บันเทิง

‘มีน พีรวิชญ์’ ประกบ ‘แพจินยอง’ วง CIX ในหนังไทยสุดหลอน ‘ร้านของเก่า’ ฉายวันแรก 2 มิ.ย.นี้

โดย chutikan_o

1 มิ.ย. 2565

208 views

เรียกว่าคึกคักไม่แพ้กัน ที่สยามพารากอนเมื่อวานนี้ กับงานเปิดตัวภาพยนตร์ไทยสุดสยองขวัญเรื่อง ‘ร้านของเก่า’ ที่ถ่ายทอด 3 เรื่องราวสุดหลอน จากนักแสดงนำ 4 ประเทศ ได้แก่ ‘มีน พีรวิชญ์’ จากประเทศไทย ‘แพจินยอง’ วง CIX จากเกาหลีใต้ ‘ซูบิง’ จากสิงคโปร์ และ ‘ริโอ ดิวันโต้’ จากอินโดนีเซีย

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการจับมือครั้งสำคัญของคนในวงภาพยนตร์ ที่อยากจะร่วมกันพัฒนา และผลักดันภาพยนตร์ฝั่งเอเชียให้ยกระดับขึ้นไปอีกขั้น

เรื่องราวคร่าวๆ ของภาพยนตร์ ร้านของเก่า (The Antique Shop) เป็นภาพยนตร์เขย่าขวัญที่ถ่ายทอดเรื่องราวความลึกลับและน่าขนลุกของสิ่งของในร้านขายของเก่าแห่งหนึ่ง ที่บรรยากาศราวกับมีมนต์ขลัง ดึงดูด จนทำให้นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์คนนึง เดินเข้าไปในร้านแบบไม่รู้ตัว และของที่อยู่ในร้านขายของเก่าแห่งนั้นมีเสน่ห์ที่น่าขนลุกบางอย่างที่ทำให้เขาสนใจ จนกระทั่งหญิงสูงวัย เจ้าของร้านออกมาต้อนรับพร้อมกับเล่าที่มาแปลกๆ ของ สิ่งของในร้านแต่ละชิ้น จนนำมาสู่ 3 เรื่องราวความสยองที่น่าสะพรึง ที่จะทำให้หลอนจนเสียวสันหลังเลยทีเดียว โดยเรื่องแรกคือเรื่อง “เก้าอี้มรณะ (Survive)” เรื่องที่ 2 คือเรื่อง “กําไลแห่งความรัก (Half Second)” และเรื่องที่ 3 คือเรื่อง “มีดแห่งความแค้น (Happy Birthday)”

ขณะที่เหล่านักแสดงนำทั้ง 4 คน ก็เผยว่าแม้จะเป็นการร่วมงานกันครั้งแรก แต่ก็สนุกสนานกันมากๆ

มีน บอกว่า เรื่องนี้เป็นการทำงานรูปแบบใหม่ เพราะทีมงานไม่ได้มีการบอกล่วงหน้าว่าจะมีนักแสดงคนไหนมาร่วมแสดงบ้าง คือมาเจอกันหน้าเซ็ทตอนที่เข้าฉากทีเดียว เพราะผู้กำกับอยากได้ฟิลลิ่งคนที่เพิ่งรู้จักกันจริงๆ

มีน เล่นประกบกับ แพจินยอง ในตอน มีดแห่งความแค้น (Happy Birthday) ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของแพจินยองด้วย

แพจินยอง ก็บอกว่า สาเหตุที่ยอมรับเล่นหนังไทยเรื่องนี้ เพราะอยากลองเล่นหนังแนวสยองขวัญอยู่แล้ว พอได้เห็นบท ก็รู้สึกว่าน่าสนใจและคิดว่าน่าจะทำได้ดี ดูท้าทาย ก็เลยตัดสินใจรับเล่น

ขณะที่ ริโอ นักแสดงจากอินโดนีเซีย ที่เล่นตอน เก้าอี้มรณะ (Survive) ก็ได้เผยประสบการณ์สุดหลอนระหว่างที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า วันสุดท้ายที่ถ่ายหนังเรื่องนี้ อยู่ดีๆ ไฟฟอลโล่ ที่อยู่บนเพดาน ก็หล่นลงมา แต่โชคดีที่ไม่มีใครที่ยืนอยู่ตรงนั้น ก็เลยไม่มีใครได้รับอันตราย แต่หลังจากนั้นทีมงานทุกคนก็พร้อมใจกันนั่งสวดมนต์ เพราะรู้สึกเหมือนมีพลังงานบางอย่างซ่อนอยู่

ส่วน ซูบิง จากสิงคโปร์ ก็บอกว่าได้ประสบการณ์ยอดเยี่ยมจากการทำงานกับคนไทยมากๆ รู้สึกถึงความเป็นมืออาชีพ และอยากให้หนังเรื่องนี้ได้ไปฉายที่สิงคโปร์ด้วย

ใครที่เป็นคอหนังสยองขวัญ ก็ไปพิสูจน์ความหลอนของหนังเรื่องนี้กันได้ เตรียมเข้าฉายวันที่ 2 มิถุนายนนี้ทุกโรงภาพยนตร์



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xqfceTli0Pg

คุณอาจสนใจ

Related News