บันเทิง

ฉายแล้ววันนี้! 'Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์' จุดกำเนิดหนังสัตว์ประหลาดในไทย

โดย weerawit_c

28 ก.ค. 2565

351 views

แนวภาพยนตร์:  แอ็คชั่น ผจญภัย / Action Adventure

บริษัทผู้จัดจำหน่าย: เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด / M PICTURES  

บริษัทอำนวยการสร้าง: บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด / NERAMITNUNG FILM CO., LTD

ผู้อำนวยการสร้าง: บริษัท เนรมิตหนัง ฟิล์ม จำกัด / NERAMITNUNG FILM CO.,LTD

ที่ปรึกษา  ภาณุ อารี / PANU AREE

กำกับภาพยนตร์: ชาลิต ไกรเลิศมงคล CHALIT KRILEADMONGKON /

ชิตพล เรืองกัลป์ CHITPOL RUANGGUN



เรื่องย่อ/ SYNOPSIS

ณ ดินแดนสุดแห้งแล้งแถบภาคอีสานในจังหวัดเลยประสบปัญหากับภัยแล้งเป็นประจำทุกปี จึงเกิดกลุ่มคนที่แย่งชิงการขุดเจาะหาแหล่งน้ำบาดาลเกิดขึ้นกลุ่มคนที่แสวงหาผลประโยชน์จากการขุดเจาะน้ำบาดาลที่จะสร้างรายได้ให้พวกเขาอย่างมหาศาลเพียงเพราะต้องการหาแหล่งน้ำบาดาลพวกเขาจึงต้องตระเวน เจาะ ขุด หาแหล่งน้ำให้ลึกลงไปถึงชั้นใต้ดิน แต่ใครจะรู้เลยว่าการขุดเจาะในครั้งนี้จะเปลี่ยนจากดินแดนสวรรค์ให้กลับกลายเป็นนรกในทันที เมื่อสัตว์ประหลาดร้ายสายพันธ์ดึกดำบรรพ์ตื่นจากการจำศีลเพราะการถูกปลุกจากพวกเขานั่นเอง สัตว์นักล่าสายพันธ์ใหม่ขนาดมหึมาที่ล่าใครแล้วโอกาสรอดยาก พวกเขาต้องหาทางรับมือกับมันอย่างไม่มีทางเลือก ทางเดียวที่จะรอดคือต้องสู้



คาแรคเตอร์/ CHARACTER

กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล    รับบทเป็น เก้า ศิลปินหนุ่มฮิปฮอป

ฟาง – ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์    รับบทเป็น ฝน อินฟลูเอ็นเซอร์สาว

จีน่า – ณัฐชา เดอซูซ่า     รับบทเป็น เจน น้องสาวของเก้า

ปาล์ม – ศุภชัย สุวรรณอ่อน    รับบทเป็น โย เพื่อนชายสนิทของเจน

เทพ – พงศ์เทพ อนุรัตน์    รับบทเป็น เสี่ยหมี ผู้มีอิทธิพลประจำหมู่บ้าน



จุดกำเนิดหนังสัตว์ประหลาดไทยจาก เนรมิตรหนัง ฟิล์ม



Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์  เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่น – ผจญภัยเรื่องแรกของ Fatcat VFX บริษัทสตูดิโอสเปเชียลเอฟเฟคที่อยู่เบื้องหลังผลงานคอมพิวเตอร์กราฟิก (CG) ภาพยนตร์และละครดังมากมาย เช่น นาคี, นาคี 2, เพื่อน..ที่ระลึก และ ขุนแผน ฟ้าฟื้น อำนวยการสร้างโดย บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด โดยจุดเริ่มต้นของหนังเรื่องนี้เริ่มจาก



