บันเทิง

‘เสธ. ดอลล่าร์’ เตรียมบริจาคไตให้ ‘คุณหญิงแมงมุม’ หวังให้ภรรยากลับมามีชีวิตที่ดีขึ้น

โดย nicharee_m

20 เม.ย. 2565

631 views

อาการป่วยของ ‘คุณหญิงแมงมุม’ หม่อมราชวงศ์ศรีคำรุ้ง ยุคล ที่กำลังรักษาตัวจากอาการป่วยโรค SLE และยังมีหลายโรคแทรกซ้อน ทั้ง สโตรก , หลอดเลือดสมอง และโรคไต ซึ่งต้องเข้ารับการฟอกไตทุกสัปดาห์ จนทำให้ร่างกายไม่แข็งแรงเหมือนเดิม ต้องใช้ชีวิตอยู่บนรถเข็น โดยสามี เสธ.ดอลล่าร์ ก็คอยอยู่ดูแลเคียงข้างอย่างใกล้ชิด  ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่ก็เพิ่งติดเชื้อโควิด 19 แต่ก็รักษาจนหายดีแล้ว  

โดยล่าสุด เสธ.ดอลล่าร์ ได้ทำสิ่งยิ่งใหญ่ ตัดสินใจบริจาคไตให้กับ คุณหญิงแมงมุม ด้วยความรัก เพื่อหวังให้ภรรยาได้กลับมามีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม โดย เสธ.ดอลล่าร์ ได้โพสต์ภาพขณะอยู่ในขั้นตอนทดสอบความเข้ากันของอวัยวะระหว่างผู้บริจาคกับผู้รับบริจาค พร้อมเขียนบอกถึงเหตุผลที่ตัดสินใจมอบไตให้ภรรยาว่า  

“วันนี้มาทำ kidney matching เพื่อจะบริจาคไตข้างหนึ่งให้ภรรยา เเมงมุมไม่ยอมเอา เพราะเป็นห่วงว่าเราจะเหลือไตข้างเดียว หารู้ไม่ว่ามันคือสื่งเล็กน้อยที่สุดที่เราสามารถจะทำได้เพื่อเขา อย่าว่าเเต่ไตเลย ถ้าให้ตาได้ เราก็จะให้ มันผิดตรงไหน ถ้าเราอยากจะทำอะไรให้คนที่เรารัก ให้เขาได้มีอาการที่ดีขึ้น ถึงเเม้ว่าเขาจะมีความสุขขึ้นมาเพียงเเต่เเล็กน้อยก็ยังดี

ปัญหาตอนนี้อยู่ที่ไตของเราที่มันอายุ 60 ปีเเล้ว มันจะสู้ไตที่ได้รับการบริจาคจากคนที่มีอายุน้อยกว่าไม่ได้โดยธรรมชาติ เเต่ยังไงเราก็ยังอยากให้เเมงมุมได้ใช้ไตของเรา เพราะเราเชื่อในศรัทธาเเละในความรักเเละความยอมรับใช้ในการทำงานของไตของตัวเองมากกว่าไตที่ได้จากการบริจาคจากคนที่ไม่รู้จัก ความคิดนี้อาจจะไม่มีเหตุผลเพียงพอทางวิทยาศาสตร์ เเต่ก็เป็นความรู้สึกอันเเรงกล้าที่ผมมีความเชื่อเช่นนั้นว่าเป็นหน้าที่เเละความรับผิดชอบของคนเป็นสามีเป็นอันดับเรก เเม้กระทั่งญาติของเเมงมุมเอง ซึ่งผมเชื่อว่าหลายคนพร้อมที่จะบริจาคไตให้ เเต่เอาเข้าจริงการเสียอวัยวะสำคัญไป 1 ชิ้น ไม่ใช่เรื่องขายของ ไหนจะครอบครัวลูกเมีย / สามีของเขาอีกที่จะต้องเป็นห่วงในความปลอดภัยของผู้บริจาค

ตอนนี้ผมก็ได้แต่หวังว่าเเมงมุมจะยอมใช้ไตของผม เพื่อที่จะได้รับการปลูกถ่ายที่เร็วที่สุดเพื่อที่จะได้กลับมามีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิมและสามารถใช้ชีวิตได้ไม่ด้อยไปกว่าคนปกติ เราสองคนจะต่อสู้ต่อไปตราบใดที่เรายังหายใจอยู่ เเละจะไม่หมดความหวังครับ

ขอขอบพระคุณในนั้าใจ ความเมตตา เเละกำลังใจมที่ทุกๆ ท่านได้กรุณามอบมาให้เราสองคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเเมงมุมมาโดยตลอดครับ มันมีความหมายต่อเราทั้งสองมากครับ”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/oifqIYT2VBo


แท็กที่เกี่ยวข้อง  คุณหญิงแมงมุม ,เสธดอลล่าร์

คุณอาจสนใจ