เศรษฐกิจ

ป้าชัยนาททั้งฮาทั้งเซ็ง ยืนยันตัวตนบัตรคนจนไม่ผ่าน เหตุหน้าไม่เหมือนในบัตรประชาชน

โดย thichaphat_d

4 มี.ค. 2566

824 views

วานนี้ (3 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเข้ายืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาชัยนาท ในตัวเมืองชัยนาท มีประชาชนมารอเข้ารับบัตรคิวตั้งแต่เช้าตู่ โดยเมื่อธนาคารเปิดประตูเวลา 07.30น.ก็พากันเข้าลงชื่อลำดับคิว

โดยนางจิตรา เข็มทอง อายุ 65 ปี ชาว อ.สรรพยา ได้คิวที่ 1 ซึ่งเปิดเผยว่า ตนออกจากบ้านมารอที่หน้าธนาคารตั้งแต่ 06.00 น. เพราะอยากเป็นคิวต้นๆ เพื่อจะได้เสร็จธุระก่อนเที่ยงวัน แต่ที่ตนมาไม่ใช่ครั้งแรก เพราะเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนเองมาแล้ว 1 รอบ โดยไปที่ธนาคารออมสิน สาขาชัยนาท แต่ว่าไม่สามารถยืนยันตัวตนผ่านได้ เพราะติดปัญหาใบหน้าปัจจุบันของตน สแกนแล้วไม่ตรงกับรูปใบหน้าในบัตรประชาชน เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้มาทำรายการที่ธนาคารกรุงไทย ตนจึงต้องมาใหม่อีกครั้ง    

โดยบอกว่าปัญหาสแกนหน้าไม่ผ่านตนเองทั้งขำตัวเอง และก็ทั้งเซ็งในอารมณ์ปนๆ กัน เพราะทำให้เสียเวลามาถึง 2 วัน และหวังว่าวันนี้จะสามารถสแกนหน้าผ่านยืนยันตัวตนรับสิทธิ์ได้สำเร็จ เพราะจะได้เอาสิทธิ์ตามโครงการไปซื้อข้าวของมากินใช้ในบ้าน

ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ธนาคารได้ดำเนินการให้คุณป้าจนยืนยันตัวตนไดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องรูปบัตรกับหน้าจริงเหมือนกันหรือไม่ ก็มีภาพมาให้ผู้ชมได้ช่วยกันตัดสินว่า เหมือน หรือไม่เหมือน

ทั้งนี้ หากย้อนไปเมื่อช่วงเดือน ก.พ.2564 ที่ผ่านมา มีการแชร์คลิปฮา คุณยายสแกนใบหน้า ในแอปเป๋าตัง เพื่อลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการเราชนะ แต่จะทำอย่างไรก็ไม่ผ่าน จนกลายเป็นเรื่องตลกในครอบครัวทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นแซวคุณยายว่า เราชนะ หรือ ยายชนะ และสุดท้ายยายก็ไม่ชนะ

และมีคอมเม้นท์เสนอแนะว่า ลองให้คุณยายลองทาแป้งหน้าขาวดูปรากฏว่าสามารถสแกนผ่านได้จริง สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มในโลกออนไลน์


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/DnLJCGMkhcc

คุณอาจสนใจ

Related News