บันเทิง

‘ปุ๊ อัญชลี’ นำทีมศิลปินร่วมร้องเพลงพิเศษให้ ‘แตงโม’ คริสตจักรเตรียมจัดงานไว้อาลัย

โดย nicharee_m

8 มี.ค. 2565

251 views

คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานไว้อาลัย ‘แตงโม นิดา’ เตรียมประดับดอกไม้ตกแต่งสถานที่ ในวันพรุ่งนี้ ส่วนงานพิธีจะเริ่มเย็นวันศุกร์ ซึ่งจะมี ‘ปุ๊ อัญชลี’ และนักร้องอีกหลายคน ร่วมร้องเพลงพิเศษให้กับแตงโม

บรรยากาศที่ศริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ย่านสะพานสูง ขณะนี้ ทีมช่างได้เข้ามาจัดเตรียมสถานที่โดยรอบพื้นที่ไว้แล้วบางส่วน โดยเฉพาะภายในห้องจัดงาน ปกติคริสต์จักรเสรีภาพกรุงเทพ สามารถจุ ได้ 3,000 คน แต่การจัดงานครั้งนี้ ได้จัดเก้าอี้ไว้รองรับผู้ร่วมพิธี เพียง 1,500 คน เป็นบริเวณด้านล่างหน้าเวที 1,200 คน และบริเวณชั้นบน 300 คน ส่วนที่จอดรถ จะมีจุดจอดรถรอบอาคาร และลานจอด รองรับได้ประมาณ 200-250 คัน

ส่วนการประดับตกแต่งดอกไม้ ทีมงานจะเริ่มเข้าตกแต่งในวันพรุ่งนี้ ก่อนงานไว้อาลัย 2 วัน เพื่อคงความสดและสวยงามของดอกไม้ให้มากที่สุด นอกจากนี้จะมีการซักซ้อมเพลงพิเศษ ที่จะร้องให้แก่แตงโมด้วย โดยเมื่อค่ำวานนี้ทีมงานของคริสตจักรแห่งความสุขได้มาร่วมประชุมกับคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เพื่อเตรียมงานทุกอย่างให้ออกมาสมบูรณ์และดีที่สุด

โดยจะมีนักร้องดัง ปุ๊ - อัญชลี จงคดีกิจ ซึ่งเป็นคริสเตียน เช่นเดียวกับแตงโม ร่วมร้องเพลงพิเศษพร้อมกับทีมนมัสการ ในวันแรกของงาน ซึ่งก็คือวันศุกร์นี้

ส่วนวันที่ 2 นักร้องจะเป็น บอย-พีชเมกเกอร์ วันที่ 3 บี พีระพัฒน์, โรส  ศิรินทิพย์ และ ครูแอน นันทนา บุญหลง โดยรูปแบบงานทั้ง 3 วันจะเหมือนกัน แต่เพลงจะเปลี่ยนไป

สำหรับกำหนดการจัดงานและพิธีไว้อาลัย ‘แตงโม นิดา’ จะมีทั้งหมด 3 วัน ตั้งแต่ 11-13 มีนาคม เวลา  18.30 – 20.30 น.

ส่วนบรรยากาศที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี วันนี้ยังคงมีแฟนคลับของดาราสาว แตงโม นิดา เดินทางมา พร้อมกับนำดอกไม้มาวางร่วมไว้อาลัยอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งที่โป๊ะเรือจะมีดอกไม้เรียงรายหลากหลายชนิด พร้อมน้ำดื่ม ข้าวปลา อาหารขนมที่แฟนคลับนำมาวางเอาไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อขอให้แตงโมไปอยู่สู่สุขคติ สู่ภพภูมิที่ดี ไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์

ขณะที่ด้านนอกใกล้กับท่าน้ำฯ มีพ่อค้าแม่ค้านำดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ ทั้งสีขาว สีส้ม สีแดง มาตั้งร้านวางขาย เพื่อให้คนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด มาร่วมแสดงความเสียใจ และไว้อาลัยให้กับแตงโม โดยมีราคาตั้งแต่ 50 บาท ไปจนถึงหลายร้อยบาท ดอกไม้ที่นิยมจะเป็นดอกไฮเดรนเยีย สีขาว มีความหมายถึงความรักความห่วงใย และดอกเบญจมาศ สีขาว รวมไปถึงดอกสแตติส ดอกมากาโต้ ซึ่งเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ แฟนคลับยังได้ว่าจ้างเรือหางยาว ออกไปกลางแม่น้ำตรงจุดที่แตงโมพลัดตกน้ำ เพื่ออธิฐานกับพระแม่คงคา ขอให้แตงโมไปสู่สุขคติ พร้อมกับสวดมนต์ภาวนาให้กับแตงโม โดยคนขับเรือได้ให้แฟนคลับที่มาใช้บริการ ให้สวมใส่ชุดชูชีพ และจัดเรือให้นั่งลำหนึ่งไปได้ 2-3 คน เพื่อรักษาความปลอดภัย

อย่างแฟนคลับทั้ง 2 รายนี้ หลังนำดอกไม้มาร่วมอาลัยแตงโมแล้วได้บอกว่า พวกตนเป็นแฟนคลับตั้งแต่เด็กๆ และตน อยากให้แตงโมได้รับความยุติธรรมให้มากที่สุด ซึ่งหากเป็นใครเจอเหตุการณ์แบบนี้ กับคนในครอบครัวก็คงต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด และทวงความยุติธรรมคืนให้อย่างแน่นอน

คุณอาจสนใจ