สังคม

อาลัย 'เมฆ วินัย ไกรบุตร' ต่อสู้โรคร้าย 5 ปี ภรรยา สุดเศร้า เล่านาทีก่อนจากไป

โดย panwilai_c

21 มี.ค. 2567

120 views

ครอบครัวไกรบุตร สุดเศร้า จัดงานรดน้ำศพที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิตร ย่านวัชรพล ให้ "เมฆ วินัย ไกรบุตร" อดีตพระเอกร้อยล้าน



เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาคุณเอ๋ อรชัญญาช์ ไกรบุตร ภรรยาของคุณเมฆ เดินทางมายัง รพ.CGH สายไหม พร้อมญาติ เพื่อขอรับร่างของคุณเมฆ ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต ท่ามกลางบรรยากาศของความโศกเศร้า โดยเฉพาะ คุณเอ๋ เดินร้องไห้ มาตลอดทาง จากนั้นก็ขึ้นไปบนรถตู้ ก่อนจะเคลื่อนไปยังวัด พร้อมกับพูดเรียกคุณเมฆไปตลอดทาง ซึ่งที่โรงพยาบาลคุณเอ๋บอกว่า ขอเตรียมทำพิธีให้คุณเมฆก่อน จะให้สัมภาษณ์ที่วัดในช่วงบ่าย



ขณะที่บรรยากาศในช่วงบ่ายหลังจากที่เคลื่อนศพของพี่เมฆมายังวัด มีญาติ เพื่อนสนิท และเพื่อนในวงการทยอยเดินทางมาร่วมไว้อาลัยพี่เมฆกันเป็นครั้งสุดท้าย รวมถึง ทางครอบครัวได้นำรูปภาพ พี่เมฆ สวมเสื้อสีกรมท่า ใบหน้ายิ้มแย้ม มาตั้งไว้เพื่อให้เพื่อน ๆ และคนที่รักพี่เมฆได้มาระลึกถึง



ซึ่งในช่วงบ่าย คุณเอ๋ ได้พาลูก ทั้ง 3 คน มายืนที่หน้ารูปเพื่อไว้อาลัย โดยลูกผู้หญิงคนที่ 2 ได้นั่งลงและก้มกราบหน้ารูปของพ่อ ด้วยสีหน้าโศกเศร้า โดยทั้งหมดยืนมองรูปพี่เมฆประมาณ 2-3 นาที ก่อนที่จะเข้าไปในศาลานอกจากนี้ ทางครอบครัวยังได้เตรียมรูปภาพพี่เมฆ จากละครเรื่อง ตะกรุตโทน ซึ่งผลงานการแสดงชิ้นสุดท้ายก่อนที่จะมีอาการป่วย เตรียมไว้อีกรูปหนึ่งไว้ในด้านในศาลาอีกด้วย



จากนั้นคุณเอ๋ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ช่วงหนึ่งพี่เมฆอาการดีขึ้น แต่พี่เมฆก็ไปแกะสะเก็ดแผลตามร่างกายออกจนหมด จนเลือดไหลอาบท่วม ซึ่งเมื่อถามว่าแกะทำไม พี่เมฆบอกว่า มีคนมาเข้าฝันบอกให้แกะออกให้หมด ทำให้เธอคิดว่าสาเหตุนี้อาจจะทำให้แผลติดเชื้อ ทำให้ต้องเข้าโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา เพราะหยุดหายใจไปแป๊ปนึง ก่อนจะกระตุ้นให้ฟื้นกลับมา



หลังจากที่ฟื้นมาพี่เมฆก็จะเรียกเธอไปหอมแก้ม ไปกอดบ่อยจนผิดสังเกต ทำแบบนั้นอยู่ประมาณ 2-3 วัน ก่อนจะบอกว่า เหนื่อย เหนื่อยมาก ตอนนั้นเข้าใจว่าอาจจะเพลียจากอาการของโรค จึงบอกให้นอนพัก กระทั่งวันที่ 18 มีนาคม พี่เมฆมีอาการเกร็งตามร่างกาย และเข้าห้องฉุกเฉิน แล้วก็ไม่ได้คุยกันอีก กระทั่ง 5 ทุ่ม 49 นาที วันที่ 20 มีนาคม ความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด กระทั่งหัวใจหยุดเต้น และจากไปอย่างสงบ และคุณเอ๋อยู่กับพี่เมฆจนวินาทีสุดท้ายบอกกันตลอดให้สู้ สู้จนถึงที่สุดถ้าเหนื่อยก็พัก เมื่อวานเธอก็บอกว่า "ถ้าไม่ไหวก็พอแล้ว"



ส่วนเมื่อถามถึงคอนเสิร์ตที่เพื่อนๆนักแสดงศิลปินจะจัดให้ เพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวทั้งค่าหมอ ค่ายา ในคอนเสิร์ต "เพื่อนมีไว้ทำไม เพื่อหารายได้ช่วยเหลือ เมฆ วินัย ไกรบุตร" จะจัดในวันที่ 26 มีนาคมนี้ ที่โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดงเลียบด่วนรามอินทรา โดยภายในงานมาเหล่าเพื่อนในวงการบันเทิงอาทิ หนุ่ม คงกระพัน, แท่ง ศักดิ์สิทธิ์, บอย พิษณุ, มอส ปฎิภาณ, กบ ทรงสิทธิ์ และเพื่อนศิลปินอีกเกือบ 30 คน



โดยคุณเอ๋ บอกว่า คอนเสิร์ตที่จะเกิดขึ้นในอีก 6 วัน ก็จะยังคงเกิดขึ้น ไม่ยกเลิกแน่นอน และตั้งแต่ที่จะมีการจัดคอนเสิร์ต พี่เมฆก็ตั้งใจอยากไป คอยถามหมอว่าไปได้มั้ยคุณเอ๋ได้ขอบคุณเพื่อนๆ ศิลปินนักแสดงทุกคนที่รักพี่เมฆ และบอกว่า "ถ้าพี่เมฆไม่ป่วยก็ไม่รู้ว่าเพื่อนรักเค้าขนาดไหน"



สำหรับ เมฆ วินัย ไกรบุตร หลังจากป่วยโรคตุ่มน้ำพองราว 5 ปี ทดลองรักษามาหลายขนาน ทั้งทางวิทยาศาสตร์และความเชื่อ ทั้งการเปิดบุพกรรม กับ อาจารย์ไพศาล แสนชัย ขออโหสิกรรมเจ้ากรรมนายเวรทั้ง 7 และมีครูบาดังหลายรูปร่วมทำพิธีขอขมากรรมให้แล้ว ร่วมกับการรักษาแพทย์ปัจจุบันที่ จุฬาฯ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xtH7OmSHO0Q

คุณอาจสนใจ