บันเทิง

'คิง ก่อนบ่าย' เผยคดีแม่เลี้ยงถูก SMS หลอกกู้เงิน ผ่านไป 2 เดือนเรื่องค้างที่ธนาคาร

โดย thichaphat_d

22 พ.ย. 2564

260 views

จากกรณี คิง ณภัทร หรือ คิง ก่อนบ่าย ที่ก่อนหน้านี้ได้พาแม่เลี้ยง และญาติผู้ใหญ่ที่โดนแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้กู้เงินทาง sms ไปพบกับนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และตำรวจ เพื่อตามตัวมิจฉาชีพที่หลอกลวงเสียเงินไปร่วมแสนบาท


ซึ่งผ่านมากว่า 2 เดือน นักข่าวของเราก็ได้มีโอกาสพูดคุยถึงความคืบหน้าคดีนี้ ที่เจ้าตัวก็บอกว่าได้ทราบความคืบหน้า ได้คุยกับทางเลขา รมว.ดีอีเอส อยู่ตลอด โดยตอนนี้เรื่องไปค้างอยู่ที่ทางธนาคาร เพราะทางธนาคาร ไม่สามารถที่จะเปิดเผยทางการเงิน ของคนที่รับจ้างเปิดบัญชี แล้วโอนเงินต่อไปที่ใคร และต้องใช้เวลาอีก 1-2 เดือน


คิงบอกว่า ในการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ มีหลายขั้นตอน ต้องรอหลายฝ่าย ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ ว่าประชาชนจะโดนมิจฉาชีพกลุ่มนี้หลอก ได้รับความเสียหายอีกเท่าไหร่ จึงอยากจะให้ 4 ส่วนได้ร่วมมือกันเพื่อกวาดล้างมิจฉาชีพ ที่หลอกปล่อยเงินกู้ทาง SMS แบบนี้ ไม่ว่าจะเป็น


กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม / สำนักงานตำรวจแห่งชาติ / ธนาคารแห่งประเทศไทย และ กสทช ที่ดูแลเรื่องค่ายมือถือ เพื่อเร่งดำเนินคดีและจับหาต้นต่อของแก๊งนี้ให้ได้เร็ว ซึ่งคิงก็บอกว่าจะไม่ทิ้ง จะติดตามคดีให้ถึงที่สุดเพราะมีคนที่มาขอให้ตนช่วยเรื่องคดีหลายคน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KSVpNv8rYr4

คุณอาจสนใจ

Related News