บันเทิง

ซีรีส์สุดซึ้ง “Remember me ความรักเขียนด้วยความรัก” การสื่อสารทำให้ใกล้กัน แต่ความสัมพันธ์กลับถอยห่าง

โดย chutikan_o

24 ต.ค. 2565

501 views

ซีรีส์ย้อนความทรงจำจากทีมผู้สร้าง “หนังสือรุ่น” ที่เคยสร้างตำนานกระชากน้ำตาเมื่อปีที่แล้ว ในปีนี้กับการตอกย้ำความทรงจำ กับมุมมองผ่านการสื่อสาร ของ 4 เส้นเรื่องที่ถูกเรียงร้อยเข้าด้วยกัน

จดหมาย - จุดเริ่มต้นของ คนสองคน ต่างโรงเรียนกัน เขียนจดหมายหากันผ่านข้อความ “สวัสดีคุณหมายเลข 8” ความสัมพันธ์ที่ไม่กล้าเผชิญเจอหน้า เพราะกลัวโดนบูลลี่หน้าตา แต่เมื่อวันหนึ่งต้องเผชิญความจริง ความสัมพันธ์ครั้งนี้จะจบเพียงแค่จดหมายหรือไม่ และความรู้สึกจะห่างเหินตามไปหรือเปล่า

MSN - เมื่อคนหนึ่งไม่พูด อีกคนเลยต้องสื่อสารผ่านข้อความโปรแกรมแชท msn ด้วยสถานการณ์หรืออะไรก็ตามทำให้เขาทั้งคู่คุยกันน้อยลง จนวันที่มีอีเมลประหลาดแอดมา ความสัมพันธ์ครั้งใหม่เริ่มต้น แล้วความสัมพันธ์ที่เปราะบางจากการห่างหาย จะทำให้อีกฝ่ายลดความสัมพันธ์หรือไม่

BB - ความสัมพันธ์จากการตกหลุมรักใครคนหนึ่ง แต่วันหนึ่งเธอคนนั้นห่างหาย ตัดทุกอย่าง ตัดทุกโซเชียลเหลือทิ้งไว้แค่เพียง pin BB การออกตามล่าหาเธอจึงเริ่มต้นขึ้น เพราะเขาเชื่อว่า PIN BB มันลบไม่ได้ ความสัมพันธ์ก็ต้องลบไม่ได้เช่นกัน

LINE - ยิ่ง LINE ยิ่งใกล้ยิ่งง่ายต่อความสัมพันธ์ แต่เพราะความง่าย เลยทำให้การละเลย ความสัมพันธ์เกิดขึ้นกับครอบครัวของเขา และนั่นอาจทำให้ครอบครัวต้องเผชิญหน้ากับความสัมพันธ์ที่ใกล้กัน แต่ใจยิ่งห่างกันออกไป

ซีรีส์ครอบครัวที่ทำให้ทุกคนฉุกคิดกับความสัมพันธ์ผ่านการสื่อสาร บอกเล่าเรื่องราวผ่านตัวละคร โดย ‘มีน พีรวิชญ์, จา พชร, เฟริสท์ ฉลองรัฐ, มาแมน ศุภกฤต, ลิตเติ้ล เตชินท์, ไตเติ้ล ธนธร’ พร้อมนักแสดงรุ่นใหญ่ ‘แอนนา ชวนชื่น, อาตุ่ย, โกไข่, จั๊ก ชวิน, ต้าร์ MR.Team, พิพิม (อดีตนักแสดงในตำนานกลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้), จิ๊บ จารุภัส (จากภาพยนตร์ แจ๋ว)’ และการหวนคืนสู่การแสดง ‘แจม’ สมาชิกวง siska ที่เคยสร้างรอยยิ้มและน้ำตาในภาพยนตร์ ม.3 ปี 4 เรารักนาย กำกับการแสดงโดย ‘สนุ๊ก จุ๊กกรู๊ นิพิฐพนธ์’ ผู้เคยกำกับและเขียนบทซีรีส์หนังสือรุ่น ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 23.30 ทาง application CH3 Plus เริ่ม 9 ตุลาคมนี้

โลกของการตลาดวาย ในขณะที่ซีรีส์แข่งขันกันที่การมีฉากเลิฟซีน หรือบางครั้งอาจถึงขั้น Sex scene กันอย่างแพร่หลาย แต่ “Remember me ความรักเขียนด้วยความรัก” กลับสวนกระแส เพราะซีรีส์เรื่องนี้ อยากนำเสนอมุมมองความรัก ของ LGBTQ+ ที่คนกลุ่มอื่นไม่มองเห็นเพียงแค่ฉาก Sex scene เท่านั้น

