บันเทิง

‘เก้า จิรายุ’ ชวดทหาร ป่วยคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติ - ‘ศรราม น้ำเพชร’ สัดส่วนไม่เข้าเกณฑ์

โดย nicharee_m

11 เม.ย. 2565

30 views

‘เก้า จิรายุ’ รอดทหาร หลังสุขภาพไม่เอื้ออำนวย พบว่าคลื่นไฟฟ้าหัวใจ เต้นผิดปกติ จัดเป็นบุคคลจำพวก 4 พิการทุพพลภาพ

ช่วงนี้เป็นช่วงเกณฑ์ทหาร ซึ่งหนึ่งในคนบันเทิง ‘เก้า จิรายุ’ ที่ได้เดินทางไปรายงานตัวที่หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้าเป็นทหารกองประจำการ ศาลาการเปรียญ วัดอยู่ดีบำรุงธรรม (ออเงิน) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

หลังจากที่เจ้าตัวทำเรื่องขอผ่อนผันมาแล้วถึง 5 ครั้ง และในปีที่ผ่านมาเจ้าตัวได้นำใบรับรองแพทย์มายื่นกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งระบุว่า คลื่นไฟฟ้าหัวใจผิดปกติ เพื่อให้แพทย์ตรวจ โดยทางแพทย์ได้ให้ไปรักษา และนำผลการรักษามาในปีนี้เพื่อทำการตรวจเลือกเข้าเป็นทหารกองประจำการ

ซึ่งในปีนี้ เก้าได้ทำการยื่นเอกสาร พร้อมใบรับรองเเพทย์และตรวจร่างกายอีกหนึ่งครั้ง โดยทางทีมแพทย์ประจำหน่วยคัดเลือกก็ได้มีการวินิจฉัยแล้วว่า ไม่ผ่านเกณฑ์ จัดอยู่ในคนจำพวกที่ 4 ได้แก่ “พิการทุพพลภาพ หรือมีโรคที่ขัดต่อการรับราชการทหาร” จึงรอดการเป็นทหาร

โดย เก้า จิรายุ ได้เปิดใจว่า ตอนแรกก็คิดว่าทางผลตรวจร่างกายผ่านก็ตั้งใจจะสมัครไปเลย ไม่ได้ซีเรียสว่าจะเป็นทหาร หรือ ไม่เป็น เพราะเฉยๆ ซึ่งก็คิดว่าหากสมัครได้ก็น่าจะต้องเข้าฝึกในช่วงตุลาคม และก็ไม่ได้รับงานตั้งแต่ตุลาคมไว้ หากได้เป็นทหารจะไม่ได้กระทบ พอไม่ได้เป็นทหารเพราะสุขภาพไม่เอื้ออำนวย 


ยอมรับว่าที่ผ่านมามีอาการวูบบ่อย ได้ไปตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจกับทางแพทย์บอกมีความเสี่ยงหลายอย่าง ใบรับรองแพทย์เลยระบุว่าภาวะคลื่นไฟฟ้าหัวใจผิดปกติ หมอสั่งไม่ให้ออกกำลังกายหนัก พักผ่อนให้เพียงพอและมีแนะนำอีกหลายอย่าง


คนบันเทิงอีกหนึ่งคนที่ได้เข้ารับการตรวจเลือกทหารเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา คือลิเกเงินล้าน ‘ศรราม น้ำเพชร’ วัย 25 ปี ที่ได้เดินทางไปรับการตรวจเลือกเป็นทหาร ที่หน่วยตรวจเลือกทหาร วัดท่าการ้อง ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้งไปลงชื่อขอถอนสิทธิในการผ่อนผัน เพื่อลุ้นจับใบดำใบแดง หลังจากผ่อนผันมาแล้ว 4 ครั้ง  

แต่ปรากฏว่าหลังจากเข้าสู่ขั้นตอนการวัดขนาดสัดส่วน ปรากฏว่า ศรราม น้ำเพชร มีขนาดหน้าอกเล็กกว่ามาตรฐานกำหนดของการคัดเลือก จึงไม่สามารถเป็นทหารได้  

โดย ศรราม ก็ได้เผยว่า ไม่ได้มีการบนอะไร นอกจากไปกราบอัฐิของพ่อ และไม่ได้กลัวการเป็นทหาร ยินดีที่จะช่วยเหลือราชการในฐานะศิลปินลิเก  ซึ่งหลังจากนี้ก็จะตั้งใจกับอาชีพลิเกอย่างเต็มที่ เพราะหมดกังวลเรื่องการเกณฑ์ทหารแล้ว และจะกลับไปเรียนต่อปริญญาโทให้จบด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/NL984nNimSY

คุณอาจสนใจ

Related News