บันเทิง

‘คุณชายอดัม’ เผย ‘คุณหญิงแมงมุม’ ป่วย SLE นาน 20 ปี สูญเสียการมองเห็น ชมพี่เขยดูแลดี

โดย nicharee_m

18 ก.พ. 2565

2.2K views

‘คุณชายอดัม’ เผยอาการ ‘คุณหญิงแมงมุม’ ที่กำลังต่อสู้กับโรค SLE และภาวะแทรกซ้อนต่างๆ ส่งผลให้สูญเสียการมองเห็น

อาการป่วยของ คุณหญิงแมงมุม – หม่อมราชวงศ์ศรีคำรุ้ง ยุคล ธิดาใน หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ที่ก่อนหน้าได้ปรากฏภาพ ใช้ชีวิตบนรถเข็น จากอาการป่วยโรค SLE และต้องสูญเสียการมองเห็น

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (17 ก.พ.) คุณชายอดัม – หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล น้องชายของ คุณหญิงแมงมุม ก็ได้ออกมาเผยความคืบหน้าอาการของพี่สาวว่า  คุณหญิงแมงมุม ป่วยเป็นโรค SLE หรือโรคแพ้ภูมิตัวเอง มานาน 20 ปีแล้ว แต่ช่วงหลังมีอาการแทรกซ้อนหลายอย่าง ทั้ง สโตรก , หลอดเลือดสมอง แล้วก็มีอาการของตาที่มองไม่ค่อยเห็น ร่างกายโดยรวมทรุดลง ไตก็ต้องฟอกทุกอาทิตย์ เพื่อให้ค่าไตดีขึ้น

ส่วนอาการตาที่มองไม่เห็น คุณชายอดัม บอกไม่ได้ว่าสามารถมองเห็นได้กี่เปอร์เซ็นต์ รู้แค่ว่ายังเห็นได้เป็นแสงๆ เนื่องจากตัวโรค SLE ได้เข้าไปทำลายจอปราสาทตา ทำให้การมองเห็นจะเห็นไม่ชัด แต่คุณหมอจะมีแว่นที่ลักษณะเหมือนแว่น VR ที่สามารถทำให้มองเห็นได้ดีขึ้น

ซึ่งล่าสุดเพิ่งไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกันมา พอกลับมาก็มีอาการปวดหัว ปวดตัว และมีอาการป่วยจากภาวะแทรกซ้อนของค่าไต ตอนนี้ก็กำลังต้องเข้ารับการฟอกไต และให้ยาฆ่าเชื้อ (คล้ายๆ คีโม แต่ไม่ใช่ยาสำหรับรักษามะเร็ง)  ซึ่งโดยรวม คุณหญิงแมงมุม มีกำลังใจที่ดีและใจสู้มากๆ และยังอยากไปเที่ยว อยากไปทานร้านอาหารที่ชอบ คุณดอลล่าร์ สามีก็พากันไปทั้งเตียงอย่างนั้น

โดย คุณชายอดัม ยังได้ชื่นชมพี่เขยด้วยว่า เป็นสุดยอดพี่เขยที่ดูแลพี่สาวดีมากๆ เชื่อในพลังความรักของพี่เขย ที่ทำให้พี่สาวมีกำลังใจที่ดีในการต่อสู้กับโรคต่างๆ พร้อมเผยว่า คุณหญิงแมงมุม ได้บอกว่า ยังอยากทำหนัง ทำละคร อยากกลับมาทำงาน และอยากทำอะไรอีกหลายอย่าง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Y-grhdcVCsI

คุณอาจสนใจ

Related News