บันเทิง

คนทำหนังไทยบุกสภา เสนอ 5 ข้อเรียกร้องผ่อนปรนธุรกิจกองถ่าย

โดย nicharee_m

8 ก.ค. 2564

20 views

เนื่องจากสถานการณ์โควิด ได้กระทบกับการทำงานของคนในวงการบันเทิงมาเป็นเวลานาน ล่าสุดเมื่อวานนี้คนในวงการภาพยนตร์ไทย นำโดย นุชา อนุชา นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย , อุ๋ย นนทรีย์ , กอล์ฟ ธัญญ์วาริน , หมอว สิริลภัส , เฌอเอม ชญาธนุส ร่วมถึงสมาคมวิชาชีพภาพยนตร์และดิจิทัลมีเดีย และสมาคมภาพยนตร์อิสระไทย ได้นำหนังสือ ไปยื่นต่อรัฐสภา เพื่อขอผ่อนปรนธุรกิจกองถ่ายต่อ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ , กรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจสภาผู้แทนราษฎร และพรรคก้าวไกล โดยมีข้อเรียกร้อง 5 ข้อ ดังนี้


1. อนุญาตให้ธุรกิจกองถ่ายสามารถปฎิบัติงานได้ ตามข้อกำหนดของ ศบค. โดยมีทีมงานจำนวนไม่เกิน 50 คน และให้สำนักงานเขตและอำเภอพิจารณาอนุญาติการถ่ายทำ โดยใช้ผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาของทีมงานทุกคนภายในระยะเวลา 72 ชั่วโมง


2. ขอให้ทางภาครัฐส่งหนังสือเวียนแจ้งถึงข้อกำหนดนี้ให้กับศาลากลางจังหวัด สำนักงานเขตและที่ว่าการอำเภอทุกจังหวัด เพื่อให้รับทราบตรงกันว่าธุรกิจกองถ่ายภาพยนตร์ เป็นธุรกิจที่ได้รับการผ่อนปรนภายใต้มาตรการควบคุมโรคดังกล่าว


3. ขอให้ทางภาครัฐจัดหาวัคซีนให้กับบุคคลากรในธุรกิจภาพยนตร์และสื่อวีดิทัศน์ที่อยู่นอกเหนือจาก ม.33 โดยทางสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยจะเป็นผู้รวบรวมรายชื่อให้


4. หากทางภาครัฐต้องการปรับเปลี่ยนมาตรการกองถ่ายเพื่อให้เหมาะกับสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโคโรนา ขอให้มีการกำหนดมาตรการต่างๆให้เหมาะสมและชัดเจนโดยมีสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยและตัวแทนผู้ประกอบการอื่นๆ เข้าร่วมหารือด้วย


5. ขอให้ทางภาครัฐจัดหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพสูง เช่นวัคซีนประเภท mRNA ให้เป็นทางเลือกสำหรับผู้ประกอบกิจการกองถ่ายภาพยนตร์และวิดีทัศน์ และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นการเร่งด่วน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาที่อาจรุนแรงขึ้นได้ในอนาคต


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/X_Vgzwc-67Q

คุณอาจสนใจ

Related News