บันเทิง

ประมวลความประทับใจ 'แอนโทเนีย' คว้ารองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023

โดย panwilai_c

19 พ.ย. 2566

194 views

วันนี้ (19 พ.ย. 66) แอนโทเนีย โพซิ้ว สาวงามตัวแทนจากประเทศไทย ได้สร้างความสุขให้กับคนไทย ด้วยการคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 แม้เธอไม่ได้ตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส แต่คนไทย ต่างร่วมเชียร์ และให้กำลังใจเธอ เพราะเธอได้ทำหน้าที่บนเวทีอย่างสมบูรณ์ที่สุดแล้ว



การประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 72 จัดขึ้นที่กรุงซาน ซัลวาดอร์ ของประเทศเอลซัลวาดอร์ เมื่อเวลาประมาณ 8 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งสาวงามตัวแทนจากประเทศไทย แอนโทเนีย โพซิ้ว ก็ทำผลงานได้อย่างเต็มที่ จนสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มาได้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปีที่ตัวแทนสาวไทยเข้ารอบลึกจนถึงรอบจับมือ



การประกวดเริ่มต้นด้วย สาวงามจาก 84 ประเทศ จากนั้น ก็เข้าสู่ช่วงการประกาศผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย ซึ่งแอนโทเนีย โพซิ้ว ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทย ถูกขานชื่อเข้ารอบเป็นคน 7



ในรอบถัดมา สาวงามผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย ออกมาเดินในรอบชุดว่ายน้ำ จนถึงช่วงเวลาลุ้นระทึกของการประกาศผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ซึ่งแอนโทเนีย ถูกประกาศชื่อเป็นคนที่ 2



ต่อมา สาวงามผู้เข้ารอบทั้ง 10 คน ได้ออกมาเดินในรอบชุดราตรี รอบนี้ แอนโทเนีย ใส่ชุดราตรีซีทรูปักเพชร ชื่อชุด สตาร์ อิน เดอะ ยูนิเวร์ส (Star in The Universe) ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแสงสว่างของดวงดาวที่ส่องประกายอยู่บนท้องฟ้าทั่วจักรวาล ชุดราตรีนี้ออกแบบโดยดีไซเนอร์คนไทย คุณตฤณธนันพัชร์ จันทเจริญพล



และเวลาที่ต้องลุ้นที่สุดก็มาถึง คือ การประกาศเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย โดยรอบนี้แอนโทเนียถูกขานชื่อเป็นคนที่ 4 ต่อจากสาวงามจากนิการากัว



จากนั้น สาวงาม 5 คนก็ต้องออกมาตอบคำถาม ซึ่งแอนโทเนียได้คำถามว่า "ถ้ามีโอกาสได้พูดกับเด็กเกี่ยวกับการถูกบุลลี่บนโลกออนไลน์ คุณจะพูดว่าอย่างไร?"



แอนโทเนียตอบว่า "อย่าไปฟัง เพราะที่สุดแล้วมันเป็นเพียงความคิดเห็นของพวกเขา มันขึ้นอยู่กับเราว่าจะตอบโต้อย่างไร จงใช้เสียงของเราเพื่อยืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้อง จงเป็นตัวอย่างเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงที่เราอยากจะเห็นบนโลกใบนี้ อย่าฟังความเกลียดชัง เพราะมันไม่ได้มีอิทธิพลกับเรา แต่สิ่งที่มีอิทธิพลกับเรา คือ เราจะลุกขึ้นสู้และกลับมาจากช่วงเวลาที่ยากลำบากได้อย่างไร



คำตอบของแอนโทเนียทำให้แฟนนางงามส่งเสียงเฮกันดังสนั่น และก็ไม่ผิดหวังเพราะแอนโทเนียถูกขานชื่อเป็นคนแรก และเดินเข้ารอบ 3 คนสุดท้ายไปได้ ทำให้แอนโทเนียกลายเป็นตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยคนแรกที่เข้ารอบลึก ในรอบ 35 ปี



รอบสุดท้ายนี้ นางงาม 3 ชาติ ได้แก่ ไทย, ออสเตรเลีย, และนิการากัว ต้องมาวัดกันด้วยการตอบคำถามว่า "ถ้าคุณสามารถใช้ชีวิตเป็นผู้หญิงคนอื่นได้ 1 ปี คุณจะเลือกเป็นใคร?"



