บันเทิง

เผยอุปสรรคค้นหา 'แตงโม' เพื่อนในเรือไม่บอกข้อมูลกู้ภัย แม่ติดต่อ ผจก.ไม่ได้ ทั้งที่อยู่ด้วยกัน

โดย thichaphat_d

25 ก.พ. 2565

76.3K views

คืบหน้าการค้นหา แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดัง หลังพลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลย์สงคราม

โดยเมื่อช่วง 06.15 น. ทางเจ้าหน้าที่หยุดการค้นหาชั่วคราว ล่าสุดช่วง 08.00 น. มีทีมปฏิบัติการทางน้ำมาสมทบ จากทางปทุมธานี, อยุธยา และส่วนกลางจาก กทม. กำลังวางแผนปูพรมกลางแม่น้ำเจ้าพระยาแถบท่าเรือพิบูลย์สงคราม เพื่อทำการค้นหา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า มีความเป็นไปได้ ถ้าช่วงเกิดเหตุแตงโมมีสติดี จะสามารถลอยคอกลางน้ำได้ และอีกมุม ประเมินว่าน้ำหนักตัวของแตงโมประมาณ 50 กก. ก็อาจทำให้ตัวจมลงไปได้

มีข้อมูลว่าวันเกิดเหตุ แตงโมเดินทางมากับเรือสปีดโบ๊ทส่วนตัว พร้อมเพื่อน 6 คน เป็นหญิง 3 คน ชาย 3 คน เกิดเหตุพลัดตกจากเรือราว 4 ทุ่ม หลังได้รับแจ้งเหตุทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 20 ชีวิต ได้ระดมค้นหาใช้เวลานาน 7 ชม. ก่อนหยุดปฏิบัติการชั่วคราว

และจะเริ่มค้นหาอีกครั้งในช่วงเช้านี้ โดยล่าสุดทางกรมเจ้าท่าเคลียร์พื้นที่ การจราจรของเรือขนส่งและเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ทำการค้นหาต่อไป

ทั้งนี้อุปสรรคในการค้นหา คือการไม่รู้ข้อมูลจากกลุ่มเพื่อนของแตงโมที่อยู่ในที่เกิดเหตุ โดยรู้เพียงว่าแตงโมพลัดตกลงน้ำ และใส่ชุดสีขาว โดยไม่มีรายละเอียดของลักษณะการตก เพื่อนให้เหตุผลว่าไม่ได้อยู่ในจุดนั้น เพราะทั้งหมดได้พากันไปหาที่ย่านพระราม 5 เพราะคิดว่าแตงโมว่ายน้ำได้ และคงไปอยู่ตรงนั้น

แต่ทางชุดค้นหาเผยว่า การว่ายทวนน้ำเป็นเรื่องยาก จึงขอความร่วมมือจากกลุ่มเพื่อนในการให้ข้อมูลที่ชัดเจน เพื่อการค้นหาได้ทันท่วงที

มีรายงานว่า กลุ่มของแตงโมลงเรือ หลังไปรับประทานอาหารที่ร้านย่านสามโคก ปทุมธานี แล้วล่องเรือมาจนถึงหน้าวัดปากน้ำ ฝั่งตรงข้ามท่าเรือพิบูลย์สงคราม จุดที่พลัดตก เมื่อทราบทางเพื่อนได้ตะโกนค้นหาแต่ไม่พบ จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือ

ด้านแม่ของแตงโมเผยว่า หลังรู้ข่าวก็ติดต่อผู้จัดการส่วนตัวของลูกไม่ได้ ทั้งที่คาดว่าอยู่ในเรือด้วยกัน และไม่รู้ว่าเจ้าของเรือและเพื่อนหายไปไหนกันหมด จึงไม่รู้ว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-KCNk0isK6Q

คุณอาจสนใจ