บันเทิง

‘เอ ไชยา’ เศร้า นกแก้วตัวโปรดหลุดหาย ห่วงจนไม่เป็นอันทำอะไร ประกาศให้รางวัลคนส่งคืน

โดย chutikan_o

5 ก.ค. 2565

622 views

‘เอ ไชยา’ ที่ล่าสุดมีเรื่องทุกข์ใจหนักมาก เหตุเพราะนกแก้วสุดที่รักชื่อ ‘น้องโชคดี’ หลุดหายไปจากบ้านมาหลายวันแล้ว  (เลี้ยงไว้ 2 ตัว ชื่อ โชคดี – มีตังค์) โดย เอ ไชยา ได้ออกมาโพสต์รูปน้องโชคดี พร้อมเขียนข้อความประกาศตามหาว่า


“ตามหานกหายครับน้องพันธุ์ #ค๊อกคาเทล พิกัดหาย #คลอง4 #หมู่บ้านบูเลอวาร์ดรังสิต น้องไม่มีปอกขา มีชื่อว่าโชคดี น้องจะพูดว่า #โชคดี ตลอด ใครพบเจอรบกวนติดต่อกลับด้วยนะคะที่เบอร์ 081-611-1788 น้องหายไปวันนี้วันที่ 1 ก.ค. เวลา 07.30 ฝากด้วยนะครับ”


เอ ไชยา ยังได้เล่าย้อนไปถึงวันที่ น้องโชคดี หลุดหายไปว่า ปกติก็จะพาน้องออกมาใส่บาตรด้วยกันทุกเช้า เขาก็จะเกาะอยู่ที่ไหล่ เวลาใส่บาตร แล้วก็อธิษฐานกัน ทำอยู่ได้ประมาณ 1 อาทิตย์ แล้วเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก็ออกมาทำบุญกันตามปกติ แต่อยู่ๆ น้องก็บินหายไป คงเพราะตกใจเสียงหมาเห่า ก็เลยบินขึ้นไปเกาะบนเสาไฟฟ้า แล้วก็บินหนีไป


ตอนนี้ก็ประกาศตามหาในเพจคนรักนกไปแล้ว หลายๆ คนพยายามช่วยหาอยู่ เอ ไชยา แทบไม่เป็นอันทำอะไรเลย วันก่อนฝนตก นั่งกินข้าวกันอยู่กับภรรยา ก็มองหน้ากันกับภรรยา คิดว่าต้องเปียกฝนแน่ๆ เลยลูก สิ่งที่ห่วงมากๆ คือ จะไปกิน ไปนอนที่ไหน เพราะว่าเขาเคยอยู่ที่บ้าน มีที่กิน ที่นอนให้ ตอนนี้เขาต้องไปเผชิญโลกภายนอก ก็กลัวว่าจะไปเจอนกตัวใหญ่กว่าจะทำอย่างไร


และอีกอย่างที่กลัว คือน้องเป็นนกที่น่ารัก ถ้ามีคนเจอแล้วถ้าไม่รู้ว่าเป็นนกของตนเอง คงต้องเลี้ยงน้องแน่ๆ เพราะว่าเขาพูดคำว่า “โชคดีคร๊าบ โชคดี” ตลอด


เอ ไชยา บอกอีกว่า เลี้ยงเขามา 3 ปีแล้ว เป็นคนสอนให้พูดว่า “โชคดีครับ” เวลาที่ออกไปทำงานตอนเช้า แล้วกรงเขาก็อยู่หน้าบ้าน เจอกันทุกวันเช้าเย็น เวลากลับจากทำงานเหนื่อยๆ ก็จะมาหอมแก้มกัน ทำให้รู้สึกว่ารู้งี้ไม่เลี้ยงดีกว่า เพราะเลี้ยงแล้วจะรักและผูกพันกัน ก็อยากฝากบอกว่าถ้าใครที่เจอน้องหรือเลี้ยงน้องอยู่ ยังไม่ผูกพันกัน อยากให้มาส่งคืน ยังมีหวังว่าจะได้เจอเขา และจะมีรางวัลให้ด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QiH56b6BU4s






คุณอาจสนใจ

Related News