แอนโทเนียตอบว่า ฉันขอเลือกเป็น มะลาละห์ ยูซัฟซัย เพราะฉันรู้ว่าเธอผ่านความยากลำบากอะไรมา จนทำให้เธอมีทุกวันนี้ เธอต่อสู้เพื่อการศึกษาของผู้หญิงทุกคน เธอต่อสู้เพื่อให้ผู้หญิงได้ลุกขึ้นยืนอย่างแข็งแกร่ง และเธอคือแบบอย่างของการเปลี่ยนแปลง ดังนั้น หากฉันเลือกได้ ฉันก็อยากที่จะเป็นเธอ ซึ่งมะลาละห์ ยูซัฟซัย เป็นนักเคลื่อนไหวสิทธิมนุษยชนและสิทธิสตรีชาวปากีสถานอายุ 24 ปี และผู้ชนะรางวัลโนเบลสันติภาพปี 2557 จากการต่อสู้เพื่อการศึกษาของเด็ก



นาทีที่ลุ้นระทึกที่สุดก็มาถึง เมื่อพิธีกรประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ซึ่งตกเป็นของสาวงามจากออสเตรเลีย ทำให้แอนโทเนีย โพซิ้ว สาวงามจากไทยเข้ารอบจับมือกับ เชย์นิส ปาลาซิออส สาวงามจากประเทศนิการากัว



ผลปรากฏว่าสาวงามผู้คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2023 ได้แก่ เชย์นิส ปาลาซิออส นักสื่อสารมวลชนวัย 23 ปี ส่วนแอนโทเนีย คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 มาครอง



ล่าสุด แอนโทเนีย ได้โพสต์รูปบนอินสตาแกรม ภายหลังการประกวดเสร็จสิ้นลง พร้อมข้อความ ระบุว่า ไม่รู้ใช้คำพูดใดมาอธิบายความรู้สึกในตอนนี้ได้ ฉันแสดงทุกอย่างบนเวทีเพื่อประเทศไทย เพื่อทุกคนที่เชื่อในตัวฉัน และเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของฉัน

-ขอโทษที่ไม่สามารถนำมงกุฎกลับมาให้บ้านของเราได้ ฉันรู้สึกขอบคุณสำหรับความรักและการสนับสนุน ที่ได้รับตลอดการเดินทางในครั้งนี้ ถ้าไม่มีการสนับสนุนของทุกคน ฉันคงไม่ได้ยืนอยู่จุดนี้ในวันนี้ ฉันจะทำงานเพื่อตามล่าความฝันต่อไป หวังว่าทุกคนจะร่วมเดินทางไปกับฉันในทุกเส้นทางต่อจากนี้ ฉันหวังว่าฉันจะยังคงเป็นแสงสว่างให้กับทุกคนที่มีความฝัน



สำหรับ เชย์นิส ปาลาซิออส เป็นนางงามคนแรกของนิการากัวที่สามารถคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สมาให้กับประเทศของเธอ ซึ่งเธอให้คำนิยามตัวเองว่า เธอมักจะเป็นบุคคลหลังกล้องมากกว่าจะอยู่หน้ากล้อง แม้ว่าปัจจุบันเธอจะทำอาชีพนางแบบและพิธีกร เธอมักเป็นคนวิตกกังวล เธอจึงทำโครงการชื่อ "เข้าใจจิตใจตัวเอง" เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพจิต เธอเคยเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล และเคยดำรงตำแหน่ง Miss World Nicaragua อีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News