บันเทิง

‘ได๋ ไดอาน่า’ หวนเปิดศูนย์พักคอยทั้งหมดอีกครั้ง รองรับผู้ป่วยโควิด

โดย thichaphat_d

13 ม.ค. 2565

149 views

‘ได๋ ไดอาน่า’ หัวเรือใหญ่ของเพจ 'เราต้องรอด' ที่ทุ่มสุดตัวในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด มาตั้งแต่ปีที่แล้ว ล่าสุดกลับมาช่วยเหลือผู้ป่วยอีกครั้ง หลังมีการระบาดระลอกใหม่จากสายพันธุ์โอมิครอน


‘ได๋’ เผยว่าก่อนหน้านี้ที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อลดลงเรื่อยๆ ทำให้ศูนย์พักคอยที่เคยเตรียมไว้รองรับผู้ป่วย ได้พักการรับผู้ป่วยไปแล้ว 2 ศูนย์ จากทั้งหมด 4 ศูนย์ ขณะที่ตนเองก็เริ่มได้กลับมารับงานบันเทิงได้บ้าง และมีคิวงานยาวไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์แล้ว แต่พอหลังจากช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ที่สถานการณ์เริ่มกลับมาระบาดอีกครั้ง ก็ส่งผลให้งานต่างๆ ที่รับไว้มีทั้งยกเลิกและต้องเลื่อนออกไป


ขณะที่ศูนย์พักคอยทั้ง 2 ศูนย์ คือศูนย์พักคอยตันปัน เขตห้วยขวาง และศูนย์พักคอยเราต้องรอด เขตคันยานาว ตอนนี้มีผู้ป่วยกลับมาเต็มแล้วทั้ง 2 ศูนย์ และเมื่อวานนี้ก็เพิ่งกลับไปเปิดศูนย์พักคอยที่เขตประเวศ เพื่อรับผู้ป่วยคนแรกไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนศูนย์พักคอยที่บางขุนเทียนที่มีเตียงรองรับผู้ป่วยจำนวน 250 เตียง ก็กำลังเตรียมดำเนินการกลับมาเปิดอีกครั้งด้วยเช่นกัน


ซึ่ง ‘ได๋’ บอกว่าแม้ตอนนี้สถานการณ์จะยังไม่หนักเท่าช่วงเดือนสิงหาคม ที่มีจำนวนผู้เสียชีวิตในบ้านเยอะมากๆ เนื่องจากตอนนี้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนกันไปแล้ว ก็เลยทำให้ผู้ป่วยมีอาการไม่ได้รุนแรงมาก ผู้ป่วยส่วนใหญ่ก็เลยจะทำการรักษาตัวที่บ้านด้วยวิธี Home Isolation แต่เนื่องจากไวรัสโควิด สายพันธุ์โอมิครอน ค่อนข้างแพร่เชื้อเร็ว  

‘ได๋’ จึงมองว่าการรักษาด้วยวิธี Home Isolation อาจจะไม่เหมาะกับผู้ป่วยที่มีกลุ่มเปราะบาง ซึ่งก็คือเด็กกับผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนอยู่ในบ้าน เพราะเชื้ออาจจะแพร่ไปถึงคนกลุ่มนี้ได้ เนื่องจากผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงในขณะนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กและผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน  จึงอยากให้ผู้ป่วยที่มีกลุ่มเปราะบางอยู่บ้าน เอาตัวเองออกมาทำการรักษาข้างนอกดีกว่า


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2F02qzQQc7g


คุณอาจสนใจ

Related News