บันเทิง

ฝันที่ไม่กล้าฝัน! ‘มิลลิ’ เปิดใจขึ้นเวที Coachella เผยเบื้องหลัง โชว์กินข้าวเหนียวมะม่วง

โดย thichaphat_d

11 พ.ค. 2565

36 views

ผู้สร้างตำนานข้าวเหนียวมะม่วงบนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella อย่างแร็ปเปอร์สาว ‘มิลลิ’ ศิลปินเดี่ยวสัญชาติไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโชว์บนเวที Coachella ปีนี้ ล่าสุด มิลลิ ก็ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว และเมื่อคืนก็ได้ไปร่วมงานประกาศรางวัล The Guitar Mag Awards 2021 พร้อมถือโอกาสเปิดใจหลังได้นำข้าวเหนียวมะม่วงไปโชว์บนเวที Coachella จนสร้างปรากฎการณ์ข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ และยังช่วยสร้างรายได้ให้กับชาวสวนมะม่วงด้วย

มิลลิ บอกว่า การได้ไปขึ้นโชว์บนเวที Coachella เป็นฝันที่ไม่กล้าฝัน ตอนแรกที่ได้รับการติดต่อมา ก็ไม่กล้าไป เพราะรู้สึกว่าตัวเองยังไม่คู่ควรกับเวทีที่ใหญ่ขนาดนั้น แต่ที่ตัดสินใจไปร่วมโชว์ เพราะคิดว่าอาจจะเป็นโอกาสเดียวและเป็นโอกาสสุดท้าย ไม่มีอะไรมาการันตีว่าเขาจะชวนอีกหรือเปล่า และคิดว่าคงเท่ดี ถ้าได้บอกลูกว่า แม่เคยขึ้นเวที Coachella มาก่อนนะลูก

อีกทั้งยังเผยเหตุผลที่เลือกข้าวเหนียวมะม่วงไปกินบนเวที เพราะแค่อยากทำอะไรสักอย่างที่กวนๆ ปั่นๆ และรู้สึกว่าข้าวเหนียวมะม่วงค่อนข้างเป็นตัวเธอเองมากๆ ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะกลายเป็น Soft Power จนกลายเป็นปรากฎการณ์ข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ได้ขนาดนี้ ก็รู้สึกดีใจที่ทุกคนชื่นชม ส่วนข้าวเหนียวมะม่วงที่นำขึ้นไปกินโชว์ก็ได้มาจากภรรยาคนไทยของทีมงานคนนึง ที่ทำข้าวเหนียวมะม่วงเป็น ทำมาให้

ส่วนการขึ้นโชว์สัปดาห์ที่ 2 ที่ มิลลิ โชว์เต้นแอโรบิกบนเวทีนั้น เพลงที่โชว์ เป็นเพลงในอัลบั้มใหม่ และรู้สึกว่าอยากหาอะไรใหม่ๆ มาสร้างความสนุกกับแฟนเพลง ก็เลยชวนคนดูมาเต้นแอโรบิกกัน ส่วนที่มีผู้ใหญ่ในรัฐบาลออกมาชื่นชมตนเองด้วยนั้น มิลลิ ก็ยกมือไหว้พร้อมบอกว่า “ขอบคุณนะจ๊ะ ไหว้จ่ะ”

และในงานคอนเสิร์ต Coachella มิลลิ ยังได้เจอกับ ‘แจ๊คสัน หวัง’ หรือ ‘แจ็คสัน’ วง GOT7 ที่ไปร่วมโชว์ในนามศิลปินทีม 88rising เหมือนกัน มิลลิ ก็บอกว่า ในฐานะที่ตัวเองเป็นติ่งเกาหลีมาหลายปี ก็รู้สึกดีใจมาก พร้อมบอกว่าเขาหล่อมากเลยค่ะ ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยกัน แจ็คสัน ก็บอกว่าเขาชอบคนไทยมากๆ ชอบวัฒนธรรมไทย และ มิลลิก็ได้สอนให้แจ๊คสัน พูดภาษาไทยคำว่า “เริ่ดดดด” ด้วย ส่วนโอกาสจะได้ทำงานเพลงร่วมกันหรือไม่นั้น มิลลิ ตอบแบบมีเลศนัยว่า “อันนี้ยังบอกไม่ได้ค่ะ”

และหนึ่งความคอมพลีทของมิลลิ ที่ทำเอาเจ้าตัวถึงกับร้องไห้ก่อนหน้านี้ หลังจากที่ ‘จองกุก วง BTS’ ได้เปิดเพลง Mirror Mirror ของมิลลิฟัง ขณะที่เล่นสตอรี่ไอจีตอบคำถามแฟนคลับ มิลลิ ก็บอกว่าตัวเองเป็นติ่งวง BTS มาประมาณ 8 ปีแล้ว ก็รู้สึกดีใจมากๆ จนร้องไห้ ที่เพลงที่ตัวเองได้ผ่านเข้าไปในหูของศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ

คุณอาจสนใจ

Related News