“เนื่องจากภาพยนตร์สัตว์ประหลาดในประเทศไทยหาดูยากน้อยมากที่ค่ายหนังจะทำหนังแนวนี้ออกมา แต่ต่างประเทศทำนับครั้งไม่ถ้วน เราจึงเห็นช่องว่างที่จะผลักดันซีจีหนังไทยแนวสัตว์ประหลาดให้ทุกท่านได้ชม อีกทั้งเราเป็นคนชอบดูหนังทุกประเภท ชอบเสพเรื่องราวต่างๆ มีรสนิยมที่หลากหลายเกี่ยวกับหนัง ประจวบเหมาะกับได้รู้จักกับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้พอดี เลยมีความคิดอยากทำหนังสักเรื่องให้ออกไปสู่สายตาคนไทยและประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อให้ต่างชาติได้เห็นฝีมือคนไทยในการสร้างภาพยนตร์ที่ใช้เทคนิคการถ่ายทำแบบคอมพิวเตอร์กราฟิกว่า ฝีมือคนไทยก็เก่งไม่แพ้ชาติใดเหมือนกัน”



เชื่อมั่นศักยภาพของทีม Fatcat VFX “เราเล็งเห็นศักยภาพในการทำคอมพิวเตอร์กราฟิกของ Fatcat VFX อย่างชัดเจน การอัพเดทชิ้นงานและผลงานที่ผ่านมาเป็นที่น่าประทับใจ มีการพัฒนารายละเอียดมากขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้ทางพวกเราประทับใจในการทำงานของทีมนี้ในระดับที่ดีมาก เราคิดว่าในประเทศไทยมีน้อยมากที่คนไทยจะกล้าลงมือทำซีจี เพราะเหตุผลเพียงว่ากลัวสู้ต่างชาติไม่ได้ แต่สำหรับพวกผมไม่คิดเช่นนั้นครับ แต่มองว่าการที่ไม่มีคนกล้าทำนี่แหละมันเป็นแรงขับเคลื่อนที่ดี ทำให้เราอยากผลิตและอยากทำให้สำเร็จไปประจักษ์ต่อสายตาสาธารณชน และจะหมั่นพัฒนาให้เป็นที่ยอมรับในสากลโลกให้ได้ ซึ่งเนรมิตรหนังพร้อมจับมือกับ Fatcat VFX ผลักดันวงการซีจีหนังไทยให้สู้ต่างประเทศได้ ให้คนไทยได้ภูมิใจในฝีมือและผลงานคนไทยครับ”



กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล พระเอกผู้หลงรักงานซีจี



กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล ศิลปินนักร้อง/นักแสดง รับบท “เก้า” นักร้องฮิปฮอปที่ประสบความสำเร็จ แต่กลับโดนผู้จัดการกลั่นแกล้งจนเสียชื่อเสียง ทำให้เขาต้องกลับบ้านต่างจังหวัดมาทำงานนักขุดเจาะน้ำบาดาล เพื่อนำเงินไปทำอัลบั้มเพลงของตัวเองอีกครั้ง



บทบาทนักร้องฮิปฮอปที่ต้องร้องเพลงประกอบ “การที่ผมต้องมาแสดงเป็นนักร้องฮิปฮอปไม่ได้ยากมาก แต่คนไม่ค่อยเห็นเราในภาพนี้เท่าไหร่ เพราะเราร้องเพลงป๊อปหรืออาร์แอนด์บีมากว่า แต่ถ้าแร็ปฮิปฮอปยังไม่เคยร้อง ซึ่งทุกคนจะเห็นกอล์ฟในลุคนั้นจากหนังเรื่องนี้ แถมเราก็มีเพลงประกอบหนัง 3 เพลง เป็นเพลงที่ต้องแร็ป 2 เพลง มีเพลงหนึ่งที่แร็ปโหดอยู่เหมือนกัน ไม่ได้เถื่อนด้วยความหยาบคายนะ แต่แร็ปเดือดมากๆ โหดที่สุดเท่าที่เคยร้องมา ถ้าปล่อยมาแล้วไม่ได้บอกว่ากอล์ฟร้อง คนอาจไม่รู้ด้วยซ้ำ อยากให้ลองได้ฟังกันมาก”



