บันเทิง

‘บูม สุภาพร’ ร้อง ปคบ. เอาผิดเพจแอบอ้าง โฆษณายาลดน้ำหนักเกินจริง

โดย nicharee_m

19 พ.ค. 2565

69 views

เมื่อวานนี้ (18 พ.ค.) ‘บูม สุภาพร’ ได้เดินทางไปที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อแจ้งความเอาผิด หลังถูกผลิตภัณฑ์ยาลดน้ำหนักยี่ห้อหนึ่งนำภาพไปใช้โฆษณา

โดย บูม ได้เปิดใจว่า ได้เห็นว่ามีคนนำภาพของตนเอง ไปแอบอ้างเพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ยาลดน้ำหนักยี่ห้อหนึ่งตามสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งช่วงแรกคิดว่าคงมีเพียงไม่กี่โพสต์ ก็ไม่ได้คิดจะดำเนินการอะไร แต่กลับพบว่ามีการซื้อโฆษณา จนมีผู้ติดต่อเข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมาก  ซึ่ง บูม ก็ไม่แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้มาตรฐาน และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ก็กลัวว่าจะมีผู้คนหลงเชื่อ เพราะมีการโฆษณาที่เกินจริง เช่น ผอมจนเห็นซี่โครง

โดยก่อนหน้านี้ผู้จัดการของเธอได้ติดต่อไปเพื่อขอให้เขาลบภาพดังกล่าวแล้ว แต่กลับถูกทางเพจบล็อก จนไม่สามารถติดต่อได้ และหลังจากที่เธอโพสต์เตือนพร้อมประกาศออกไปว่าจะแจ้งความดำเนินคดี แต่ทางเพจก็ยังไม่ได้ลบภาพออกแต่อย่างใด ซึ่งมีหลายเพจ ทั้งเพจที่เปิดใหม่ และเพจที่ถูกปิดไปแล้ว

บูม ก็เลยตัดสินใจมากแจ้งความ และเพื่อเป็นการยืนยันว่าเธอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแต่อย่างใด พร้อมกับได้นำหลักฐาน รวมถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย บูม ยืนยีนว่าตนเองไม่ได้ต้องการเงิน แค่กลัวว่าจะมีคนเข้าใจผิด และจะส่งผลกระทบกับตัวผู้บริโภค ซึ่งหากทางเพจต้องการใช้ภาพของตน ก็ควรที่จะติดต่อมายังผู้จัดการให้ถูกต้องตามขั้นตอน เพราะภาพที่นำไปใช้ก็ไม่ได้รับอนุญาตแต่อย่างใด

โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทำการสอบปากคำผู้ร้อง และตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บูมสุภาพร

คุณอาจสนใจ