บันเทิง

‘ท็อป Lazyloxy’ โวยวัคซีนไม่น่าเชื่อถืออย่าบังคับฉีด ใครไม่ได้ผลข้างเคียงก็ยินดีด้วย

โดย nicharee_m

20 พ.ค. 2564

953 views

ยังคงเป็นที่พูดถึงถกเเถียงกันอยู่ถึงเรื่องการฉีดวัคซีนโควิด19 ที่คนนบันเทิงต่างทยอยไปฉีด แต่บางคนก็ยังแครงใจ ไม่มั่นใจในประสิทธิภาพของวัคซีนที่ใช้ฉีด ซึ่งก็คือ ซิโนแวค ที่สามารถป้องกันไม่ให้คนป่วยต้องเข้าโรงพยาบาลหรือเสียชีวิตได้ แต่ประสิทธิภาพในการป้องกันการติดเชื้อนั้นไม่ดีเท่าที่ควร


ล่าสุด นักร้องหนุ่ม ท็อป Lazyloxy ก็ได้โพสต์ข้อความไอจีสตอรี่หลายหน้าเลย พูดถึงเรื่องนี้ โดยบอกว่า ตนอยากฉีดวัคซีนโควิด แค่ยี่ห้อไฟเซอร์ (Pfizer) หรือไม่ก็โมเดอร์นา (Moderna) และอีกข้อความหนึ่งระบุว่า “วัคซีนไม่น่าเชื่อถือก็อย่าไปบังคับใครเค้าฉีด มึงได้เงินไง แต่กูได้ความเสี่ยง..”


และ ท็อป ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า ไม่ได้จะพาดพิงถึงผู้มีชื่อเสียงท่านใด แต่กล่าวถึงผู้ที่ได้ผลประโยชน์จากเรื่องวัคซีนนี้ ถ้าพวกคุณไม่ได้คิดถึงเงิน แล้วคิดถึงชีวิตคนกันจริง ๆ ทำไมวัคซีนที่ดีกว่านี้ถึงต้องติดปัญหา และมาช้ากว่าวัคซีนที่มีตอนนี้ ทั้งที่เขาเสนอขายให้ตั้งนานแล้ว และก็เหมือนมาเร่งรัดให้ฉีดกันตอนนี้


อย่ามาบอกว่าไม่มีการบังคับ เพราะเห็นพนักงานหลายที่เหมือนโดนบังคับกันแล้ว รวมถึงคนรอบ ๆ ตัว ท็อป Lazyloxy ตั้งคำถามด้วยว่า ถ้าฉีดกันเยอะ ๆ แล้ว จะมีมาตรการมาบรีฟคนไม่ฉีดกันหรือเปล่า แล้วคนที่มาทำการเชิญชวนให้ฉีดวัคซีนที่มีตอนนี้ จะมั่นใจได้อย่างไรว่าพวกคุณเองก็ฉีดตัวเดียวกัน


ท็อป Lazyloxy กล่าวทิ้งท้ายว่า “สำหรับคนที่มั่นใจว่าจะฉีด หรือฉีดแล้วไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ ผมก็ยินดีด้วยครับ อย่ามาโกรธเกลียดผมเลย ผมไม่ได้มีเจตนาจะใช้คำพูดหรือข้อความในโซเชียลเพื่อโจมตีใครจริง ๆ ครับ หากไม่ใช่เรื่องความเห็นแก่ตัวบนสังคม ความรุนแรง และสิทธิเสรีภาพ จริง ๆ ไม่อยากออกมาพูดเรื่องอะไรเลยครับ ถ้าที่เป็นอยู่มันดีจริง ๆ แล้ว...”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/gwpajooZbhY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ท็อปLazyloxy

คุณอาจสนใจ