ฟาง – ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ สลัดภาพสาวน่ารักสู่ราชินีนักบู๊คนใหม่



ฟาง – ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ นักร้อง นักแสดง หนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง เฟย์ ฟาง แก้ว รับบท “ฝน” YouTuber ที่อยากพัฒนาบ้านเกิดและเป็นผู้ริเริ่มโปรเจกต์ขุดเจาะน้ำบาดาล ซึ่งหลายคนเคยเห็นแต่ลุคหวานๆ ของเธอ แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ฟางต้องแสดงฉากแอ็คชั่นจำนวนมาก ซึ่งเธอให้ความร่วมมือเต็มที่และขอแสดงเองแบบไม่ใช่นักแสดงแทน กระทั่งทีมงานยกให้ฟางเป็นราชินีนักบู๊คนใหม่ของวงการได้



ฟาง – ธนันต์ธรญ์ ส่วนตัวที่กลัวหนังสัตว์ประหลาด “ส่วนตัวฟางเป็นคนที่ไม่ได้ดูหนังสัตว์ประหลาดเลย เพราะว่ากลัวมากๆ ไม่ชอบความตื่นเต้น ไม่ชอบการลุ้นระทึก แต่ถ้าหนังที่มีสัตว์ประหลาดก็จะดูแบบ feel good ไปเลย เพราะสัตว์ประหลาดเป็นจินตนาการที่เราต่อเดิมเพิ่มขึ้นไปด้วย แถมหนังสัตว์ประหลาดส่วนใหญ่จะเป็นแนวระทึกขวัญ มันน่ากลัวนะ ไม่น่ากลัวเหรอ (หัวเราะ)”



คาแรคเตอร์ ‘ฝน’  อินฟลูเอนเซอร์สาวที่ ฟาง – ธนันต์ธรญ์ อยากเป็นเพื่อนด้วย “ตัวละครฝนเป็นอินฟลูเอเซอร์ที่มีความตั้งใจทำโครงการขุดหาน้ำบาดาลในบ้านเกิดตัวเอง เพื่อทำความฝันของคุณปู่ที่มีบุฐคุณกับตัวเอง โดยหวังว่าจะหาบ่อน้ำมาบรรเทาความแห้งแล้งให้อุดมสมบูรณ์มากขึ้น มีคาแรคเตอร์เห็นอกเห็นใจคนอื่น เป็นคนฉลาด มีความมั่นใจ เป็นผู้นำ แต่เราก็อ่อนน้อมถ่อมตน เป็นคาแรคเตอร์ที่มีความกล้าหาญมากๆ ภายนอกจะดูเป็นผู้หญิงบอบบาง แต่เขาก็พร้อมจะพุ่งเข้าไปช่วยเหลือคนอื่นเสมอ ถ้าฟางมีโอกาสได้เป็นเพื่อนกับฝน เราจะรู้สึกว่าปลอดภัยมากๆ เพราะเขามีความเป็นฮีโร่ในตัวเอง”



การทำงานกับซีจีครั้งแรกในชีวิต “การทำงานกับซีจีไม่มีความง่าย มีแต่ความยาก เพราะเราต้องกลัวอะไรบางอย่างที่มาจากจินตนาการของเรา ความยากคือหนึ่งเรื่องของจินตนากร ยากที่สองคือถ้าเรามีผู้ร่วมแสดงด้วย เราก็ต้องจินตนาการให้มีความกลัวเลเวลเท่ากันด้วย เพราะเราเห็นสัตว์ประหลาดตัวเดียวกัน ฉะนั้นเราก็ต้องคุยกับนักแสดงและทีมงานเยอะมาก แต่ทีมงานก็เตรียมกราฟิกมาให้เราดู ทำให้เราจินตนาการภายในหัวเหมือนกัน ก็เป็นความท้าทาย และเป็นศาสตร์ใหม่ที่ฟางไม่เคยทำงานแบบนี้มาก่อน”



