บันเทิง

ปฏิรูปจักรวาล! ‘แอน จักรพงษ์’ เปิดใจเป็นคนไทยคนแรก ทุ่ม 800 ล้าน ซื้อ Miss Universe

โดย chutikan_o

27 ต.ค. 2565

978 views

ข่าวที่สร้างความฮือฮาตลอดทั้งวัน และฮือฮาไปทั่วโลก กับการออกมาประกาศว่า เวทีประกวดสาวงามอันดับ 1 ของโลก และมีมายาวนานถึง 70 ปี Miss Universe หรือ เวทีนางงามจักรวาล มีเจ้าของคนใหม่ เป็นคนไทย ‘แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์’ ที่ได้เข้าซื้อหุ้น 100% ถือครองธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล หรือ Miss Universe Organization (MUO) และได้ตกลงทำธุรกรรมครั้งนี้ ด้วยวงเงินมูลค่าสูงถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 800 ล้านบาท

เมื่อคืนที่ผ่านมา ‘แอน จักรพงษ์’ ได้เปิดใจผ่านรายการ “From the Heart of The Universe” ทางช่อง JKN18 ของตัวเอง พร้อมบอกว่า เธอเป็นคนเข้าซื้อกิจการแบบ 100% ซึ่งบริษัทอเมริกาเคยเป็นเจ้าของ ตอนนี้เป็นของคนไทย 100% และเป็นของผู้หญิงคนแรกที่เป็นเจ้าของกิจการ และเป็นผู้หญิงข้ามเพศ ซึ่งก็ใช้เวลาปีนิดๆ ที่บินไปเจรจาต่อรองที่สหรัฐอเมริกา พูดคุยหลายครั้ง เพราะเป็นการเจรจาดีลยักษ์ระดับโลกไม่ใช่เรื่องที่เร็วหรือง่าย โดยสำนักงานยังอยู่ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และมีสำนักงานที่ไทยด้วย

พร้อมกับเผยถึงสิ่งที่ได้จากการซื้อกิจการองค์กรมิสยูนิเวิร์สว่า ในระดับชาติ ประเทศชาติได้ทั้งงานและเศรษฐกิจ ได้ทั้งการส่งออกซอฟต์พาวเวอร์ไปสู่ทั่วโลก การท่องเที่ยวจะดีขึ้น โดยการใช้มิสยูนิเวิร์สในการเป็นเจ้าภาพการจัดงานในประเทศไทยทุกๆ 2 ปี ประเทศไทยได้รายได้จากการท่องเที่ยวมากที่สุด การมีตรงนี้ทำให้เงินหมุนเวียน เศรษฐกิจดีขึ้น เพราะมีการท่องเที่ยวที่แข็งแรง นำ Soft Power 5 ด้าน (Food, Fashion, Festival, Film และ Fighting) จากประเทศไทยไปสู่ทั่วโลก ทำให้คนอยากมาเที่ยวเมืองไทย

และในช่วงท้าย แอนพูดด้วยเสียงสั่นเครือว่า ไม่เคยคิดว่าการที่เราเติบโตขึ้นมาแล้วถูกบูลลี่ทั้งชีวิต เรารู้ตัวว่าเป็นผู้หญิงข้ามเพศ ทำให้เกิดแรงกดดัน เรียนรู้ ฟันฝ่า เกิดมาเป็นผู้หญิงข้ามเพศก็ต้องทรานส์ฟอร์มให้ได้ ต้องต่อสู้เพื่อให้คนยอมรับ ไปเรียนต่างประเทศต้องหาเงินเรียนให้ได้ ชีวิตนี้ไม่เคยคิดเลยว่าจะได้ทำ พอถึงวันที่เห็นความเป็นยูนิเวิร์ส มันคือความหวัง แรงบันดาลใจ ความฝันของผู้หญิงทุกคน

และในวันนี้ (27 ต.ค.) ก็จะมีการแถลงข่าวการเป็นเจ้าของ MISS UNIVERSE ORGANIZATION (MUO) โดยมี PAULA SHUGART และ AMY EMMERICH พูดคุยผ่าน Zoom ภายใต้ชื่องาน The Evolution of The Universe หรือ ปฏิรูปจักรวาล

คุณอาจสนใจ

Related News