บันเทิง

เพลง "ไม่ต้องกลัว" ดังมากที่ไต้หวัน 'SHOW LO' เจ้าของเพลง แฮปปี้ที่คนไทยชื่นชอบ

โดย chutikan_o

14 พ.ย. 2565

67 views

'SHOW LO' ส่งคลิปสัมภาษณ์ขอบคุณคนไทย ที่ชื่นชอบเพลง “ไม่ต้องกลัว” ผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ที่แรก!


สำหรับศิลปินไต้หวันที่กำลังมีผลงานเพลงเป็นกระแสไวรัลในไทยอยู่ในขณะนี้ สำหรับ “หลัวจื้อเสียง” (หรือ Show Lo) / หรือที่คนไทยอาจจะรู้จักกันในคาแรกเตอร์ของ “Beauty Lo 朱碧石 (จู ปี้ ซื้อ)” ซึ่ง เป็นบุคลิก ที่ Show Lo สร้างขึ้นมาว่าเป็นน้องสาวสุดสวยของตัวเอง กับผลงานเพลง “ม่ายตงกัว” หรือ “หม่ายตงกวา” (買冬瓜) และพ้องเสียงกับคำว่า “ไม่ต้องกลัว” ในภาษาไทย


ต้องบอกว่าเพลงนี้ไม่ได้ดังแค่ที่ไทยอย่างเดียว ที่ไต้หวันก็ดังมาก Show Lo ได้จัดคอนเสิร์ต 'Show Lo 2022 Concert' ที่ K-ARENA ในเมืองเกาสง ของไต้หวัน (หลังจากที่ได้จัดในเมืองไทเปเมื่อเดือนก.ค. ที่ผ่านมา) ซึ่งแฟน ๆ ไต้หวัน เเย่งกันกดบัตร ทั้งหมด 10,000 ใบ sold out ภายในไม่กี่ชม.


ล่าสุดทีมครอบครัวบันเทิงของเราได้ติดต่อขอสัมภาษณ์เจ้าตัวจากไต้หวัน ซึ่งเขาก็น่ารักมาก แต่งตัวจัดเต็ม เป็น “Beauty Lo” ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวของเรา เขาได้เล่าถึงแรงบันดาลใจในการทำเพลงนี้ โดยบอกว่า เพลงนี้แต่งเสร็จตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว  เป็นเพลงที่เขาทำขึ้นมาเพื่ออยากให้แฟน ๆ ที่ฟังเพลงเขาได้มีความสุข


ถามว่าเขารู้ความหมายของภาษาไทย (คำพ้องเสียง) ที่เขาร้องว่า “ไม่มี ไม่กลัว ไม่กลัวผี” เขาบอกเลยว่าเข้าใจความหมายทุกคำ ที่สำคัญเขารู้สึกดีใจมาก แฮปปี้มาก ที่แฟน ๆ ชาวไทยชื่นชอบเพลงนี้


ส่วนท่าเต้นที่เขาชอบมากที่สุดใน MV เพลงนี้ก็คือท่อนที่ร้องว่า “ไม่มี ไม่ใช่ ไม่ ไม่ ไม่ใช่ ไม่ต้องกลัว” เพราะเป็นท่าที่เต้นแล้วสนุก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xLYpEsoffhg

คุณอาจสนใจ