บันเทิง

สไตลิสต์แหก ‘จีน่า เดอะเฟซ’ ให้ออกแบบชุดแต่ไม่จ้าง เอาไปให้คนอื่นทำเหมือนเด๊ะ

โดย nicharee_m

16 ก.พ. 2565

2.2K views

ต้องยอมรับเลยว่าพักนี้ ไม่ว่าจะเทศกาลอะไร เหล่าดารา นักแสดง แม้แต่คนทั่วไป ก็จะสร้างคอนเทนต์เพื่อเรียกยอดไลก์ ยอดคอมเมนต์

ล่าสุด นางแบบสาว จีน่า เดอะเฟซ นอกจากจะมีคอนเทนต์ภาพสวีทหวานกับแฟนหนุ่ม ทอย ปฐมพงศ์ แล้ว ยังมีคอนเท้นต์แฟชั่นเก๋ๆ ในชุดโบว์แดงแบบนี้ และกลายเป็นประเด็นดราม่า หลังจากที่ ‘ฮิปโป สมภพ กิตติสารธรรม’ สไตลิสต์ชื่อดัง เจ้าพ่อแห่งวงการแฟชั่น ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กฉะ จีน่า เดอะเฟซ ตั้งคำถามว่านี่นางแบบหรือมิจฉาชีพ เพราะนำผลงานออกแบบของสไตส์ลิสของคนหนึ่ง ไปให้สไตลิสต์อีกคนตัดให้สวมใส่




จุดเริ่มต้นจากที่ ฮิปโป ได้โพสต์ว่า “เอาดีไซน์น้องสไตลิสต์ฉันไปตัดเองแต่ไม่จ้าง ไม่น่ารักนะ ผู้จัดการสั่งหรอ???? มาคุยกับกูหน่อยดิ้ #ศิษย์เก่าเดอะเฟส พร้อมแท็กหาจีน่า และยังได้นำข้อความแชทของสไตส์ลิส ที่พูดคุยกับ จีน่า มาโพวต์โดยบอกว่า สรุปชีเป็นนางแบบ นักแสดงหรือมิจฉาชีพ?

ซึ่งทาง ฮิปโป ได้โพสต์ข้อความอีกมากมาย หลังจากมี่มีการพูดคุยกับจีน่า สรุปใจความได้ ดังนี้ น้องไม่คิดว่าที่ทำมันถูกต้อง แต่น้องก็ไม่คิดว่าผิด เพราะไอเดียเกินขึ้นจากน้อง 50% ต้นเรื่องของการอยากให้เป็นบอดี้สูทสีแดง (บรีฟลูกค้า) ซึ่งใช่จ๊ะ ไอเดียหนูเป็นบอดี้สูทสีแดง แต่ทำไมสุดท้ายพอเปลี่ยนสไตลิสต์ไปแล้ว ชุดที่ตัดออกมาถึงตรงกับสเกตซ์ไฟนอลของสไตลิสต์คนเก่า? สรุปจะผิดยัง? หรือยังจะถูกต้อง?

ส่วนทางเราได้อธิบายอย่างชัดเจนว่า ทำไมเราต้องโมโหเรื่องนี้ ทั้งๆที่เราไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไร เพราะนี่คืออาชีพที่เราเติบโตมา เราขอเป็นตัวแทนพูดให้กับคนในวงการสไตลิสต์ทั้งหมด การให้เกียรติเพื่อนร่วมงานคือสิ่งสำคัญ และแจกแจงให้เขาฟังเป็นข้อๆว่าเขาผิดตรงไหน เขาผิดอย่างไร เรื่องค่าเสียหายให้ @ginaa.24 ไปจัดการกับคู่กรณีเอง เราไม่ขอรับรู้

แต่กับเราในฐานะตัวแทนของคนทำอาชีพสไตลิสต์ เราขอเพียงแค่ ออกมารับผิดชอบขอโทษ และจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก ในพื้นที่สื่อที่ตัวเองมี มันคงไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรงอะไร และเราไม่สามารถปล่อยเรื่องนี้ให้ผ่านไปและเกิดขึ้นซ้ำๆ ได้ในอนาคตอีก”




พร้อมกับบอกว่า “ทีมงานฝ่ายอื่นๆ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพ ช่างหน้า ช่างผม หรือแม้กระทั้งคนที่ผลิตชุดขึ้น (ที่ทางฝั่งจีน่า บอกว่าเป็นสไตลิสต์คนใหม่) แค่อยากให้ทราบว่า ผลงานที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากความถูกต้อง ฮิปโปไม่ได้บังคับว่าต้องลบโพสต์ แต่การที่รูปเหล่านี้ยังคงอยู่ นั่นหมายความว่า คุณกำลังสนับสนุนการกระทำผิด และก่อให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำๆ ได้ในวงการแฟชั่น/บันเทิง”

และ คุณฮิปโป ยังได้ขอประกาศหากน้องทำในสิ่งที่ฮิปโปต้องการไม่ได้ จะไม่ขอร่วมงานร่วมงานใดๆ และตัดความสัมพันธ์ทุกกรณีกับ @ginaa.24 และผู้ให้การสนับสนุนทั้งหมด รวมถึงผจก.และนักแสดงท่านอื่นที่อยู่ในบ้านเดียวกัน เพราะเราไม่สามารถยอมรับการกระทำในคราบมิจฉาชีพแบบนี้ได้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/svrJyOvh5oU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จีน่า ,จีน่าเดอะเฟซ

คุณอาจสนใจ