บันเทิง

‘วินัย พันธุรักษ์’ เปิดใจหลังรู้ข่าว สูญเสีย ‘ต้อย เศรษฐา’ เผยเพิ่งได้คุยกันเมื่อ 3 วันก่อน

โดย sujira_s

21 ก.พ. 2565

24 views

‘วินัย พันธุรักษ์’ ถึงกับใจหาย หลังทราบข่าวสูญเสียพี่ชาย ‘ต้อย เศรษฐา’ เผยเพิ่งได้คุยกันเมื่อ 3 วันก่อน


จากกรณีการเสียชีวิตของต้อย เศรษฐา ศิระฉายา จากอาการป่วยโรคมะเร็งปอด วินัย พันธุรักษ์ ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2562 ผู้ร่วมก่อตั้งวงดิอิมพอสซิเบิ้ล และเป็นเพื่อนกับต้อย มานานถึง 56 ปี เมื่อวานนี้ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงวินาทีที่ทราบข่าวการจากไปของพี่ชายสุดที่รักว่า ใจหาย แม้จะทำใจไว้บ้างแล้วก็ตาม


โดยวินัยเผยว่า ทราบข่าวการจากไปของต้อย เมื่อประมาณ 6 โมงเช้าวานนี้ ถือเป็นสมาชิกวงดิอิมพอสซิเบิ้ลคนที่ 5 ที่เสียชีวิต (จากทั้งหมด 7 คน) ตอนนี้ก็เหลือแค่ตนเองกับพิชัย ทองเนียม


วินัยเผยถึงความสัมพันธ์กับต้อยว่า แทบจะอยู่ด้วยกันทั้งชีวิต เป็นเหมือนพี่ชายที่ร่วมสร้างชีวิตด้วยกันมา เช่าบ้านอยู่ด้วยกัน เล่นดนตรี ก่อตั้งวงดิอิมพอลสิเบิ้ลมาด้วยกัน ไปผจญภัยด้วยกันทั้งในประเทศและต่างประเทศ และถึงแม้ช่วงที่ยุบวงไปแล้ว ก็ยังได้รวมวงเฉพาะกิจ ทำงานร่วมกันอยู่บ่อยๆ จนกระทั่งตอนที่ทราบว่า ต้อยป่วยก็ได้พูดคุยให้กำลังใจและติดตามอาการตลอดระยะเวลา แต่ไม่ค่อยได้เยี่ยม เพราะเป็นห่วงเรื่องสถานการณ์โควิด ครั้งสุดท้ายที่ได้คุยกันคือเมื่อ 3 วันก่อน โดยเปี๊ยก อรัญญา ภรรยาต้อยได้โทรศัพท์มาบอกให้ช่วยคุยกับต้อยหน่อย เพราะ ต้อยไม่ทานข้าวเลย ตนเองก็ได้บอกให้ต้อยทานข้าวหน่อย จะได้มีแรง ซึ่งก็จับสังเกตได้ว่าเสียงต้อย ฟังดูอ่อนแรงและแหบแห้งลงไปมาก



วินัยยังได้ยกย่องต้อย เป็นคนเก่ง มีปฏิภาณไหว พริบยอดเยี่ยม โอบอ้อมอารี สร้างมุก สร้างอารมณ์ขัน ให้คนได้ยิ้มได้หัวเราะ ต้อยจึงเป็นที่รักของทุกคน ซึ่งการจากไปของต้อย ครั้งนี้นับเป็นการสูญเสียบุคลากรวงการบันเทิงที่ทรงคุณค่ามากๆ

คุณอาจสนใจ

Related News