บันเทิง

‘เกรซ กาญจน์เกล้า’ ร้อง ก.ดิจิทัล ปิดเพจแอบอ้างชื่อ หลอกทำธุรกิจ ลั่นจะตามล่าตัวให้ได้

โดย chutikan_o

9 มิ.ย. 2565

89 views

นางเอกสาว ‘เกรซ กาญจน์เกล้า’ เมื่อวานนี้ได้เดินทางไปที่ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดี และขอให้ปิดเพจมิจฉาชีพ หลังมีเพจปลอมแอบอ้างชื่อ จนก่อให้เกิดความเสียหาย มีแฟนคลับถูกหลอกเงินเกือบครึ่งล้าน โดยมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทำนุรัฐ คงมั่น รอง ผบก.สอท.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เป็นผู้รับเรื่อง

เกรซ เปิดเผยว่า ได้ทราบข้อมูลมาจาก ‘พี่บุ๋ม ปนัดดา’ ที่ DM มาในอินสตาแกรม มาบอกว่ามีมิจฉาชีพ น้องรู้จักไหม แล้วนี่คือเพจของน้องไหม เราก็บอกไม่ใช่เลย เขาบอกว่ามีการหลอกผู้เสียหายไปทำธุรกิจ เบื้องต้นพอทราบเรื่องก็พยายามรวบรวมหลักฐาน ซึ่งก็มีผู้เสียหายหลายคนมาฟ้องร้องกับทางเพจของพี่บุ๋ม  ซึ่งเพจดังกล่าวใช้ ชื่อและรูปของเกรซ แล้วอ้างว่าทำธุรกิจกับเกรซ เป็นธุรกิจเครือข่ายขายสินค้าออนไลน์ หลอกให้ตายใจ ลงทุนซื้อขายของแล้วก็ได้เงินก้อนแรกจริง หลังจากนั้นก็ไม่สามารถถอนเงินได้

เท่าที่ทราบมา มีผู้เสียหายมากกว่า 10 ราย แม้กระทั่งตอนที่โพสต์เตือนไป ทางเพจก็ยังไม่หยุด และยังมีคนคอมเมนต์บอกว่าหนูก็โดนเหมือนกัน 60,000 บาท มีคนที่โดนมากสุดเป็น 100,000 บาท

เกรซจึงรีบมาแจ้งความทันที และจะต้องตามล่าหาตัวให้ได้ เพราะไม่ใช่แค่เสียชื่อเสียง แต่คนอื่นเสียเงิน บางคนเขียนบอกว่าเป็นเงินก้อนสุดท้าย พร้อมยืนยันว่าเพจดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับเกรซแต่อย่างใด

การกระทำดังกล่าว อาจเข้าข่ายการกระทำความผิดอาญาฐานฉ้อโกง และการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ผู้กระทำผิดต้องระวางโทษจำคุกและปรับ และอาจเข้าข่ายฐานละเมิดลิขสิทธิ์ ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ ระวางโทษปรับตั้งแต่ 20,000 - 200,000 บาท จำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 4 ปี และอาจเข้าข่ายความรับผิดทางแพ่ง คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และจากนี้จะนำตัวผู้แอบอ้างมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OAb2HgnGytU

คุณอาจสนใจ

Related News