บันเทิง

ตัวจี๊ด! ALALA เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ โชว์ซิงเกิลเดบิวต์สุดปัง “ร้องไห้ดังๆ (Not a Chance)”

โดย chutikan_o

26 ต.ค. 2565

5.2K views

"ALALA" (อาลาล่า) 4 สาวเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ จากค่าย White Fox สังกัด GMM GRAMMY ที่ได้รับความสนใจตั้งแต่ปล่อยทีเซอร์ เปิดเดบิวต์สเตจแรกอย่างเป็นทางการ เผยความสดใสของทั้ง 4 สาว ประกอบไปด้วย ‘คริส - ชรินทร์ทิพย์ รุ่งธนเกียรติ, อิม - พิมพ์ภัทรา เวศย์วรุตม์, เมจิ - ณัชชา ไชยพยอม, มินนี่ - บุณฑริกา ชีวรุโณทัย’ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ Central wOrld LIVE ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เดบิวต์สเตจนี้มาพร้อมคอนเซ็ปต์ไอเดีย Ready to take off เวทีที่ได้รับอิทธิพลมาจากรันเวย์เครื่องบิน ที่จะพา ALALA ทยานขึ้นสู่ท้องฟ้า มองเห็นแบบ perspective ได้ 360 องศา บวกกับจอ LED บนล่างขนาดใหญ่ พร้อมแสงสีเสียงจัดมาอย่างสวยงาม เริ่มงานด้วย VTR แนะนำตัว ALALA จากนั้นก็ถึงเวลาของ 4 สาว ‘คริส - อิม - เมจิ - มินนี่’ เปิดตัวด้วยชุดยีนส์สีขาว เปรี้ยว ซน สดใสตามคาแรกเตอร์ โชว์เพลง “ร้องไห้ดังๆ (Not a Chance)” แบบเป๊ะปัง ทั้งท่อนร้องท่อนแรป ไลน์เต้นแข็งแรง พร้อมเพรียง มีเสน่ห์ดึงดูดสะกดทุกสายตา สมกับที่ตลอด 2 ปีทุ่มเทฝึกฝนซ้อมร้องและเต้นกันอย่างหนัก จนมารวมตัวเป็น ALALA ตัวแทนเด็กสาว Gen ME

ALALA เป็นคำปลุกใจที่ใช้เรียกพลังก่อนการรบในสมัยกรีกโบราณ นี่คือการรวมตัวของเด็กผู้หญิง GEN ME ลุคอินเตอร์ ที่กล้าแสดงออก สมาชิกทั้ง 4 คน คริส - อิม - เมจิ – มินนี่ ต่างกันเป็น 4 คาแรกเตอร์ ที่เปี่ยมไปด้วยพลังงานและมาพร้อมกับความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะร้องหรือการเต้น โดยทั้ง 4 คน ได้ผ่านการฝึกซ้อมอย่างหนัก ทำให้ ALALA พร้อมแล้วที่จะออกไปส่งความสดใส และความมั่นใจในแบบฉบับของเด็กเจเนอเรชั่นนี้ให้กับทุกคน และนี่ถือเป็นการเดบิวต์อย่างเต็มตัวในฐานะศิลปินหญิงเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกจาก ค่าย White Fox ในเครือ Gmm Grammy

อัลบั้มแรกเปิดตัวในชื่อ “BABYMVP” (Baby : Most Valuable Player) ชื่ออัลบั้มที่สะท้อนความพร้อมที่จะก้าวไปสู่การเป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปที่จัดเต็ม ไม่ว่าจะด้านดนตรี การร้อง และการเต้น และพร้อมกับการเป็นที่หนึ่งในวงการเกิร์ลกรุ๊ปของประเทศไทย

ในอัลบั้มบอกเล่าเรื่องราวมุมมองความรักของเด็กรุ่นใหม่และถ่ายทอดออกผ่านเนื้อหาและแนวเพลง ที่หลากหลายแต่ยังคงเป็นเพลงป๊อปที่เรียกได้ว่าป๊อป วาไรตี้มากๆ

ใน Debut Single “ร้องไห้ดังๆ” ใช้การผสมผสานแนวดนตรีเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น POP DANCE และ EDM จึงทำให้เกิดตัวเพลงมีเสียงและจังหวะที่มีความใหม่ บวกกับเนื้อเพลงและภาษาที่เด็กยุคนี้ใช้กัน ทำให้เพลงนี้มีความสนุกได้อินเนอร์ของความเป็นเด็กอินเตอร์ สามารถถ่ายทอดคาแรกเตอร์ของ ALALA ออกมาได้เป็นอย่างดี

อัลบั้ม BABYMVP ของวง ALALA นับว่าเป็นโอกาสพิเศษสุด ๆ ที่ได้ร่วมมือกับนักร้อง/นักแต่งเพลง/แรปเปอร์ชื่อดัง ที่ทุกคนคุ้นชื่อกันอย่างดีอย่าง ‘URBOYTJ’ กับบทบาทการเป็น Executive Producer ครั้งแรกในชีวิตการทำงานเพลง ที่เจ้าตัวรับหน้าที่ดูแลและผลิตเพลงทั้งหมดให้กับอัลบั้มนี้

ความหมายและเนื้อหาของเพลง : เป็นเพลงรักของเด็กที่มีความมั่นใจในตัวเอง และเป็นตัวเองสูง ซึ่งถ่ายทอดออกมาผ่านเนื้อหาของการประชดประชันของความสัมพันธ์ ที่ถ้าอยากจะทิ้งก็ทิ้งกันไปและถึงแม้ว่าควรจะเสียใจ ควรจะร้องไห้ดังๆ แต่ก็ไม่ได้ทำ เพราะไม่ได้เสียใจและไม่ได้เสียดาย ซึ่งเนื้อหาอาจจะดูขรึม แต่ตัวเพลงเองยังคงมีความน่ารักและซน ปนๆ ความสนุกของเด็กวัยรุ่นยุคนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fBgZX2eNL3U

คุณอาจสนใจ

Related News