอย ถ้าเรื่องงานความสามารถ พี่ป๊อป อารียา และพี่แคท โดนีก้า ส่วนเรื่องการนินทา เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ ถ้าเราปฏิเสธเมื่อไหร่เท่ากับต่อความยาวสาวความยืด ยอมรับไปก่อน อันไหนจริงก็ขอโทษ อันไหนไม่จริงก็ปล่อยไป ชีวิตต้องไปต่อ


ประวัติของ ‘เอิ๊ต ณัฐพัชร’ มีพี่น้อง 3 คน เป็นลูกคนกลาง เป็นลูกสาวเป็นที่เรียบร้อย พ่อแม่เข้าใจและยอมรับเรา 100% โดยช่วงมาประกวดน้องสาวช่วยดูแลเรื่องหน้าผม การแต่งตัวให้ ส่วนคุณแม่ชอบให้เราซื้อชุดสวยๆ มาใส่ เอิ๊ตคิดว่าอยากเป็นผู้หญิงตอนช่วง 11-12 ปี ประมาณ ป.5-6 โมเมนต์ที่กลัวไม่มี มีแต่กลัวจะไม่ได้เป็นผู้หญิง

เรียนหมอเพราะชอบเรียนวิทย์ เรียนได้ดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น และเป็นอาชีพที่มั่นคง เข้ากับเพื่อนผู้ชายได้ เพราะเรียนโรงเรียนสห เลยเข้าได้กับทุกเพศ เพื่อนๆ ไม่แปลกใจ เพราะท่าทางเราออกนานแล้ว

แพลนในวันข้างหน้า คือ เรียนจบหมอ 6 ปี และสามารถหารายได้ระหว่างเรียนได้ ใน 5-7 ปีข้างหน้า อยากเรียนสาขาวิชาที่สนใจนั่นก็คือศัลยกรรมความงาม

เรื่องสมรสเท่าเทียม รู้มาว่าตอนนี้มีแค่ พ.ร.บ.คู่ชีวิต ซึ่งยังไม่เท่าเทียมกับ พ.ร.บ.สมรส อยากผลักดันให้ประเทศไทยสามารถมี พ.ร.บ.สมรสได้กับทุกเพศ ไม่จำกัดแค่เพศชายหญิง ในอนาคตเธออยากแต่งงาน และใช้นามสกุลแฟน แต่ยังไม่คิดมีลูก เพราะอยากโฟกัสที่การเรียนกับงานก่อน

ความคิดเห็นเรื่องประเด็นสังคม อย่างสถานการณ์บอลโลก เรื่องแถบคาดสีรุ้งที่โดนแบน ไม่เห็นด้วยเลย ถึงแม้ว่ากฎหมายต้องปฎิบัติตาม ตามหลักสากล แต่เอิ๊ตคิดว่ากฎหมายที่น่าเคารพคือกฎหมายที่มีเหตุผล และไม่เหยียดหยามดูถูกศักดิ์ศรีของผู้อื่น ส่วนการประชุมเอเปคมีผลดีกับไทย เนื่องจากเป็นการร่วมมือกันระหว่างหลายประเทศ ซึ่งช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจในกลุ่ม APEC หลังจากเศรษฐกิจโลกซบเซาจากโควิดมาเกือบ 2 ปี และอีกทั้งยังเป็นการซัปพอร์ต local bussiness จากการที่มีการจัดประชุมที่ประเทศไทย

เรื่องที่ดีใจที่สุด คือ ล่าสุดได้เป็นรองอันดับ 2 มิสทิฟฟานี่ เรื่องที่เสียใจที่สุด คือ สอบไม่ติดหมอ จริงๆ เป็นเด็กซิ่ว เรื่องที่ตลกที่สุด ใส่ชุดว่ายน้ำกลับด้าน ดีที่พี่เลี้ยงมาทักก่อน เรื่องที่ท้าทายที่สุด ก็คงเป็นการประกวดทิฟฟานี่ เพราะเราใหม่กับการประกวดมากๆ มาที่นี่ได้ลองทำอะไรหลายอย่างที่ท้าทายตัวเองเยอะมาก

ไอดอล คือ พี่ปอย เพราะอยากเป็นโรลโมเดล และความภาคภูมิใจให้กับชาว LGBT+ ได้เหมือนพี่ปอย คนด่าหรือนินทาจะฟังและสนใจเฉพาะสิ่งที่เป็นประโยชน์ อะไรที่เป็นพลังลบก็ไม่เก็บมาคิด ถ้าเป็นเพื่อนจะพูดกับเขาตรงๆและปรับความเข้าใจกัน คติประจำใจ คือ ถ้าทำดีที่สุดแล้วก็ไม่ต้องเสียใจ เวลาตื่นนอนแล้วไม่อยากไปต่อจะพูดว่า อย่ายอมแพ้ดิ แกเก่ง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rvwY5EguicE

คุณอาจสนใจ