บันเทิง

‘แอน จักรพงษ์’ ยัน “ไม่มีสิทธิ์ล็อกมง” Miss Universe เปิดกติกาใหม่ มั่นใจถอนทุนใน 2-3 ปี

โดย paweena_c

28 ต.ค. 2565

2.6K views

'แอน จักรพงษ์' เปิดใจหลังเข้าซื้อลิขสิทธิ์ Miss Universe มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท ไม่มีสิทธิ์ล็อคมง


ข่าวดังระดับโลก เวทีประกวดสาวงามอันดับ 1 ของโลกที่มีมายาวนานถึง 70 ปี Miss Universe หรือ เวทีนางงามจักรวาล ซึ่งตอนนี้มีเจ้าของเวทีคนใหม่ เป็นคนไทย 'แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์' ที่ได้เข้าซื้อหุ้น 100% ถือครองธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล หรือ Miss Universe Organization (MUO) ทั้งหมด และได้ตกลงทำธุรกรรมครั้งนี้ ด้วยวงเงินมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท


เมื่อวานนี้ ‘แอน จักรพงษ์’ ได้จัดงานแถลงข่าวพร้อมด้วย ‘คุณเอมี่ เอมเมอริช’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารองค์กรนางงามจักรวาล และ ‘พอลล่า ชูการ์ต’ ประธานองค์กรนางงามจักรวาล ที่ร่วม VDO Conference มาจากสหรัฐอเมริกา เผยว่า ตั้งใจสานต่อปณิธานอันยาวนานกว่า 70 ปีขององค์กรนางงามจักรวาล รวมถึงต่อยอดทางธุรกิจภายใต้แบรนด์ Miss Universe ด้วย


ส่วนสิทธิในการตัดสินการประกวด ‘แอน จักรพงษ์’ บอกว่าแม้ตนเองจะเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวด เป็นเจ้าของเวที แต่ตนเองไม่ได้มีสิทธิในการตัดสินใจ หรือจิ้มว่า ใครก็ได้เป็นผู้ครองมงกุฎ MISS UNIVERSE พร้อมยืนหยัดในความยุติธรรม


นอกจากนี้ก็ยังมีการปรับเปลี่ยนกติกาเพิ่มเติม เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้หญิงที่เคยแต่งงาน มีลูก หรือผ่านการมีครอบครัวมาแล้ว รวมถึงผู้หญิงข้ามเพศที่มีอายุไม่เกิน 27 ปี สามารถเข้าร่วมประกวดได้ เพื่อแสดงถึงความเท่าเทียมกัน ซึ่งคาดว่าน่าจะเริ่มเปิดรับสมัครได้ในปีหน้า พร้อมมั่นใจว่า ที่ได้ลงทุนไปเป็นพันล้านครั้งนี้ จะสามารถถอนทุนคืนได้ภายใน 2-3 ปี


ด้าน ‘คุณเอมี่ เอมเมอร์ริช’  เผยว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นการเติบโตขององค์กรนางงามจักรวาลไปอีกระดับ และเชื่อมั่นว่าองค์กรนางงามจักรวาลจะสามารถดำรงคุณค่า และเติบโตในระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรมได้อย่างยั่งยืน


โดยหลังจากแถลงข่าวจบ ‘คุณแอน’ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมอีกว่า การถือลิขสิทธิ์ Miss Universe เป็นการถือสัญญาตลอดชีวิต เพราะไม่ได้ซื้อแค่ลิขสิทธิ์ แต่ซื้อทั้งบริษัทมาเป็นของคนไทย 100%


ส่วนการจัดการประกวด Miss Universe ปีแรกโดยเจ้าของเวทีคนไทย ก็จะมีขึ้นในเดือนมกราคมนี้ ที่รัฐนิวออร์ลีนส์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งก็จะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก โดยนางงามจะเริ่มเข้าเก็บตัวตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมนี้


ส่วนกฎ กติกา ในการตัดสิน ‘คุณแอน’ บอกว่าคงต้องให้เกียรติทั้ง คุณเอมี่และคุณพอลล่า เพราะถึงแม้ตนเองเป็นบอส แต่ถ้าจะมาเปลี่ยนโน่นนี่ ก็ต้องฟัง ปรึกษา และให้เกียรติคนที่เขาทำงานกันมานาน โดยเฉพาะพอลล่า ที่ทำงานมาเกือบ 25 ปีแล้ว แต่หลัก ๆ ก็อยากได้ผู้หญิงที่จะเป็น The Ikon of the World มีความเป็นผู้นำเชิงปฏิรูป และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงคนอื่น ๆ ได้


และอีกหนึ่งความพิเศษของปีนี้ คือจะมีการเปิดตัวมงกุฎใหม่ จาก Mouawad ที่จะมาพร้อมคอนเซ็ปต์ “จงเปลี่ยนแปลงแรงกดดัน ให้เป็นกลายเป็นแรงผลักดัน”


งานนี้ ‘คุณแอน’ ยังได้เปิดใจถึงคำวิจารณ์ที่มีการมองว่า MU อยู่ในช่วงขาลง ซึ่ง ‘คุณแอน’ ก็บอกว่าคนยิ่งวิจารณ์ ตนเองยิ่งชอบ เพราะทำให้ได้เรียนรู้ อยากฟังคอมเมนต์ อยากฟังข้อที่ต้องพัฒนา เพื่อจะได้พัฒนาไปสู่จุดที่สำเร็จได้


และอีกหนึ่งประเด็นที่แฟนนางงามอยากรู้คือ ผู้ที่ถือสิทธิ์การประกวด Miss Universe Thailand ยังเป็น ‘ปุ้ย ปิยาภรณ์’ คนเดิมหรือไม่ ‘คุณแอน’ ก็บอกว่า ‘พี่ปุ้ย’ จัดการประกวดได้ดีอยู่แล้ว ยอมรับว่าก่อนหน้านี้มีคนติดต่อเข้ามายื่นข้อเสนอขอซื้อสิทธิ์การประกวด MUT แต่ตนเองมองว่า ใครที่ทำดีอยู่แล้ว ก็ทำต่อไป และ ‘พี่ปุ้ย’ ก็ยังเป็นผู้ถือสิทธิ์เหมือนเดิม


ส่วนอีกประเด็นที่มีการเปรียบเทียบกับอีกเวที ที่มีเจ้าของลิขสิทธิ์เป็นคนไทยเหมือนกัน ‘คุณแอน’ บอกว่า ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของเวทีไหน ก็อยากส่งเสริมและให้กำลังใจทุกคน ที่ส่งเสริมให้ผู้หญิงได้มีเวทียืนพูดพรีเซนต์ความเป็นตัวเอง


ใครจะเป็นที่เท่าไหร่ก็แล้วแต่ ไม่สำคัญเท่ากับเราทำให้ผู้หญิงทุกคนพัฒนาขึ้น ดีขึ้น นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด และขอลอยตัวอยู่เหลือดรามา ขอทำงานตัวเองให้ดีที่สุด เพราะเรามีจักรวาลอยู่ในมือ มิสยูนิเวิร์สอยู่มา 70 ปี ความขลังยังต้องอยู่เหมือนเดิม



คุณอาจสนใจ

Related News