เศรษฐกิจ

นทท.จีนขนเงิน 5 พันล้าน เที่ยวไทยหยุดยาววันชาติ – 'หมีเนย' โกอินเตอร์ เป็นพรีเซนเตอร์ร้านกาแฟดัง

โดย thichaphat_d

1 ต.ค. 2567

148 views

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. คาดการณ์การเดินทางช่วงวันหยุดวันชาติจีน หรือ Golden Week ระหว่าง 1 ถึง 7 ตุลาคมนี้ จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าไทยราว 132,000 - 183,000 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนถึง 57 - 144% สร้างรายได้กว่า 5,180 ล้านบาท โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวันประมาณ 6,300 บาท ส่วนใหญ่พักเฉลี่ย 6 วันต่อทริป มีจำนวนเที่ยวบินตรงจากจีนเข้าไทย 1,097 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นถึง 70% จากต้นทาง 43 เมืองของจีน ในจำนวนนี้เป็นเที่ยวบินเปิดใหม่ 6 เส้นทาง

ด้าน Agoda เปิดเผยยอดการค้นหาที่พักต่างประเทศของนักท่องเที่ยวจีนช่วง Golden Week เพิ่มขึ้นถึง 137% โดยกรุงเทพฯ ของไทย ยังรั้งอันดับ 4 จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจีนไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งเหตุผลหนึ่ง คือ การเปิดฟรีวีซ่า ส่งผลให้การท่องเที่ยวไทย ช่วง Golden Week คึกคักอย่างมาก

ขณะที่ ดร.กีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ท่าอากาศยานไทย เปิดเผย ว่า ภาพรวมของไฮซีซั่นปีนี้ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เมื่อวานนี้ (30 ก.ย.) และตรงกับช่วงวันหยุดชาติจีน เฉพาะท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะมีจำนวนผู้โดยสารกลับมาแตะที่ระดับ 2 แสนคนต่อวัน โย ทอท. ได้เตรียมตั้งรับอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะกระบวนการเช็กอิน ตรวจค้น และผ่านด่าน ตม. ตั้ง KPI ไว้ว่า จะใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที

ขณะที่ในโลกออนไลน์แชร์คลิปน้องหมีเนย (Butter Bear) มาสคอตเซเลบชื่อดังของไทย โกอินเตอร์เป็นพรีเซนเตอร์ร้าน Luckin Coffee ร้านกาแฟดังของจีน ที่มีสาขาทั่วประเทศ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/G8Qmk7sMMC4

คุณอาจสนใจ

Related News