บันเทิง

สูญเงินเกือบล้าน! ‘เอ พศิน-ป้าแมว’ แจ้งความเอาผิดนายทุน หลอกสร้างหนัง ซ้ำจ่ายเช็คเด้ง

โดย paweena_c

21 ต.ค. 2565

851 views

‘เอ พศิน-ป้าแมว’ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายทุนหลอกให้สร้างหนัง ก่อนจ่ายเช็คเด้งสูญเงินเกือบล้าน


ไปกันที่เรื่องของ ‘เอ พศิน’ กับ ‘ป้าแมว รุ่งกานดา’ นักแสดงอาวุโส ที่เมื่อวานนี้ได้เดินทางไปที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อเข้าแจ้งความหลังถูกนายทุนหลอกให้สร้างภาพยนตร์เรื่อง “คุณตูบสายดาร์กปิดเมืองกัด” ในราคา 5 ล้านบาท แต่พอถึงเวลากลับไม่ยอมจ่ายเงินค่าจ้างตามที่ได้ทำสัญญาเอาไว้


นอกจากนี้ยังสั่งจ่ายเช็คเงินสดจำนวน 320,000 บาท แต่เมื่อนำไปขึ้นเงินกับทางธนาคาร กลับไม่มีเงินในบัญชี ‘เอ พศิน’ ในฐานะที่เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ พร้อมหุ้นส่วนและนักแสดง รวมถึงทีมงาน จึงได้รวมตัวกันมาแจ้งความดำเนินคดีกับนายทุนคนดังกล่าว


โดย ‘น.ส.ช่อผกา’ หนึ่งในผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ เผยว่า เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจาก ‘คุณไหล เป็นต่อ’ ว่ามีนายทุนคนหนึ่งชื่อ ‘นายสมคิด เทพวรรณ’  สนใจอยากจะสร้างภาพยนตร์ จึงได้มีการนัดหมายพูดคุยรายละเอียด พร้อมกับเซ็นต์สัญญาร่วมทุนสร้างภาพยนตร์ โดยใช้ชื่อเรื่องว่า “คุณตูบสายดาร์กปิดเมืองกัด”


โดยมีการตกลงค่าใช้จ่ายในการถ่ายทำทั้งหมดเป็นเงิน 5 ล้านบาท และได้ทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องและเริ่มถ่ายทำเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา แต่เมื่อทีมงานเริ่มถ่ายทำ กลับพบว่า ‘นายสมคิด’ ที่เป็นนายทุนไม่มีการโอนเงินทั้งค่าตัวนักแสดง ทีมงาน ค่าที่พัก มาให้แต่อย่างใด เมื่อทวงถามไปก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด


จนกระทั่งเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ‘นายสมคิด’ ได้เซ็นเช็คเงินสดจำนวน 320,000 บาท ระบุวันที่ 18 ต.ค.65 มอบให้กับตน แต่เมื่อนำไปขึ้นเงินกลับพบว่าไม่มีเงินในบัญชี จึงได้ปรึกษากับทีมงานและนักแสดง และตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ‘นายสมคิด’ เรื่องการผิดสัญญาว่าจ้างและ พรบ.เช็ค


ขณะที่ ‘เอ พศิน’ ก็บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเคยถ่ายหนัง ถ่ายละครมาแล้วหลายสิบเรื่อง ยังไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ ซึ่งกองนี้ตนเองก็รู้จักกับทีมงานเป็นอย่างดี เพราะเคยถ่ายด้วยกันมาแล้วเรื่องหนึ่ง จึงมีความเชื่อใจ


ประกอบกับดาราที่มาเล่นในเรื่อง ก็มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักหลายคน อย่างเช่น ‘ป้าแมว’ แต่พอถึงเวลาก็พบว่านายทุนที่ให้สร้างหนังกลับไม่ยอมจ่ายเงินทั้งนักแสดงและทีมงาน จึงเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้ด้วย


ด้าน ‘ป้าแมว’ ก็บอกว่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับนายทุนคนดังกล่าว ซึ่งตนเองได้รับความเสียหายเรื่องค่าตัวในการแสดง นอกจากนี้ยังต้องสำรองเงินส่วนตัวในการใช้จ่ายค่าเดินทางไปถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว แต่กลับไม่ได้รับเงินค่าจ้างตามที่ตกลง และอยากจะเอาเรื่องนายทุนกำมะลอคนนี้ให้ถึงที่สุด 


โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำไว้เป็นหลักฐานแล้ว หลังจากนี้หากตรวจสอบเอกสารหลักฐานแล้วจะออกหมายเรียกให้นายสมคิดเข้ามาให้การถึงเรื่องที่เกิดขึ้นต่อไป

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/v1X4_vuOXbg


คุณอาจสนใจ

Related News