บันเทิง

บานปลาย! ‘ป๋อ ณัฐวุฒิ’ ขอโทษเดือนเพ็ญ-พี่น้องหมอลำ ยันไม่มีเจตนาดูถูก พูดถึงเพลงทั่วไป

โดย thichaphat_d

12 ก.ย. 2566

817 views

จากกรณี ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ นักแสดงดัง โพสต์ไม่ตลกด้วย กรณีไวรัลเพลงดังคนจนมีสิทธิ์ไหมคะ ของเดือนเพ็ญ เด่นดวง เมื่อ 30 ปีก่อน ที่มีการใช้คำพูดถึงอวัยวะเพศชัดเจน ทำให้มองว่าไม่เหมาะสม และแสดงความเป็นห่วงเด็กๆ จะเห็นเป็นเรื่องปกตินั้น



ล่าสุด ป๋อ ณัฐวุฒิ เคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยลบโพสต์ดังกล่าว และขอโทษพี่น้องหมอลำและเดือนเพ็ญ เด่นดวง โดยระบุว่า

“ผมลบโพสต์แล้วนะครับ ……….

เหตุผลเดียวเลยคือ ผมไม่อยากเป็นต้นเหตุของความขัดแย้งใดๆ ทั้งสิ้น สิ่งที่ผมอยากจะพูดมี2เรื่องนะครับ

1-ผมชื่นชมและเคารพพี่น้องเพลงหมอลำมาตลอดครับ สาบานได้เลย ชีวิตนี้ผมไม่เคยคิดดูถูกเหยียดหยามพี่น้องหมอลำ และเรื่องชนชั้นใดๆแม้แต่นิดเดียว (ถ้าอ่านในเนื้อหาที่ผมเขียน ผมพูดถึงเพลงทั่วไปครับ ผมไม่ได้พูดอะไรเลยเจาะจงเกี่ยวกับเพลงหมอลำเลย)

2-พี่ๆ สื่อมวลชนทั้งหลายครับ การที่พี่เอารูปผมและบทความของผมในพื้นที่ส่วนตัวของผม ไปต่อยอดรายงานข่าว โดยมีการตัดต่อรูปผมคู่กับพี่เดือนเพ็ญ เด่นดวง นักร้องหมอลำ…….แล้วทำให้ตอนนี้สังคมเข้าใจผมผิดทั้งหมด เกิดความขัดแย้ง ทำให้เนื้อหาที่ผมจะสื่อบิดเบือนจากเจตนาของผมไปมาก ……ผมอยากจะถามว่า…..พี่จะรับผิดชอบต่อการกระทำครั้งนี้กับผมยังไงครับ



ถ้าอ่านบทความของผมดีๆ ผมพูดในบริบทของเพลงทั่วไป ผมพูดในฐานะพ่อคนหนึ่งที่กังวลใจ ตกใจ กังวลต่อคำที่ใช้ในเพลง ที่ไม่สมควรมีคำหยาบ(อวัยวะเพศ)มาอยู่ในเพลง …ในบทบาทของความเป็นพ่อ ผมก็เลยอยากจะฝากแง่คิดไปถึงคนที่มีส่วนรับผิดชอบในการคัดกรองเนื้อหาต่างๆให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม เพื่อให้เด็กได้เติบโตมาในสังคมที่ดีงาม

ผมต้องกราบขอโทษพี่น้องหมอลำและคุณเดือนเพ็ญ เด่นดวง กับเรื่องเข้าใจผิดในครั้งนี้ด้วยนะครับ ผมทราบมาตั้งแต่แรกแล้วว่าคลิปมันนานมาแล้ว แล้วผมไม่ได้พูดเจาะจงถึงเพลงๆ นี้เลย ผมพูดถึงเพลงทั่วไปในปัจจุบัน ผมหวังว่าพี่ๆจะเข้าใจและให้อภัยผมในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยนะครับ

ผมต้องตกเป็นจุดสนใจของการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนหลายสำนัก มีการเอารูปและข้อความจากพื้นที่ส่วนตัวของผมไปขยายความโดยไม่ได้รับอนุญาต แล้วทำให้เรื่องบานปลาย กลายเป็นความเข้าใจผิดครั้งใหญ่ขนาดนี้…….ผมหวังว่าพี่ๆสื่อจะรับผิดชอบกับการกระทำในครั้งนี้ต่อผมด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ”

คุณอาจสนใจ

Related News