เศรษฐกิจ

รมว.ท่องเที่ยว ผุดแพ็กเกจ 'แอ่วเหนือคนละครึ่ง' ช่วยคนละ 400 บาท 1 หมื่นคน

โดย passamon_a

13 ต.ค. 2567

277 views

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.67 นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางตรวจเยี่ยมพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย ระหว่างวันที่ 11-12 ตุลาคม 2567 โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยว ผู้ประกอบการร้านอาหาร และสถานบริการต่าง ๆ พร้อมรับฟังข้อเสนอและการขอรับความช่วยเหลือจากผู้ประกอบการ ซึ่งส่วนใหญ่ได้ขอให้รัฐบาลช่วยพิจารณาในเรื่องของ Soft Loan การลดภาระค่าใช้จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ การลดภาษีโรงเรือน และการจัดแผนกระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อกระจายรายได้ให้กลับคืนสู่ปกติ


โดยรัฐมนตรีฯ รับฟังทุกข้อเสนอ และจะนำกลับไปสู่การพิจารณาของรัฐบาล เพื่อเสนอมาตรการช่วยเหลือเยียวยาให้ตรงจุดมากที่สุด สำหรับการกระตุ้นการท่องเที่ยวซึ่งเป็นกลไกหลักของการสร้างรายได้ให้กับพื้นที่ทั้งสองจังหวัด จะมีการนำเสนอโครงการ 'แอ่วเหนือ คนละครึ่ง' โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้วางแผนจัดเตรียมโครงการไว้ โดยจะสนับสนุน 400 บาท จาก 800 บาท ต่อคน ต่อทริป ในจำนวน 10,000 คน


ซึ่งจะเป็นโครงการนำร่อง เร่งด่วน สำหรับแพคเกจส่งเสริมการท่องเที่ยว ในช่วงปลายปีนี้ และหากเกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประชาชนและผู้ประกอบการได้อย่างเห็นผลชัดเจน ก็จะได้ขยาย และยกระดับขึ้นไปอีก


ทั้งนี้ ทั้ง 2 จังหวัด คือเชียงใหม่และเชียงราย ต่างยืนยันความพร้อมที่จะเปิดจังหวัด ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งกระทรวงท่องเที่ยวฯ และ ททท. ได้จัดทำแผนกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจและตลอดในช่วงปลายปีนี้ด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/RCbcaWe83xQ


แท็กที่เกี่ยวข้อง  แอ่วเหนือคนละครึ่ง

คุณอาจสนใจ