บันเทิง

‘ชาคริต’ พร้อมภรรยา แจ้งความถูกแอบอ้างเปิดเพจหลอกขายทุเรียน เสียหายกว่า 60 ล้าน

โดย chutikan_o

22 พ.ย. 2565

161 views

เมื่อเย็นวานนี้ (21 พ.ย.) ‘ชาคริต แย้มนาม’ ได้เดินทางไปที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พร้อม ‘แอน’ ภรรยา เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ แสดงความบริสุทธิ์ใจและเอาผิด หลังมีผู้นำรูปภาพและคลิปวิดีโอของครอบครัวตัวเอง ไปแอบอ้างเปิดเพจเฟซบุ๊กหลอกขายทุเรียนโดยไม่ได้รับอนุญาต จนมีผู้หลงเชื่อ ตกเป็นเหยื่อ ถูกหลอกเงินเป็นจำนวนมาก


ชาคริต ได้เผยถึงพฤติกรรมของกลุ่มมิจฉาชีพว่า มีการนำรูปภาพหรือคลิปวิดีโอครอบครัวของตัวเอง ไปแอบอ้างเปิดเพจเฟซบุ๊ก และมีผู้หลงเชื่อ คิดว่าเป็นเพจของเขาจริงๆ ก่อนจะโพสต์ประกาศขายทุเรียนราคาถูก ลูกละ 100 บาท เพื่อหลอกเงินจากผู้สั่งซื้อ แต่ไม่มีการส่งของ ก่อนจะปิดเพจทิ้ง แล้วเปิดเพจขึ้นมาใหม่ เพื่อหลอกเหยื่อรายอื่นต่อ ซึ่งจากการตรวจสอบพบมีกว่า 100 เพจ และที่ผ่านมาพบว่าเหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และมีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก สูญเงินรวมกว่า 50-60 ล้านบาท อีกทั้งบัญชีธนาคารที่กลุ่มมิจฉาชีพนี้ใช้ก็เป็นบัญชีม้า


ชาคริต ยืนยันว่า เพจจริงๆ ของตัวเอง มีเพียง เพจ “บักโพธิ์ แย้มนาม” และเพจ “เขยจันท์” เพียง 2 เพจเท่านั้น และอยากชี้แจงให้ทราบว่า ตัวเขาไม่มีการขายของผ่านทางเพจแต่อย่างใด มีเพียงการขายผ่านไลน์แอด “เขยจันท์” ช่องทางเดียวเพียงเท่านั้น และบัญชีธนาคารที่ใช้ ก็เป็นบัญชีธนาคารในนามบริษัท ไม่ใช่บัญชีส่วนบุคคล พร้อมฝากบอกไปถึงผู้ที่ตกเป็นเหยื่อถูกหลอก ให้ออกมาแจ้งความหรือให้ข้อมูล ซึ่งจะช่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานได้ง่ายมากขึ้น


ชาคริต ยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมาไม่เคยนิ่งเฉยเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเขาได้ตามเรื่องนี้มาสักระยะแล้ว เพียงแต่ต้องเป็นไปตามขั้นตอน เพราะไม่อย่างนั้นตำรวจจะทำงานยาก เพราะอยากให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวมิจฉาชีพกลุ่มนี้ให้ได้โดยไว เนื่องจากสร้างความเสียหายให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก


ขณะที่ พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ ก็ได้เผยว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้โอนเงินเข้ามาแจ้งความแล้วกว่า 10 ราย พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่นิ่งนอนใจ เร่งสืบสวนสอบสวนตรวจสอบเส้นทางการเงินอย่างละเอียด จนพอทราบตัวกลุ่มผู้กระทำผิดบ้างแล้ว ทั้งยังเชื่อว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ ตอนนี้กำลังเร่งตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับให้เร็วที่สุด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5EKnhSVsMWI

คุณอาจสนใจ