บันเทิง

อาลัย "ไกวัล วัฒนไกร" นักพากย์การ์ตูน เจ้าของเสียงเบจิต้า ผู้เฒ่าเต่าและโซโล จากไปในวัย 71 ปี

โดย kanyapak_w

28 มิ.ย. 2565

249 views

(28 มิ.ย.) เฟซบุ๊ก “วัฒนพล วัฒนไกร” หลานชาย นายไกวัล วัฒนไกร นักพากย์เสียการ์ตูนเจ้าของเสียง เบจิต้า ผู้เฒ่าเต่าและโซโล โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า



“วันที่28 มิถุนายน 2565 เวลา 4:24 ลุงไกวัล วัฒนไกร ได้จากไปอย่างสงบ ด้วยวัย 71 ปี ณ โรงพยาบาลสามชุก กำหนดการต่างๆรอกำหนดอีกครั้งครับ ขอบคุณแฟนคลับลุงทุกๆคนที่รัก และห่วงใยลุงเสมอมา”



ด้าน เพจเฟซบุ๊กน้าต๋อยเซมเบ้ FanPage ระบุว่า “เสียดายที่ปาฏิหารย์ไม่เกิดขึ้น ทั้ง ๆ ที่เรายังต้องพากย์การ์ตูนด้วยกันอีกหลายเรื่องแท้ ๆ แล้วต่อไปใครจะคอยรับมุขผม โงกุนที่ขาดเบจิต้าไปจะเป็นยังไงต่อไป



น้าต๋อยขออนุญาตไม่พูดถึงอาการป่วยของแกในรายละเอียดนะครับ แต่อยากจะพูดถึงในความรักการ์ตูน และรักงานพากย์ของแกมากกว่า ผมกับน้าไกเราพากย์การ์ตูนด้วยกันมากว่า 40 ปี นับเป็นร้อย ๆ เรื่อง โยนมุขอะไรไปแกรับได้หมด ช่วงพีค ๆ นี่เราพากย์ด้วยกันเกือบทุกวัน แทบไม่มีวันหยุด เอาเป็นว่าเจอแกมากกว่าครอบครัวตัวเองซะด้วยซ้ำ เราจึงเป็นเพื่อนกันทั้งในการ์ตูนและในชีวิตจริง หลาย ๆ ท่านอาจจะทราบว่าแกมีปัญหาสุขภาพเรื้อรังมานานแล้ว แต่แกก็ไม่เคยมีความคิดที่จะวางไมค์ ยังคงอยากอยู่กับการ์ตูนในทุกวัน ยิ่งช่วงหลัง ๆ แกได้มีโอกาสไปออกงานอีเวนท์การ์ตูนต่าง ๆ แกมีความสุขมากนะครับ ดีใจที่ยังมีคนคิดถึงแก ดีใจที่มีคนชื่นชมผลงานของแกมากขนาดนี้ ผมกับน้าไกได้มาเจอกันอีกครั้งในไลฟ์สดเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากที่ไม่ได้เจอกันมานานมาก เนื้อหาในไลฟ์กลับกลายเป็นว่าเพื่อนเก่าสองคนได้มานั่งรื้อฟื้นความหลังกันซะอย่างนั้น พวกเราสองคนต่างลืมบทที่จะต้องพูดไปเกือบหมด 55 แต่มันก็เป็นอะไรที่มีความสุขมากจริง ๆ ตอนนั้นแกยังบอกเลยว่าอยากจะมาออกงานร่วมกันอีก สนุกดี ไม่ได้หัวเราะแบบนี้มานานแล้ว



ต่อมา ได้มาแฟนๆ การ์ตูนเข้ามาคอมเมนต์และร่วมโพสต์ไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก รวมถึงให้กำลังใจครอบครัวกับการสูญเสียในครั้งนี้



คุณอาจสนใจ