บันเทิง

‘มิกกี้’ สามี ‘เจนี่’ รุดดูหน้าผู้ต้องหาปมโพสต์บูลลี่ลูกสาว ยัน ลุยเอาผิดตามกฎหมาย

โดย JitrarutP

13 ต.ค. 2565

4.4K views

“มิกกี้” สามีของ “เจนี่” นักแสดงชื่อดัง รุดดูหน้าหนึ่งในผู้ต้องหา โพสต์ข้อความบูลลี่ลูกสาวผ่านทางโซเชียลมีเดีย ยืนยัน เอาผิดตามกฎหมาย ระบุ ตนไม่ได้ต้องการเงิน แค่ต้องการให้รู้ว่าจะมาทำกับครอบครัวตนแบบนี้ไม่ได้

จากกรณีที่ “เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร” หรือ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ดาราชื่อดัง และ “มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร” สามี เข้าแจ้งความที่ บก.ปอท.เมื่อ 22 ธ.ค.2563 ให้ดำเนินคดีกับเพจเฟซบุ๊กชื่อ สัพเพเหระ all about ไอ้แบ้และอิปลวก ที่นำภาพครอบครัวเจนนี่ไปตัดต่อแล้วโพสต์ เมื่อ 16 พ.ย.62 ก่อนจะมีคนเข้าไปแสดงความเห็นในลักษณะบูลลี่ และคุกคาม “น้องโนล่า” บุตรสาว โดย บก.ปอท. ได้ตรวจสอบพบว่ากระทำเข้าข่ายผิดกฎหมาย รวม 10 ราย พร้อมประสาน สน. พื้นที่ที่เกิดเหตุ เพื่อออกหมายเรียกติดตามบุคคลเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กเหล่านั้นมาดำเนินคดีตามกฎหมาย



ต่อมาวันที่ 27 ต.ค.64 ร.ต.อ.พิษณุ ทัศญาณ รอง สว.(สอบสวน) สน.วังทองหลาง ได้ออกหมายจับบุคคลที่แสดงความเห็นดังกล่าว จากนั้นฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง ได้ติดตามจับกุม น.ส.อรทัย (สงวนนามสกุล) 1 ในผู้ต้องหา 10 ราย ได้จาก จังหวัดยโสธร มาดำเนินคดีในข้อหา “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ อ้างว่าเห็นคนอื่นแสดงความเห็นด่าทอแล้วจึงเข้าไปด่าด้วย

ล่าสุด วันนี้ (13 ต.ค.65) เมื่อเวลา 07.30 น. ที่ สน.วังทองหลาง นายนนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร หรือ “มิกกี้” สามีของ “เจนี่”  นักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วย ดร.สิริพร (ณ ป้อมเพชร) อัลภาชน์ คุณแม่ของนายนนท์ ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจ เพื่อขอดูตัว นางสาว สุกันยา ลุงส่วย ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีหมิ่นประมาท โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่จังหวัดพิจิตร เมื่อวันที่12 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา



โดย นายนนท์  กล่าวว่า วันนี้ที่เดินทางมาขอพบตัวผู้ต้องหาเพราะอยากทราบว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้มีการแสดงความคิดเห็นในทางบูลลี่ลูกของตนเอง หลังจากได้พูดคุยกันทางผู้ต้องหาก็อ้างว่าเห็นคนอื่นในกลุ่มทำแล้วก็เลยทำตามบ้างและเป็นแบบนี้หลายคนที่ตนเองได้มีโอกาสพูดคุย  ซึ่งแต่ละคนอายุไม่น้อยเลย 30 ขึ้นก็มี  ไม่น่าจะถูกโน้มน้าวใจได้ง่ายแบบนี้ โดยผู้ต้องหารายนี้เป็นรายที่อยู่ทางภาคเหนือที่ถูกจับไม่ได้มามอบตัว  สำหรับผู้ต้องหาตอนนี้มีมากกว่า 10 ราย  มีการดำการแล้วบางส่วน  เช่นออกหมายเรียก รอขึ้นศาล และยืนยันว่าถึงแม้จะขอโทษว่าไม่ได้ตั้งใจหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็จะดำเนินคดีไปตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ตนไม่ได้ต้องการเงิน แค่ต้องการให้รู้ว่ามาทำกับครอบครัวของตนแบบนี้ไม่ได้



เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้เตรียมแจ้งข้อหา  "พ.ร.บ.คอมฯ - หมิ่นประมาท" ส่วนค่าเสียหายต้องรอรวบรวมหลักฐานทั้งหมดแล้วส่งฟ้อง



ด้านมิกกี้และแม่ที่มาในวันนี้ได้กล่าวขอบคุณผ่านสื่อไปยัง กองปราบปรามการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ "บก.ปอท." ที่ช่วยเหลือและติดตามผู้ต้องหาไม่ว่าจะอยู่ภาคไหนของประเทศไทย ก็สามารถนำมาดำเนินคดีได้ พร้อมฝากถึงชาวโซเชียลว่า หากจะแสดงความคิดเห็นอะไรให้คิดให้ดีก่อน  เพราะหากทำลงไปแล้วถ้ามีความผิดมันก็จะมีปัญหาตามมาเหมือนในคดีนี้

คุณอาจสนใจ