ทุ่มเทกับการแสดงแอ็คชั่น แม้ร่างกายจะเจ็บช้ำก็ตาม “ส่วนตัวสนุกกับฉากแอ็คชั่น เป็นงานที่เราได้ท้าทายตัวเองในอีกรูปแบบหนึ่ง หลายๆ คนมองไม่ออกว่าฟางจะเป็นหนังบู๊ยังไง เล่นแอ็คชั่นยังไง แต่พอได้เล่นเรื่องนี้ก็ทำการบ้านและฝึกซ้อมร่างกายให้แข็งแรงมากขึ้น เชื่อไหมคิวแรกๆ ฟางเจ็บตัวทุกคิว จะฟกช้ำดำเขียวกลับบ้านทุกวัน เพราะเรื่องนี้มีทั้งกลิ้ง กระโดด ตกจากรถ ฯลฯ เรากระโดดหลายรอบมากจนปวดไปทั้งตัว ตอนถ่ายมันไม่เจ็บหรอกเพราะชา แต่พอวันรุ่นขึ้นถึงรู้ว่าเจ็บ กลับมาบ้านแม่เห็นแล้วก็ถามว่า “ลูกไปทำอะไรมา ทำไมตัวช้ำขนาดนี้” ซึ่งเราไม่ทันสังเกต แต่มันช้ำจริงๆ ก็จะโดนพี่ผู้จัดการในค่ายบ่นให้ดูแลตัวเองหน่อย มีงานอื่นด้วยนะ ไม่ได้รับงานนี้งานเดียว ก็หวังว่าคนดูจะเห็นความทุ่มเทของเรานะ เพราะกว่าจะได้แต่ละฉาก มันยากมากๆ เลย”



จีน่า – ณัฐชา เดอซูซ่า กับการกลับมาแสดงภาพยนตร์ในรอบ 4 ปี



จีน่า เดอซูซ่า นักร้องสาวลูกครึ่งไทย-โปรตุเกส ที่มีน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ เมโลดี้แปลกใหม่ และแฟชั่นการแต่งตัวที่จัดจ้าน เธอห่างหายจากการแสดงภาพยนตร์ไปนาน หลังจากแสดงเรื่องแรก เปรมิกา ป่าราบ เมื่อปี 2560 โดยเธอให้เหตุผลการกลับมาแสดงภาพยนตร์ อีสาน Underground ก็เพราะว่า มีคาแรคเตอร์ที่ตรงกับตัวเองมากที่สุด



“จีน่ารับบทเป็น ‘เจน’ น้องสาวของ ‘เก้า’ มีนิสัยพุ่งๆ หน่อย มีความมั่นใจในตัวเอง และมั่นใจในตัวพี่ชายมาก ชอบพูดจาตรงๆ ในจังหวะที่ไม่ถูกต้อง ส่วนตัวจีน่ามองว่าเจนเป็นคนน่ารักนะ หวังดีกับคนอื่น เป็นคนไม่มีพิษ ไม่มีภัย อาจดูซนๆ ไปบ้างเท่านั้น ค่อนข้างตรงกับตัวจริง เพราะปกติเราก็เป็นคนพูดจาตรงๆ แต่ไม่ห้วงเท่าเจน ไม่มีความมุ้งมิ้งหรือน่ารักแบบผู้หญิง แล้วพอมีคาแรคเตอร์เป็นศิลปินนักร้องฮิปฮอปด้วย มันก็เลยไม่ต้องปรับตัวอะไรมากค่ะ”



การแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของ ปาล์ม – ศุภชัย สุวรรณอ่อน



