เศรษฐกิจ

จีนอนุมัติจัด 'กรุ๊ปทัวร์' เที่ยวนอก 20 ประเทศ รวมไทย - ไทยจุดหมายปลายทางยอดนิยม

โดย passamon_a

22 ม.ค. 2566

178 views

สำนักข่าวซินหัว เปิดเผยหนังสือเวียนจากกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน เมื่อวันที่ 20 ม.ค.66 ระบุว่า จีนจะดำเนินโครงการนำร่องเพื่อฟื้นคืนการบริการเดินทางแบบหมู่คณะขาออกนอกประเทศ


เอเยนซีการเดินทางและผู้ให้บริการท่องเที่ยวออนไลน์ในจีน จะได้รับอนุญาตให้จัดสรรการเดินทางท่องเที่ยวแบบหมู่คณะ หรือกรุ๊ปทัวร์ ใน 20 ประเทศ ซึ่งรวมไทย ตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.เป็นต้นไป ขณะเดียวกันการบริการจองบัตรโดยสารของสายการบินและโรงแรมที่เกี่ยวข้อง จะกลับมาดำเนินงานเช่นเดียวกัน


ด้าน สถานีโทรทัศน์จีน (CCTV) เปิดเผยว่า หลังจากที่จีนปรับนโยบายการเข้าและออกประเทศ ตลาดการท่องเที่ยวในต่างประเทศก็กลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงเทศกาลตรุษจีน ด้านการท่องเที่ยวต่างประเทศไปประเทศไทย และมัลดีฟส์ มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก คาดการณ์ว่าภายในสิ้นปี 2023 นักท่องเที่ยวชาวจีนที่ออกไปเที่ยวต่างประเทศ อาจจะมีมากถึง 115 ล้านคน


ขณะนี้บริษัททัวร์หลายแห่งในจีน ต่างก็เร่งทำงานจัดการคำสั่งการท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ประเทศไทย กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน เนื่องจากมีข้อจำกัดการเข้าเมืองน้อยต่อนักท่องเที่ยวชาวจีน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OWdi7OjV0PE


แท็กที่เกี่ยวข้อง  กรุ๊ปทัวร์จีน ,จีนเที่ยวไทย

คุณอาจสนใจ