สังคม

ททท.จัดเต็มจัดใหญ่ 16 ไฮไลต์ฉ่ำ ๆ 'เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567' ฉลองขึ้นทะเบียนมรดกโลก

โดย nattachat_c

11 เม.ย. 2567

271 views

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวว่า งาน 'Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567' ได้จัดงานขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ตลอด 5 วัน ระหว่างวันที่ 11 - 15 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 13.00 - 22.00 น. บริเวณถนนราชดำเนินกลาง และท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร


มีขบวนพาเหรดมหาสงกรานต์มากกว่า 20 ขบวน มีอัฒจันทร์ให้นั่งชมมากว่า 2,000 ที่นั่ง 


ซึ่งในปีนี้ ที่จัดงานมหาสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ เนื่องในโอกาสที่ยูเนสโก ขึ้นทะเบียน 'สงกรานต์ในประเทศไทย' เป็นรายการตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566


วันที่ 11 เมษายน 2567 เวลา 17.30 น. พบกับขบวนรถพาเหรดมหาสงกรานต์มากกว่า 20 ขบวน  ตลอดถนนราชดำเนินกลาง นำทัพโดย 'แอนโทเนีย โพซิ้ว' เทพีสงกรานต์ระดับจักรวาล 


นอกจากนี้ ยังมีขบวนพาเหรด 16 จังหวัด และขบวน Soft Power ของไทย (เกม) ปิดท้ายกับขบวน LGBTQ


ทั้งนี้ ที่ท้องสนามหลวง จะมีเวทีกิจกรรมขนาดใหญ่ เช่น การแสดงโขนชุดใหญ่ // อีกเวทีก็มีการแสดงดนตรีออเคสตรา


มีเวทีเล็ก จัดกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย 5 ภาค เช่น หนังใหญ่ รำมโนราห์ หุ่นละครเล็ก เซิ้งโปงลาง กลองสะบัดชัย รำกลองยาว และการแสดงร่วมสมัย


มีโซน Soft Power นำเสนอเอกลักษณ์ในสาขาต่าง ๆ เช่น สาขาดนตรี // กีฬา //อาหาร // ท่องเที่ยว // หนังสือ  


มีโซนหนังย้อนยุคหนังกลางแปลงและงานวัด รวบรวมความหลากหลายกิจกรรมสนุกแบบจัดเต็มเอาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการละเล่นต่างๆ ที่มีภายในงานวัดเท่านั้น พร้อมการตกแต่งสีส้นสดใสในธีมย้อนยุค และการฉายหนังกลางแปลงสุดคลาสสิก ที่ทุกคนคิดถึง


โซนเล่นน้ำ ลั่นทุ่ง แรงบันดาลใจจากท้องสนามหลวง หน้าวัง คือ สถานที่ของท้องสนามหลวงที่ตั้งอยู่หน้าพระบรมมหาราชวัง ก่อเกิดเป็นชื่อโซนนี้นั่นเอง


โซนเวทีสาดสุข พบกับความยิ่งใหญ่อลังการแสง สี เสียงพร้อมการแสดงทางวัฒนธรรม อันเป็นเอก ลัษณ์ของไทยรวมไปถึง ความสนุกสนานกับเหล่าศิลปินแถวหน้าของเมืองไทยเพลิดเพลินกับคอนเสิร์ตกลางท้องสนามหลวงตลอด 5 วัน จัดเต็มกับศิลปินไทยอย่าง 4EVE // MILLI // F.HERO // Bodyslam


เวที EDM สุดมันส์ ยกทัพดีเจดังระดับประเทศ มาให้ทุกคนได้โยกย้ายส่ายสะโพกกัน นอกจากนี้ ยังมีโซนให้สนุกกันอีกมายมาย


โซนหนังแนวตั้ง ชมหนังกลางแปลงจอแนวตั้งแนวตั้งนั่งดู เปิดประสบการณ์การนั่งชมภาพยนตร์แนวตั้งท่ามกลางบรรยากาศสุดรื่นเริง ของเทศกาลมหาสงกรานต์ ที่ในขณะนี้ภาพยนตร์แนวตั้งกำลังเป็นที่นิยมระดับโลกจากการถ่ายทำด้วยเทคนิคพิเศษในรูปแบบแนวตั้ง สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ใช้มือถือที่จะถือแบบแนวตั้งเป็นส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นการเล่นซเชียลมีเดีย การถ่ายรูป และการถ่ายวิดีโอ

--------------


คุณอาจสนใจ

Related News