Remember me เล่าย้อนความทรงจำ ของการเขียนจดหมายหาเพื่อนเลขที่เดียวกันแต่ต่างโรงเรียน “สวัสดีคุณหมายเลข 8” ที่เขาไม่กล้าเผชิญหน้าเพราะคิดว่าตัวเองไม่ดีพอ จนเรื่องราวผ่านช่วงเวลาทั้ง MSN, BB และ LINE

เทคโนโลยีทำให้ใกล้กัน แต่ความสัมพันธ์กลับสวนทางหรือไม่ ซึ่งบนพื้นฐานความเสี่ยงกับยุคของการแชร์ในโซเชียล ถือว่าเป็นการฉีกตลาดของซีรีส์แนวนี้ แต่ความตั้งใจของผู้ผลิตกับคุณค่าของ LGBTQ+ ในสื่อที่ไม่ใช่มุมมองเน้นในเรื่อง SEX ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ยังคงอยู่ หวังเพียงโอกาสของผู้บริโภคจะมามองคุณค่าของ LGBTQ+ ที่ไม่เน้นเซอร์วิส ฉากเลิฟซีน Sex scene และชวนคนในครอบครัว มาดูทำให้คนในครอบครัวมองความรักของเพศด้วยความสวยงาม มองอย่างธรรมดาไม่แตกต่างจากทุกเพศที่ควรเป็น  

บทบาทนักแสดงซีรีส์ “Remember me ความรักเขียนด้วยความรัก”

- มีน รับบท หนักแน่น

หัวโจกประจำแก๊ง เป็นรุ่นพี่นำเทรนด์น้องๆ พ.ศ. นั้น อะไรกำลังฮิต ทรงผมอะไรกำลังมา เขาจะนำเทรนด์ทุกอย่าง ชอบหว่านเสน่ห์ จนไปตกหลุมรักสาวคนหนึ่งผ่าน BB (Black berry) แต่วันหนึ่งสาวคนนั้นหายไป ลบทุกโซเชียล เหลือไว้เพียง pin BB (รหัสของเครื่อง) เขาจึงออกตามหาเธอผ่าน BB อีกครั้ง  

- จา รับบท กอล์ฟ

ตัวแทนของคนคิดบวก พื้นฐานความคิดกับคำว่าไม่เป็นอะไร แต่วันหนึ่งความคิดบวกเขากลับส่งผลร้ายที่เขาเองไม่รู้ตัว

- เฟิร์ส รับบท กันต์

ความไม่มั่นใจในหน้าตา กับความ Bully ในใจ เลยทำให้เขาไม่กล้าเผชิญหน้าความจริง จนวันที่เขาต้องยอมรับกับสิ่งที่เป็น มันจะเกิดอะไรบ้างกับชีวิต

- มาแมน รับบท เอ็ม

บุคลิกเฮฮา ตัวเชื่อมความสัมพันธ์กับทุกคนในแก๊ง จนละเลยความสัมพันธ์ของตัวเองไป กับการสื่อสารกับคนที่ไม่พูด เขาจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้คนไม่พูดเผยความในใจออกมา

- ลิตเติ้ล รับบท โนเนม

เด็กที่เกิดมาด้วยภาวะการไม่พูด เขามีอดีตที่ฝังใจทำให้เขาไม่กล้าพูดออกมา เพราะคิดว่าการพูดอาจทำลายความสัมพันธ์ เขาจึงเลือกที่จะพิมพ์ผ่าน MSN (โปรแกรมแชทผ่านคอม) เพื่อให้ได้คิดก่อนที่จะทำ เขาสนิทกับเพื่อนที่ชื่อเอ็มมาก แต่แล้วเขาทั้งคู่กลับเวลาไม่ตรงกัน ทำให้เกิดปัญหาการสนทนา จนวันหนึ่งมีเพื่อนใหม่แอด MSN เขาจะสานสัมพันธ์ความรู้สึกกับคนที่มีเวลาให้เขาแทนหรือไม่

- ไตเติ้ล รับบท แชมป์

เติบโตอยู่ในครอบครัวอารมณ์ดี ชีวิตสมบูรณ์แบบ แต่วันหนึ่งจุดเปลี่ยนในชีวิตก็เกิดขึ้น ทำให้ครอบครัวเขาเปลี่ยนไป  และเขาเองไม่อาจยอมรับสิ่งนั้น จนทำให้เขาไม่อยากเข้าแม้กระทั่งไลน์กรุ๊ปครอบครัว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qpVWHRXpvJc

คุณอาจสนใจ

Related News