บันเทิง

‘ณวัฒน์’ ฟาดดาราระดับบอส รวยบนความทุกข์คนอื่น เตือนสติดังได้เพราะคนไทย คิดให้ดีเวรกรรมตามทัน

โดย thichaphat_d

11 ต.ค. 2567

230 views

จากกรณีมีผู้เสียหายร้องเรียนว่า ถูกบริษัทดังหลอกลวงทำธุรกิจเครือข่าย แต่สุดท้ายไม่สามารถขายสินค้าเป็นไปตามที่หวัง ซึ่งบริษัทดังกล่าวมีการใช้อินฟลูเอ็นเซอร์ นักแสดงชื่อดังแนวหน้าระดับประเทศ เป็นทั้งบอสและพรีเซ็นเตอร์ จนทำให้ผู้เสียหายหลายคนหลงเชื่อ

มีความคิดเห็นของ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์นชั่นแนล จำกัด (มหาชน) พูดถึงประเด็นนี้ช่วงหนึ่งว่า

“ตนเคยไปที่บริษัทดังกล่าวมา 1 ครั้ง ส่วนรายละเอียดเรื่องราว จะพูดทีเดียวในโหนกระแส ยอมรับว่าบริษัทอาจจะรอบคอบ อาจจะมีการเซ็นยินยอม แต่ตนขอถามถึงธรรมาภิบาลคืออะไร ความรับผิดชอบคืออะไร ความจริงคืออะไร ถ้าคุณไม่พูดความจริงทั้งหมด ปล่อยให้คนเขามาร่วมชะตากรรมด้วย แล้วเขาต้องผิดหวังกันขนาดนี้มันบาป บาปมันจะติดตามคุณไป ตนเห็นดาราช่องดัง มีความสุข บ้าน 100 ล้าน รถสปอร์ตกี่คัน ได้กินข้าวกับลูก พาลูกไปเที่ยวมีความสุข ทุกคนเขาก็ต้องการมีความสุข ครอบครัวต่อให้จน มีเงินแค่หมื่นเดียวในบ้านเขาก็ต้องการมีความสุข

แต่ทำไมความสุขของคุณ ต้องทำให้ครอบครัวอื่นทุกข์จนไม่มีอะไรจะกิน เพราะฉะนั้นการที่คุณบอกว่ามีความสุขเหลือเกิน ที่คุณสร้างฐานะได้ใหญ่โตขนาดนั้น ต่อให้คุณเป็นพิธีกรเบอร์ไหน ผมก็คิดว่าไม่ใช่วันที่จะร่ำรวยขนาดนั้น แน่นอนว่าคุณรวยมาจากธุรกิจแบบนี้ คุณลืมหรือเปล่าว่าเงินที่คุณเก็บมามันเป็นเงินจากความทุกข์ทรมานของครอบครัวอื่น ลูกเขาอาจจะไม่มีอะไรกิน อดมื้อกินมื้อ แต่ลูกคุณได้ทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะฉะนั้นคิดให้ดี เวรกรรมมันตามทัน แล้วผมก็ไม่ชอบให้ใครเอาเปรียบใครเยอะขนาดนั้นครับ


ไม่ว่าคุณจะยืนยันลอยหน้าลอยตาว่าคุณทำถูก แต่คุณอยากให้คนไทยทั้งประเทศเกลียดคุณใช่ไหม อย่าลืมว่าคุณดังได้ทุกวันนี้เพราะคนไทย แล้วคุณจะมาขูดเลือดขูดเนื้อลอยหน้าลอยตาแบบนี้ไม่ได้ ต่อให้คุณคิดว่าคุณมีพระคุ้มครอง พระองค์ไหนผมไม่รู้ อาจจะมีสีมีอะไร ต่อให้คุณคิดว่ามีเล่ห์กลในการเซ็นเอกสารผมไม่รู้ แต่ที่สำคัญที่สุดคือพระคุณของคนไทยที่ซัปพอร์ตคุณให้กลายเป็นดารา บางคนอยู่มาจนจะชั่วชีวิต ยังอุตส่าห์เป็นแบบนี้ไปได้

คุณจะมาลอยหน้าลอยตาอวดรวยอวดฉลาดกันทำไม คุณควรสงบเสงี่ยมเจียมตัว และประกาศถอนตัวจากแบรนด์นี้เดี๋ยวนี้ หลังจากนั้นจะเป็นยังไงค่อยไปว่ากัน แต่ ณ ตอนนี้ผมยังเห็นบางคนออกมาเหมือนพระคุ้มครอง คือคุณเห็นภาพรวมแล้ว อย่าเอาคำว่าผิดหรือถูกทางกฎหมายเข้าแลก ถ้าคุณจะแลกคุณต้องแลกจนจบนะ อย่าถอย แลกให้เหมือนเคสที่ผ่านมา แม่ตั๊ก ป๋าเบียร์ ซ้อนุชก็ไปแล้ว เมียหรั่งเดี๋ยวก็ไปด้วย สู้ให้สุด ถ้าวันนี้ปากดีต้องสู้ต่อ อย่าหยุดนะ แต่ถ้าวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นดาราผู้หญิงเบอร์หนึ่ง พิธีกร นักร้อง 90 ดารารุ่น 70 ทั้งหมดเนี่ย ถ้ายังมีสติอยู่บ้างว่าเกิดมาได้เพราะคน ไม่ได้เกิดมาได้เพราะบริษัทเขา บริษัทเพิ่งจดมาได้ 5-6 ปี ได้ก็เยอะแล้ว ควรจะบอกว่าขอถอนตัว ไม่ยุ่งเกี่ยว ยุติตั้งแต่วินาทีนี้ก่อน นี่คือทางที่อาจจะรอดได้บางโอกาส

แต่มันเหมือนพิการซ้ำซ้อน ยังมาบอกว่ามันถูกมันดี บางคนยังมาบอกอีกว่าระวังนะ เดี๋ยวเขาจะฟ้องกลับ บางคนบอกถ้าของไม่ดีจะขายได้เป็นล้านได้ยังไง ผมไม่รู้เขาอาจจะผิดหรือถูก แต่ของมันดี เพราะฉะนั้นเราอย่าไปกล่าวหาเขา เออ…นั่นแหละ ลอยหน้ามาเดี๋ยวลอยหน้ากลับ พักก่อนเถอะ ชีวิตก็ไม่ได้ตกทุกข์ได้ยากกันไม่ใช่เหรอ แต่คนที่ตกทุกข์ได้ยาก ก็เพราะการตลาดแบบนี้ รวมถึงพวกคุณนำเสนอแหละ เขาจะด่าผมไหมนะ ผมจะดูสปิริตของคนจะเหลือไหม ภายในวันนี้ดาราที่ขึ้นบิลบอร์ด ที่เป็นบอส จะประกาศออฟฟิเชียลยุติบทบาทกับบริษัทนี้ไหม ถ้ายังไม่ยุติ นั่นแสดงว่ามีจิตที่มั่นคง มีสติที่แน่วแน่ มีการไตร่ตรองที่รอบคอบแล้วว่าฉันจะอยู่กับเขาต่อไป โดยไม่สนอะไร อันนี้มันจะได้ชัดเจน”

คุณอาจสนใจ

Related News