ปาล์ม – ศุภชัย สุวรรณอ่อน นักแสดงหนุ่มหล่อมาดทะเล้นที่มีผลงานมากมายในวงการ ทั้งการถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ โดยเฉพาะผลงานละครหลายเรื่อง อาทิ เรื่องแรงเงา, น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์, รอยฝันตะวันเดือน ฯลฯ มารับบท ‘โย’ เด็กหนุ่มแดนอีสานที่มีคาแรคเตอร์ทะเล้นไม่ต่างอะไรกับตัวจริง



“ผมรับบท ‘โย’ ครับ เป็นเด็กที่อยู่กับปู่ของ ‘เก้า’ ตัวละครของพี่กอล์ฟ เพราะเก้าเดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อไล่ล่าความฝันการเป็นนักร้องฮิปฮอป แต่ก็เกิดเรื่องราวจนเขาต้องกลับมาเข้าร่วมโครงการแข่งขันขุดเจาะหาน้ำบาดาลเพื่อชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาทครับ คาแรคเตอร์โยก็จะกวนๆ ทะเล้น เหมือนเล่นเป็นตัวเองเลยครับ (หัวเราะ)”



ตัวป่วนกองถ่ายผู้ละลายพฤติกรรมให้ทุกคนสนิทกันเร็ว “พี่กอล์ฟเป็นคนชวนผมมาเล่นครับ ผมเคยทำงานด้วยกันมานานมากแล้ว แล้วเขาอยากได้สีสันในกองถ่าย ซึ่งผมเป็นคนชอบกวนคนอื่น ไม่ได้กวนในจออย่างเดียวนะ ในกองก็กวนด้วย แต่ก็โชคดีที่ยังไม่มีใครมาแตะผมนะ คือการทำงานเราอยากเอนเตอร์เทนคนอื่น สร้างความเฮฮาให้คนอื่น  เช่น ตอนแรกเราก็ยังไม่สนิทอะไรกับจีน่ามาก แต่เราก็เหมือนไปแกล้งน้อง เข้าไปพูดกวนๆ ตอนหลังก็สนิทเลย เพราะพอสนิทกันเวลาถ่ายงานจะทำให้เรากล้าเล่นกันมากขึ้น ไม่ต้องเกร็งกันมาก เหมือนเข้าไปคุยละลายพฤติกรรมให้สนิท ทุกคนจะได้สนุกกับเรา และสนุกกับงานไป ทำให้ผมประทับใจกองถ่ายเรื่องนี้มากๆ ตรงที่ความสนิทเกิดขึ้นเร็วมาก เข้าไปกองถ่ายวันเดียวเหมือนรู้จักกันมานาน ไปทำงานเหมือนไปรวมตัวสนุกกับเพื่อนมากกว่าครับ”



เทพ – พงศ์เทพ อนุรัตน์ กับบทบาทตัวร้ายที่น่ารัก



เทพ – พงศ์เทพ หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ เทพ ผู้ชายลั้ลลา นักแสดงที่อยู่ในวงการบันเทิงมานานฐานะตัวประกอบที่สร้างสีสันและเสียงหัวเราะในทุกเรื่องที่แสดง เช่นเดียวกับ อีสาน Underground ที่เขารับบท ‘เสี่ยหมี’ ผู้มีอิทธิพลตัวร้ายที่จะสร้างสีสันความตลกให้กับหนังเรื่องนี้



“เสี่ยหมีเป็นผู้มีอิทธิพลคนหนึ่งในหมู่บ้าน ที่คอยมาหาผลประโยชน์และหลีสาว เขาจะมาทำตัวกร่างตามสไตล์คาแรคเตอผู้ชายลั้ลลา เจ้าชู้หน่อยๆ กวนประสาทนิดๆ เป็นตัวกวนที่จะสร้างสีสีนของเรื่อง แต่เสี่ยหมีก็มีความเลวในตัวของมันเอง”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dW7lny4FdYA

คุณอาจสนใจ